“เวียร์ ศุกลวัฒน์” สนุกแต่เหนื่อย! ลุยธุรกิจเป็นชาวสวนเต็มตัว

“เวียร์ ศุกลวัฒน์” สนุกแต่เหนื่อย! ลุยธุรกิจเป็นชาวสวนเต็มตัว

0

“เวียร์ ศุกลวัฒน์” สนุกแต่เหนื่อย! ลุยธุรกิจเป็นชาวสวนเต็มตัว

          หายหน้าหายตาจากงานละครไปพักใหญ่ พระเอกลูกหนึ่ง “เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ” ที่มีความสุขกับชีวิตครอบครัว และเป็นชาวสวนเต็มตัวปลูกทุเรียน

อ่านข่าวต่อ : “เวียร์ ศุกลวัฒน์” ทำสวนทุเรียนสนุกแต่ไม่ง่าย เลือกรับงานมากขึ้น ไม่อยากอยู่ห่างลูกกับภรรยา

           ล่าสุดหนุ่ม “เวียร์” เผยว่า... “สนุก ยิ่งสวนนี้เราขายมาหลายปีแล้ว มีผลผลิตมาตลอด ปีนี้สนุกๆ กัน ก็ลองไปดูว่าสามารถขายออน ไลน์ ขายปลีกบ้างได้ไหม เพราะอยากให้คนไทยได้กิน ปกติก็จะขายต่างประเทศ แต่ครั้งนี้รู้สึกว่าอยากให้เพื่อนๆ และแฟนคลับของพวกเราได้ทานทุเรียนจากสวนพวกเรา คุณวิกกี้บอกว่าทุเรียนของเราอร่อย ทุเรียนสุราษฎร์ ทุเรียนใต้ ก็จะออกสุดท้ายเลย อร่อย หวาน กรอบ มัน ขายหมดๆ แล้วเราก็แยกออกมาขายก็หมด

           คือปีนี้ค่อนข้างเกิดปัญหาของสภาพอากาศนิดนึง ชาวสวนก็จะบ่นกัน ก็หนักยิ่งใครรอฝนแล้วไม่มีน้ำ ไม่มีบ่อน้ำ ไม่มีแม่น้ำผ่าน ลำบาก บางส่วนต้องซื้อน้ำกันเป็นแสนๆ เพื่อมารดน้ำทุเรียน พอรดแล้วดอกกำลังจะออกมา เจอพายุพัดดอกร่วงหมด ก็เป็นเรื่องของสภาพภูมิอากาศที่มันคาดเดาไม่ได้ อย่างที่บอกเราเจอภาวะแบบนี้กันมาก็เห็นใจชาวสวน ลงไปดูตลอดเวลาก็สนุก ผมว่าเป็นอะไรที่ไม่ง่าย เป็นธุรกิจที่ทำกินเองทำได้ แต่ถ้าจะทำเป็นแบบธุรกิจใหญ่ๆ ก็ต้องมีเงินถุง เงินถัง สวนไม่ใหญ่ครับ สวนผมแค่ 8 ไร่เอง ปลูกได้แค่ 100 กว่าต้น แต่ก็โอเค พอดูแลค่าใช้จ่ายได้ ต้นทุนสูงมาก ทั้งเรื่องระยะเวลาปลูก เรื่องของเวลา เรื่องการดูแล การเก็บทุกอย่าง มันเหมือนเลี้ยงลูก คือคนที่ปลูกทุเรียนมีกำไรอยู่แล้ว แต่ว่าเยอะหรือน้อย อย่างที่บอกสภาพอากาศ ถ้าเราไว้ทุเรียนได้มาก เราก็ขายได้มาก คือทุ เรียนค่อนข้างที่จะราคาสูง เพราะดูแลยาก ถ้าเก็บทุเรียนไว้ได้ ก็ขายได้และมีกำไรแต่ถ้าเก็บไว้ไม่ได้ แล้วเราดูแลมาตลอด ก็อาจจะเข้าเนื้อ

          ชาวสวนเต็มตัวก็สนุกนะ ถ้าถามว่าจะให้ไปอยู่ทุกวัน มันก็อาจจะไม่ขนาดนั้นหรอก น่าจะเหนื่อย ผมว่ามันเป็นสิ่งที่เป็นมูลค่าที่เรามีอยู่แล้วมากกว่า ที่ดินมันก็เพิ่ม แล้วในที่ดินมีทุเรียน ถ้าเราไม่ดูแลให้มันมีมูลค่าเพิ่มจากเดิม มันก็เสียดาย เพราะมันขายได้ มันอร่อยแค่นั้นเอง ซื้อที่เพิ่มเอาอีกสัก 100 เขาให้ราคามาเท่านี้ จริงๆ มันก็มีอยู่ในสวนนิดๆ หน่อยๆ พอได้กินเล่น ไลฟ์ขายทุเรียนตามโซเชียลถ้ามีของเราก็กล้าทำ อย่างที่บอกทุเรียนมันทำยาก เรื่องของเวลา ถ้าทำได้เมื่อไหร่ได้เห็นไลฟ์สดแน่ จะออกมาขายของ ปลอกกันให้เห็นเลย”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เวียร์ ศุกลวัฒน์” สนุกแต่เหนื่อย! ลุยธุรกิจเป็นชาวสวนเต็มตัว

“เวียร์ ศุกลวัฒน์” เผยเหตุไม่รับละคร ยันยังมีสัญญาช่อง แพลนลูกคนที่ 2

เก่งที่สุด! “เวียร์” ชื่นชมภรรยา “วิกกี้” รับรางวัลเลี้ยงลูกด้วยนมแม่

ผู้ช่วยป่วนตัวจิ๋ว! “น้องวิริน” ลูกสาว “เวียร์-วิกกี้” เข้าครัวช่วยคุณแม่ ตำไป ชิมไป

“เวียร์ - วิกกี้” ครบรอบแต่งงาน 2 ปี ดินเนอร์เรียบง่าย ชาวเน็ตเชียร์เบบี๋คนที่ 2 ต้องมาแล้ว!

สุดอบอุ่น “เวียร์ ศุกลวัฒน์” จัดงานวันเกิดเรียบง่ายแต่มีความสุขเพิ่ม 2 เท่า

ชอบที่นี้มาก “เวียร์ ศุกลวัฒน์” โพสต์จบทริปอินโดนีเซีย

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments