เหมือนได้ย้อนวัย! “บุหลันมันตรา” ทำถึงพาคนดูย้อนไอเทมยุค Y2K

เหมือนได้ย้อนวัย! “บุหลันมันตรา” ทำถึงพาคนดูย้อนไอเทมยุค Y2K

0

เหมือนได้ย้อนวัย! “บุหลันมันตรา” ทำถึงพาคนดูย้อนไอเทมยุค Y2K

           ช่วงปี 2000 (พ.ศ.2543) ถือว่าเป็นอีกช่วงยุคสมัยหนึ่งที่มีเสน่ห์ และเป็นยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีอย่างก้าวกระโดดในหลายด้าน ล่าสุดในละคร “บุหลันมันตรา” ทางช่อง 8 ก็ได้ชุบชีวิตในยุคนั้นให้กลับมาอีกครั้ง และหลายฉากในละครเรื่องนี้ ที่ตัวละคร “บัวระวง” รับบทโดย “ชิปปี้ ศิรินทร์” สาวตัวแทนจากช่วงยุค 2000 (พ.ศ.2543) นำไอเทมสุดป๊อปในยุค Y2K  ข้ามยุคมาอวดให้ชาวอยุธยาใน 400 กว่าปีก่อนได้เห็น เรียกว่าทำเอาใครที่ได้รับชมละครเรื่องนี้

อ่านข่าวต่อ : เรื่องย่อ “บุหลันมันตรา”

ชิปปี้ ศิรินทร์

           นอกจากจะให้ฟีลเหมือนข้ามไปในช่วงอยุธยารุ่งเรืองแล้ว ยังเหมือนได้เปิดกรุกล่องความทรงจำย้อนกลับไปให้คิดถึงยุค 2000 อีกด้วย วันนี้เราจะพาทุกคนไปเปิดกระเป๋าตัวละคร เธอพกไอเทมยุค Y2K อะไรข้ามไปยุธยากันบ้าง พูดเลยว่าใครที่รู้จักและเกิดทันของเหล่านี้ แสดงว่าคุณไม่เด็กแล้วนะ

ชิปปี้ ศิรินทร์

           เริ่มแผ่นดิสก์เกต อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบเคลื่อนที่ ที่ใช้แผ่นซึ่งมีความจุข้อมูลต่างๆ เช่น รูปภาพ ไฟล์เอกสาร และโปรแกรมต่าง ป็นต้น ปัจจุบันแทบไม่เหลือการใช้งาน

ชิปปี้ ศิรินทร์

          วอร์คแมน เครื่องเล่นฟังเพลงแบบเคลื่อนที่พัฒนาโดยบริษัท โซนี่ ในช่วงปี 1979 ใช้การอ่านข้อมูลเพลงจากแผ่นซีดี ปัจจุบันวอร์คแมน (Walkman) ยังถูกพัฒนาอยู่แต่ใช้รูปแบบการสื่อสารแบบไร้สายเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่าง ๆ

ชิปปี้ ศิรินทร์

          เพจเจอร์ หรือในภาษาไทยชื่อ วิทยุติดตามตัวเริ่มถูกพัฒนาตั้งแต่ยุค 1950-1960 ก่อนจะเริ่มใช้อย่างแพร่หลายในยุค 1980 และพีคสุดๆ ในยุค 1990 ยุคสมัยนั้น ยังไม่รองรับการส่งข้อความสั้น หรือข้อความ การสื่อสารผ่านเพจเจอร์จึงเป็นอีกทางเลือกที่คนทั่วไปส่วนใหญ่เลือกใช้เพราะ เข้าถึงได้ง่าย

ชิปปี้ ศิรินทร์

          โทรศัพท์มือถือ ยุค 2G โดยในยุคนี้โทรศัพท์มือถือจะเริ่มรองรับการส่งข้อมูลแบบดิจิทัล โดยรองรับการส่งข้อความ SMS และมีการพัฒนาให้สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตด้วยเทคโนโลยีอย่าง GPRS และ EDGE ได้ 

ชิปปี้ ศิรินทร์

          กระเป๋า Louis vintage crossbody  กระเป๋าแบรนด์ประวัติศาสตร์ระดับตำนาน ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ ค.ศ. 1854 (พ.ศ. 2397) โดยในเรื่อง สะพายติดต่อไว้ตลอดเวลา

           ถึงกาลเวลาจะผ่านเลยไป แต่ของเหล่านี้ ก็สามารถปลุกกล่องความทรงจำสีจาง ที่มันอาจจะดูเลือนรางไปให้กลับมามีสีสันสดใสและทำให้คุณได้คิดถึงวันวานได้อีกครั้ง เรื่องราวความสนุก และเกร็ดความรู้ดี ๆ ยังรอคุณอยู่ในละครอีกเพียบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments