สร้างสรรค์อลังการ! พระสุริโยไทไปจักรวาล

สร้างสรรค์อลังการ! พระสุริโยไทไปจักรวาล

0

สร้างสรรค์อลังการ! พระสุริโยไทไปจักรวาล

        ถือว่าเป็นเป็นอีกเบื้องหลังงานสร้างสรรค์งานประณีตของสไตล์ลิสผู้ตัดเย็บและออกแบบชุดสุริโยไท ซึ่งเป็นชุดที่ โอปอล สุชาตาผู้เข้าประกวดชิงมิสยูนิเวิร์สสวมใส่โชว์เป็นชุดประจำชาติ     

อ่านข่าวต่อ: “โอปอล สุชาตา” นางงามใจบุญ ส่งต่อทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียนที่จังหวัดตรัง

โอปอล สุชาตา

โอปอล สุชาตา

         โดย บุหลัน ปั้นบรรจง สไตล์ลิสโพสต์เฟซบุ๊คเบื้องหลังชุดสุริโยไทที่ โอปอล สุชาตา สวมโชว์ในการประกวดรอบชุดประจำชาติว่า ถ้าใครได้สัมผัสโอปอลจะรู้ว่าโอปอลคือที่สุดจริงๆ

       จากนั้นเขาก็แชร์บทสนทนากับโอปอลว่า

บุหลัน : พระสุริโยไทไม่ได้ตั้งใจที่จะไปรบในเวลานั้นหรอก ที่ต้องรบ เพราะต้องช่วยพระสวามี หรือสามีท่าน ช้างทรงของพระมหาจักรพรรดิ์สามีท่านเสียหลัก ถ้าพระสุริโยไทไม่เข้าไปช่วย โอปอลรู้มั้ยว่าจะเกิดอะไรขึ้น

โอปอล: กษัตริย์ตายลง ประเทศจะถูกยึด

บุหลัน: ใช่ ท่านไม่กลัวตาย

โอปอล :เวลานั้นหนูก็ไม่กลัว

        เธอยังได้เล่าเรื่องรายละเอียดของการนำปีกแมลงทับมาประดับในชุดดังกล่าวอีกว่า วงจรชีวิตอันสั้นของแมลงฉันเอามาทำให้มีค่าแล้วนะหัตถกรรมปีกแมลงทับ ศิลปาชีพไทย ลำดับแรกที่คณะเสริมศิลปกรรมระดับโลก bbu แห่งสหราชอาณจักร ยกย่องให้เป็น งานหัตถศิลป์ลํ้าค่าลำดับที่1ของไทย นำทีมโดยควีนสิริกิติ์ราชินีที่เป็นแม่ค้างานศิลปะชั้นสูง

 

โอปอล สุชาตา

โอปอล สุชาตา

       “พระแสงง้าวประดับปีกแมลงทับ ขออธิบายการใช้ปีกแมลงทับ สั้นๆ ปีกแมลงทับนิยมใช้ในงานหัตถศิลป์ชั้นสูง แพร่หลายในปี2500 เป็นต้นมา(พูดถึงยุคของพระพันปี) จริงมีการใช้มานานกว่านั้นหลายร้อยปี มีการทดลองใช้งานมายาวนานจึงได้ข้อสรุปว่า ปีกแมลงทับนั้น ต้องทำมาแช่นํ้าจนนิ่ม และขูดเยื่อด้านหลังออก จนบางเหมือนแผ่นฟิล์ม เพราะมีวิจัยว่า จะมีผลต่อการตกกระทบของแสง และแน่นอน รอบนี้ถึงจะเร่งขนาดใหญ่ เราก็ขูด มาเริ่ม!!

พระแสงง้าวประดับปีกแมลงทับ

พระแสงง้าวประดับปีกแมลงทับ

กรุงเทพมหานคร MUT 40 สุชาตา ช่วงศรี

กรุงเทพมหานคร MUT 40 สุชาตา ช่วงศรี

กรุงเทพมหานคร MUT 40 สุชาตา ช่วงศรี​​​​​

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments