เรื่องย่อ “ในวันที่ฝนพร่างพราย”

เรื่องย่อ “ในวันที่ฝนพร่างพราย”

0

         เรื่องย่อ “ในวันที่ฝนพร่างพราย”

ในวันที่ฝนพร่างพราย แต้ว มาริโอ้

          “ปลายฝน” (แต้ว ณฐพร) นักสังคมสงเคราะห์ ทั้งชีวิตทุ่มเทให้กับการช่วยเหลือเด็กและผู้หญิงที่ถูกทำร้าย ได้รู้จักกับ “ไม้” หรือ “มาวิน” (มาริโอ้ เมาเร่อ) เด็กหนุ่มที่พา “มาลัย” ผู้เป็นแม่หนีร้อนมาพึ่งเย็นที่มูลนิธิที่เธอทำงานอยู่เพื่อให้พ้นจาก พ่อที่ดีแต่ล้างผลาญ ขี้เมาและทุบตีทำร้ายร่างกายทั้งแม่และตัวเขาจนบอบช้ำมาตั้งแต่จำความได้ ความทรงจำดี ๆ เกี่ยวกับพ่อไม่เคยมี บ้านที่ควรจะเป็น Save Zone กลายเป็นขุมนรก เมื่อมีพ่ออยู่ด้วย “มาวิน” อยากหนีไปให้ไกลจากพ่อ

ในวันที่ฝนพร่างพราย แต้ว มาริโอ้

          “ปลายฝน” (แต้ว ณฐพร) นักสังคมสงเคราะห์ ทั้งชีวิตทุ่มเทให้กับการช่วยเหลือเด็กและผู้หญิงที่ถูกทำร้าย ได้รู้จักกับ “ไม้” หรือ “มาวิน” (มาริโอ้ เมาเร่อ) เด็กหนุ่มที่พา “มาลัย” ผู้เป็นแม่ หนีร้อนมาพึ่งเย็นที่มูลนิธิที่เธอทำงานอยู่เพื่อให้พ้นจาก พ่อที่ดีแต่ล้างผลาญ ขี้เมาและทุบตีทำร้ายร่างกายทั้งแม่และตัวเขาจนบอบช้ำมาตั้งแต่จำความได้ ความทรงจำดี ๆ เกี่ยวกับพ่อไม่เคยมี บ้านที่ควรจะเป็น Save Zone กลายเป็นขุมนรก เมื่อมีพ่ออยู่ด้วย “มาวิน” อยากหนีไปให้ไกลจากพ่อที่เขาเกลียดชัง !! แต่ทำไม่ได้ เพราะ “มาลัย” ยืนยันที่จะขอกลับบ้าน ทั้งที่เขาพาแม่มาเพื่อให้มูลนิธิช่วยเหลือ

ในวันที่ฝนพร่างพราย แต้ว มาริโอ้

ในวันที่ฝนพร่างพราย แต้ว มาริโอ้

           ท่ามกลางชีวิตที่มืดมนไร้หนทางความห่วงใยที่ “ปลายฝน” มีให้ทำให้เด็กหนุ่มประทับใจจนเกิดเป็นความรัก “มาวิน”หารายได้จากการทำงานพิเศษตามคำแนะนำของ “ปลายฝัน” เพื่อหวังจะพาแม่ไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ ในวันที่ความฝันใกล้เป็นความจริง แม่ที่เขารักกลับจากไปกะทันหัน มิหนำซ้ำพ่อที่คอยทำร้ายลูกเมียทั้งเช้าค่ำยังก่นด่ากล่าวหาว่า “มาวิน”เป็นคนที่ฆ่าแม่ โลกของเขาพลิกคว่ำไม่เหลือใครให้ยึดเหนี่ยว มีเพียง “ปลายฝน” ที่เป็นหลักให้เขาลุกขึ้นก้าวต่อไป

ในวันที่ฝนพร่างพราย แต้ว มาริโอ้

           มูลนิธิคือที่พึ่งพิงให้กับเด็กหนุ่มที่กำลังใจสลายและสิ้นหวัง แต่หลังจากได้พบเห็นผู้คนมากมายหลายเคสที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือ จึงรู้สึกละอายใจที่จะอยู่ต่อ “มาวิน” ย้ายไปอยู่เพื่อนสนิทที่ครอบครัวเปิดร้านขายแก๊ส “มาวิน” ยังคงติดต่อและไปมาหาสู่กับ “ปลายฝน” อย่างต่อเนื่อง ความผูกพันที่ทั้งคู่มีต่อกันยิ่งลงรากหยั่งลึกในจิตใจ โดยเฉพาะในหัวใจของ “มาวิน” บวกกับเขามีโอกาสติดตามไปดู “ปลายฝน” ขณะพาเด็กผู้เสียหายไปศาล เขาทั้งประทับใจและชื่นชมจนเกิดเป็นแรงบันดาลใจให้กับตัวเอง และ “ปลายฝน” ก็ได้เห็นเด็กหนุ่มในมุมมองใหม่ ความเอื้อเฟื้อ ความละเอียดอ่อนของ “มาวิน” สร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับเธอโดยไม่รู้ตัว จนกระทั่ง “ปลายฝน” ได้รู้ความในใจของ “มาวิน”

ในวันที่ฝนพร่างพราย แต้ว มาริโอ้

           7 ปีผ่านไป “มาวิน” เติบโตจาก เด็กหนุ่ม สู่ ทนายอาสา และมาช่วยงานมูลนิธิ เคสปัญหาสังคมที่ทั้งสองต้องพบเจอและฟันฝ่า รวมถึงเส้นทางความรักของเขาและเธอจะกลับมาบรรจบกันอย่างไร คนทุกคนล้วนมีอดีต ทั้งเขาและเธอก็เช่นกัน ติดตามชมความเข้มข้นของ ได้ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 กด 33

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เทศน์-อุ้ม-เจมส์จิ-เบลล่า-มาริโอ้-แต้ว” คืนจอคู่กันอีกครั้ง

“แต้ว-มาริโอ้” เฮ! ดัน “ในวันที่ฝนพร่างพราย” ผงาดอันดับหนึ่ง

เช็คเรตติ้ง “รอยรักรอยบาป-ในวันที่ฝนพร่างพราย” วันไม่มี “สงครามสมรส” ได้เฮ!

เรื่องย่อ “ในวันที่ฝนพร่างพราย”

เกิดอะไรขึ้น! ส่งกำลังใจพระ-นางช่องดังคืนจอคู่กัน แต่เรตติ้งร่วงจนต้องอึ้ง!

เปิดโผละครวิกสาม “แต้ว-มาริโอ้-เต้ย-เจมส์จิ-มิ้นท์-กองทัพ พีค” นำทีมกวาดเรตติ้ง

วิกสามเข็น “ในวันที่ฝนพร่างพราย” ลงจอ “แต้ว-มาริโอ้” ดราม่าน้ำตาแตกกู้เรตติ้งให้ “หมาก-ญาญ่า”

Comments