“บิ๊ก ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์” แจงชัดดราม่าสั่งพักงานเด็กในค่ายไม่มีกำหนด

“บิ๊ก ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์” แจงชัดดราม่าสั่งพักงานเด็กในค่ายไม่มีกำหนด

0

“บิ๊ก ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์” แจงชัดดราม่าสั่งพักงานเด็กในค่ายไม่มีกำหนด

          ก่อนหน้านี้ทางค่าย “โตเกียว มิวสิค” ได้โพสต์ข้อความสั่งพักงาน “คอปเตอร์ โตเกียวมิวสิค” ศิลปินเด็กในค่ายวัย 13 ปี งานนี้ทำ เอาแฟนคลับบางคนต่างก็ไม่เห็นด้วยกับ “บิ๊ก ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์” จนเกิดดราม่าขึ้น ล่าสุดได้มีโอกาสเจอ “บิ๊ก ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์” หัวหน้าค่ายโตเกียวมิวสิคที่มาร่วมงานแฟนมีตติ้งของ “เบสท์ คำสิงห์” เจ้าตัวเผยว่า...

อ่านข่าวต่อ : “บิ๊ก ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์“ อัปเดตหลังให้ “น้องคอปเตอร์“ พักงานคอนเสิร์ต แต่เตรียมมีเพลงใหม่แน่

         สั่งพักงานคอปเตอร์ได้ชี้แจงไปในทางออนไลน์ เนื่องด้วยมันมีปัญหาต่างๆ ในเรื่องของตัวน้องก็ยังไม่พร้อม เลยพูดในที่ประชุมว่า น้องควรจะพักในการทัวร์คอนเสิร์ตหรือการเดินทางไกลๆ ให้เฉพาะกลุ่มปิดที่อยู่ใกล้ๆ มีปัญหาเอฟซีด้วย เขาก็ค่อนข้างที่จะแตะไม่ได้ด้วย เราก็อยากให้เรียนรู้ว่า คือคำว่าโตเกียว มิวสิค เราไม่อยากขายคนใดคนหนึ่ง เราขายคำว่าค่ายเพลง เราไม่อยากให้มองว่าศิลปินของตัวเองไปอยู่ใกล้คนนั้นคนนี้ คือไม่อยากให้ไปสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น เลยมองว่าให้ระงับไว้ก่อน คือระงับไม่ได้ไล่ออกจากค่ายแต่ให้ระงับการทัวร์คอนเสิร์ตกับเพื่อนๆ แบบไม่มีกำหนด เพราะน้องมีอา การต้องรักษาหลายๆ อย่างด้วย มีอาการสมาธิสั้น หมอบอกว่าต้องไปโรงเรียนเยอะๆ คือเขาต้องอยู่ในสังคมที่เขาควรจะอยู่

           น้องเขาน่าจะโอเค เพราะน้องเขาก็ชอบไปโรงเรียนอยู่แล้ว แต่เขาชอบร้องเพลงด้วย ก็อาจจะไม่ได้ไปงาน รายได้อาจจะไม่ได้ตามที่เคยได้ แต่ว่าน้องเขายังมากลุ่มปิดอยู่ เอฟซียังสนับสนุนอยู่เหมือนเดิม หลายๆ คนอาจจะมองว่า คอปเตอร์มีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน มีไหม ตามประสาเด็กก็ต้องมีอยู่แล้ว เด็กแกล้งกัน คือเด็ก 13 ยังวิ่งเล่นอยู่ ฉะนั้นมันต้องมีอยู่แล้วเรื่องการทะเลาะกัน แต่ไม่ได้แปลว่าเขาจะเกลียดกัน แต่ปัญหามันเกิดขึ้นเนื่องจากเด็กยังควบคุมตัวเองไม่ได้ แล้วทางค่ายเราควบคุมแล้ว แต่มันไม่อยู่ในตามที่เราควบคุม ก็คือปัญหากับเพื่อนร่วมงาน

         มองว่าผู้ใหญ่รังแกเด็กผมยังดูแลเขาเหมือนเดิม ดูแลการเรียนเหมือนเดิม เพราะโรงเรียนที่เขาเรียนผมเป็นคนพาเขาไปสมัคร แล้วก็เรื่องที่อยู่ที่พักอาศัย ห้องเขายังอยู่ที่เดิมในค่ายเพลง แล้วการออกเพลงออกซิงเกิลเรายังเหมือนเดิม แค่งดให้น้องไปทัวร์คอนเสิร์ต เพราะทัวร์คอนเสิร์ตมันต้องมีการไปเจอเพื่อนร่วมงาน ในการตื่นนอนเดินทาง ทานข้าว ในการอาบน้ำ ซึ่งอันนี้เราดูแลให้ไม่ทั่วถึง เพราะศิลปินเราเยอะมากตอนนี้

        ได้แจ้งกับทางผู้ปกครองของน้อง แจ้งก่อนที่จะโพสต์ ซึ่งคุณย่าเขาเป็นผู้ปกครองของน้อง ย่าเขาก็รับทราบและปฏิบัติตาม แต่เอฟซีเขาน่าจะไม่โอเคเท่าไร เอฟซีของคอปเตอร์เขาดีอยู่นะ แต่ให้มองว่าเราติดตาม เราอย่าเป็นพ่อแม่รังแกฉัน อวยจนเกินไป ชมจนเกินไป ในสิ่งที่น้องผิดพลาดมันก็มีเยอะอยู่ คือผมไม่ได้มีปัญหากับเอฟซีเลย ในค่ายเรามีเด็กเยอะ ต้องย้ำว่า วิธีการที่ทำขึ้นมาเป็นการดูแลน้อง ไม่ใช่เป็นการผลักไสไล่ส่ง เป็นการดูแลให้น้องดีขึ้น

         ถ้าจะมองว่ารังแกนะ ผมหาเงินให้น้องเป็นล้านแล้ว ถ้าเอฟซีไม่ชอบบอส เงินที่ผมหาให้น้อง ในตอนที่น้องอายุ 13-14 มูลค่ามันเป็นล้านแล้ว ผมมองว่า ถึงน้องหยุดทำงานสัก 1-2 เดือน คงไม่ลำบาก เพราะเงินเก็บน้องก็ค่อนข้างเยอะ เยอะกว่าเอฟซีอีกด้วย ผมคิดว่าอย่างนั้น คิดว่าให้เป็นห่วงตัวเองก่อนอันดับแรก แล้วศิลปินค่อยว่ากัน เพราะน้องอยู่ในความดูแลของค่าย ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ เพราะว่าน้องไม่ได้ออกไปเลย แต่น้องยังเข้ามาในคอนเสิร์ตสตรีมมิ่งทุกสัปดาห์อยู่ ต้องเจอน้องสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง และน้องยังต้องมาซ้อมที่ออฟฟิศเหมือนเดิม เพียงแค่น้องงดออกเดินทางไกลๆ เรื่องเพลงทำ อัดไปแล้ว รอคิวถ่ายเอ็มวี”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments