“พี่สุชาติ” แห่ง “ภาพยนตร์ ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ” เสียชีวิต

“พี่สุชาติ” แห่ง “ภาพยนตร์ ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ” เสียชีวิต

0

พี่สุชาติแห่ง ภาพยนตร์ ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอเสียชีวิต

       เป็นเรื่องเศร้าในแวดวงภาพยนตร์ไทยเมื่อ เต๋อ นวพล ผู้กำกับมือดีของ GDH แจ้งข่าวว่า พี่สุชาติแห่ง ภาพยนตร์ ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอเสียชีวิตได้มา 1 อาทิตย์แล้วและตนเองเพิ่งทราบ

อ่านข่าวต่อ:เปิดใจ “เต๋อ นวพล”  ปิ๊งไอเดียเก็บบ้าน ทิ้งของมาทำหนัง “ฮาวทูทิ้ง”

พี่สุชาติ

พี่สุชาติ

เขาโพสต์ว่า

       RIP “พี่สุชาติ แห่ง ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ

       “วันนี้เพิ่งทราบข่าวการจากไปของ พี่เพชร ที่รับบทเป็นพี่สุชาติ ในฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ , ซึ่งด้วยความที่เราไม่ได้เจอกันนาน ประกอบพี่เพชร ปกติทำงานเป็นพ่อครัวในกองถ่ายต่างๆไม่ได้ประจำกับที่ใดที่หนึ่ง กว่าข่าวจะเดินทางมาถึงผม ก็ล่วงเลยเวลามาเกือบสัปดาห์(ขอบคุณน้องเปียว ชนาธิป ผกก. ที่เท็กซ์แจ้งมาให้ทราบนะครับ) เลยอาจจะมาแจ้งข่าวกับทุกคนได้ช้ากว่าคนอื่นไปหน่อย ก็ต้องขออภัยด้วย

พี่สุชาติ

เต๋อ นวพล

       การเกิดขึ้นของตัวละครพี่สุชาติ ตอนอยู่ในบทเป็นตัวละครเล็กๆตัวหนึ่งที่โผล่มาในหนังแค่ประมาณ 2-3 ซีน ซึ่งพี่สุชาติจะมาติดตัวพร้อมกับเจ๋ (วี วิโอเลต) เสมอๆ ก่อเกิดเป็นคำติดปาก 'ไปค่ะพี่สุชาติ' ด้วยความที่บทนี้ปรากฎตัวไม่มาก และพี่สุชาติจะใส่หมวกกันน็อคเสมอ แถมไม่มีบทพูดใดๆ เราเลยชวนพี่เพชร พ่อครัวกองถ่ายของหนังเรามาเข้าฉาก ก็คือวันนั้นพี่เพชรแต่งตัวมายังไงก็ได้ เราแค่ใส่เสื้อกั๊กวิน และ ใส่หมวกกันน็อคเข้าไป เขาก็เป็นพี่สุชาติทันที

เต๋อ นวพล

พี่สุชาติ

      “ส่วนตำนานพี่สุชาติที่เหลือ เป็นสิ่งที่คนดูทุกท่านมอบให้ , เอาจริงๆไม่เคยคิดเลยว่าตัวละครตัวนี้จะเป็นที่จดจำของคนดูมาถึงปัจจุบัน 'ไปค่ะพี่สุชาติ' กลายเป็นคำติดปาก คำเรียกแทนพี่วิน หรือ กลายเป็นโรลเพลย์ของนักมวยปล้ำ ฯลฯ / สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นหลังจากหนังฉาย แม้ว่าพี่สุชาติจะมาแค่ แว๊บบบเดียว แต่จำได้ว่าคนฮาทั้งโรง (มันอาจจะมาแบบผิดที่ผิดเวลาในซีนที่ยุ่นเจ๋ทะเลาะกัน 555) กลายเป็นจำตัวละครนี้ไปได้โดยปริยาย , ตัวละครพี่สุชาติ สำหรับผม จึงกลายเป็นสัญลักษณ์ของการที่ 'ทำแบบที่ชอบไปเถิด เดี๋ยวมันจะเกิด มันก็เกิดเอง

      “ผมไม่ได้เจอพี่เพชร นานพอสมควร , ครั้งสุดท้ายเจอในกองถ่ายใครสักคนลืมไปแล้ว แต่ผมจำพี่เพชรได้เสมอ คนอื่นอาจจะจำพี่เพชรเป็นทีม catering สำหรับผมพี่เพชรเป็นนักแสดงของผมเสมอ

พี่สุชาติ

      “เสียดายอย่างเดียวที่ปีหน้า ฟรีแลนซ์จะครบรอบ 10 ปี , พี่เพชรเป็นหนึ่งในคนที่ผมจะเชิญมาร่วมงานฉายแน่นอน แต่พี่เพชรบิดมอไซค์จากเราไปเสียก่อน / หน้าที่หนึ่งของภาพยนตร์ คือ การบันทึกบุคคลที่เราเคยพบเอาไว้ให้คงอยู่ตลอดไป ทุกครั้งที่ฟรีแลนซ์ฉายขึ้นบนจอ พี่สุชาติจะได้พาเจ๋ขึ้นมอไซค์ของเขาอีกครั้ง และ พี่เพชรจะกลับมามีชีวิตอีกครั้งเสมอ

RIP อีกครั้งครับ .

นวพล ผกก. ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments