“ทาทา ยัง” กล่องเสียงอักเสบรุนแรง แต่ที่พีคกว่าตรวจพบสิ่งนี้ คุณหมอสั่งแอดมิทโรงพยาบาล

“ทาทา ยัง” กล่องเสียงอักเสบรุนแรง แต่ที่พีคกว่าตรวจพบสิ่งนี้ คุณหมอสั่งแอดมิทโรงพยาบาล

0

“ทาทา ยัง” กล่องเสียงอักเสบรุนแรง แต่ที่พีคกว่าตรวจพบสิ่งนี้ คุณหมอสั่งแอดมิทโรงพยาบาล

         ช่วงนี้ฮอตสุดๆมีงานโชว์ร้องเพลงตลอด สำหรับนักร้องสาว “ทาทา ยัง” แต่ดูเหมือนว่าสุขภาพร่างกายจะไม่ค่อยอำนวยสักหน่อย เพราะร้องเพลงแล้วเสียงหาย จนต้องไปหาคุณหมอ

ทาทา ยัง

        ซึ่งปรากฎว่าตรวจพบกล่องเสียงอักเสบรุนแรง แต่ไม่จบเพียงแค่นี้เพราะตรวจไปตรวจมาดันมีโรคเพิ่ม นั้นก็คือโรคงูสวัส คุณหมอเลยสั่งให้นอนโรงพยาบาล โดยเล่ารายละเอียดว่า...

ทาทา ยัง

          “เรื่องมีอยู่ว่าทามาหาคุณหมอเพราะเสียงแห้ง แล้วเวลาพูดหรือร้องเพลงในบางครั้งมีเสียงหาย ทาเป็นมาได้สักพักแล้ว โดยเฉพาะ 2-3 วันที่ผ่านมานี้อาการหนักขึ้น มีไข้ เวียนศรีษะ อาเจียน อาการไม่ดีขึ้น อาทิตย์หน้าทามีงานคอนเสิร์ต แล้วอาทิตย์ถัดไปก็มีงาน The 90'S Forever Concert กลัวหายไม่ทันเลยรีบให้มาให้คุณหมอตรวจดูตรวจเรื่อง หู คอ จมูก เสร็จเรียบร้อย ส่องกล้องดูคอและเส้นเสียงเสร็จ

        สรุปกล่องเสียงอักเสบรุนแรง จำเป็นต้องพักเสียง ให้ยาแก้อักเสบ ลดบวม ล้างจมูก ดื่มน้ำให้มาก พักผ่อนให้เพียงพอ แต่ที่พีคเข้าไปอีกคือพอตรวจเรื่อง หู คอ จมูก เสร็จ ทาลองเปิดเสื้อบริเวณไหปลาร้าให้คุณหมอดูเพราะมีผื่นขึ้น เป็นลักษณะวงสีแดงประมาณ 10 ซม. ตอนแรกเริ่มจากเป็นเหมือนรอยช้ำ แล้วไม่ถึง 3-5 วัน ก็ค่อยมาเป็นตามที่อธิบายก่อนหน้านี้

          วันก่อนที่จะมาหาคุณหมอเริ่มมีตุ่มน้ำใสๆเกิดขึ้น คุณหมอ 2 ท่าน (ที่ดูแลเรื่องเสียงของทา)เห็นแล้วถึงขนาดกุมขมับ ส่งทาไปให้คุณหมอพิเศษเฉพาะทางอีกท่านวินิจฉัย สรุปเป็นงูสวัดจ้าาา ที่จำเป็นต้องแอดมิทเพราะยาที่ใช้ต้านอักเสบของกล่องเสียง ต้องระมัดระวังอย่างมากในช่วงวันสองวันแรกของการรักษางูสวัด

         หมอจึงแนะนำให้ยาฉีดฆ่าเชื้องูสวัด เพื่อป้องการกระจายเชื้อและควบคุมโรคงูสวัดให้ได้เร็วๆ รวมถึงไม่ให้เกิดภาวะแทรกซ้อนของงูสวัด และเพื่อจะได้ให้ยาต้านการอักเสบของกล่องเสียงต่อได้

         ตอนนี้ตุ่มน้ำของงูสวัดเริ่มตกสะเก็ดแล้ว แต่ยังมีอาการปวดร้าวของเส้นประสาทแขนซ้าย คุณหมอและทาเชื่อว่าจะหายทัน พ้นระยะการแพร่เชื้อก่อนงานconcertที่จะเกิดขึ้นทั้งหมดแน่นอนคะ

เรื่องมันก็ประมาณนี้แหล่ะค่ะ”

ทาทา ยัง

ทาทา ยัง

ทาทา ยัง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“สิงโต ปราชญา” เยื่อบุโพรงจมูกอักเสบ เหตุแพ้ฝุ่นแพ้ควัน

อัปเดตอาการล่าสุด! “เบสท์ รักษ์วนีย์” มีอาการบ้านหมุน หน้ามืดล้มหัวฟาดพื้น

ต้นสังกัดแจ้ง “ฟรีน สโรชา” แอดมิทเฝ้าดูอาการ แฟนคลับหอบกำลังใจมาให้ล้นโซเชียล

กำลังใจล้นหลัง “บุ๋น นพณัฐ” ตรวจพบติดเชื้อแบคทีเรียลามไปทอนซิล เกิดอาการหน้าบวมข้างเดียว

“เอ็ม บุษราคัม” เป็นไรโนไวรัสโรคฮิตในเด็ก แต่ผู้ใหญ่เป็นป่วยหนักกว่า

“ไอซ์ ปรีชญา” กลับมาสดใสอีกครั้ง พร้อมรับงานในวงการแล้ว

หายไวๆคนเก่ง! “น้องดิสนีย์” ร้องไห้ปวดท้อง “อุ้ม ลักขณา” พาลูกสาวตรวจอาการที่โรงพยาบาล

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments