อยากเตือนน้องๆในวงการ! “ก้อง ปิยะ” เสียความรู้สึกไว้ใจคนผิดไม่คิดว่าจะถูกกระทำแบบนี้

อยากเตือนน้องๆในวงการ! “ก้อง ปิยะ” เสียความรู้สึกไว้ใจคนผิดไม่คิดว่าจะถูกกระทำแบบนี้

0

อยากเตือนน้องๆในวงการ! “ก้อง ปิยะ” เสียความรู้สึกไว้ใจคนผิดไม่คิดว่าจะถูกกระทำแบบนี้

        เอาทำ “ก้อง ปิยะ” นักแสดง,พิธีกรและเจ้าแม่ออแกไนซ์ เสียความรู้สึกแบบสุดๆ หลังถูกคนที่ไว้ใจผิดคำพูดไม่ทำตามที่ตกลงกันไว้ ตนทำงานในวงการบันเทิงมา 30 ปี เป็นครั้งแรกที่รู้สึกเสียใจมาก

ก้อง ปิยะ

ก้อง ปิยะ

         โดยได้เล่าเหตุการ์ณให้ฟังว่าตนเองได้ไปทอล์กให้สินค้าแบรนด์นึง ซึ่งตกลงกันไว้ว่าใช้ภาพ “พี่ก้อง” ได้แค่ในรายการสดและรีรันหนึ่งครั้งเท่านั้น แต่ปรากฎว่าเวลาผ่านไป 7 เดือน บริษัทสินค้าดังกล่าวยังคงนำภาพของ “พี่ก้อง” ไปแอบอ้างว่าเป็นพรีเซนเตอร์และขายของด้วย เล่าอย่างละเอียดว่า...

ก้อง ปิยะ

            “เป็นครั้งแรกในชีวิตตั้งแต่ทำงานในวงการบันเทิงมา 30 ปี

...รู้สึกเศร้าใจและเสียใจอย่างมาก อยากให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้เป็นบทเรียนให้กับน้องๆในวงการทุกคนด้วยความที่พี่ก้องเป็นคนสบายๆ และไม่คิดเลยว่าวันหนึ่งตัวเองจะโดนกระทำแบบนี้ จากการที่พี่ก้องไปออกรายการทอล์กให้กับสินค้ายี่ห้อหนึ่งและได้มีการตกลงกันว่าจะใช้ภาพพี่ก้องแค่ในรายการสดและรีรันอีกหนึ่งครั้ง...

            แต่ปรากฎว่า หลังจากนั้น 7 เดือน ยังมีคนถามว่าพี่ก้องเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้ายี่ห้อนี้เหรอ !!! เพราะยังเห็นคอนเทนท์พี่ก้องกับผลิตภัณฑ์อยู่มนสื่อออนไลน์นี้นานแล้ว พี่ก้องจึงเช็คดูและได้ทราบว่า ทางบริษัทได้นำเอาคลิปที่ออกในรายการไปทำการตัดต่อ พร้อมทั้งมีป้ายโฆษณาสินค้าในคลิปนั้นด้วย

ก้อง ปิยะ

            จึงทวงถามไปทางบริษัท และเจ้าของสินค้าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมเรียกค่าเสียหายตามจริงที่นำเอาภาพไปโฆษณาสินค้าตลอด 7 เดือน โดยไม่บอกกล่าวกับพี่ แต่ทางบริษัทกลับแจ้งว่าไม่สามารถให้ตามข้อเรียกร้อง ได้เสนอจ่ายเพียง 10 % จากที่เรียกร้องเท่านั้น...ซึ่งไม่เป็นธรรมกับการนำคลิปไปใช้หาผลประโยชน์ของสินค้าดังกล่าว

          พี่ขอบอกว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ ถือเป็นบทเรียนเรื่องการไว้ใจคน ของพี่ก้องมากๆค่ะ อย่างแรกคงต้องโทษความสะเพร่าของตัวเองที่ไม่ได้อ่านเอกสารในการเซ็นใบรับเงินให้ละเอียดทุกขั้นตอน เพราะพี่ท้องเห็นว่าเป็นบริษัทใหญ่ น่าเชื่อถือ จึงถือเอาคำพูดที่ตกลงกันเป็นสำคัญ คำพูดไหนก็ควรเป็นคำพูดนั้น

ก้อง ปิยะ

          แต่ปรากฎว่า ในใบเซ็นรับเงินดันมีหมายเหตุ แทรกอยู่ ว่าสามารถนำเทปในรายการไปใช้ได้ตลอด ซึ่งในความเป็นจริงและที่คุยกันไม่ใช่แบบนี้ เหตุการณ์ครั้งนี้ ถือเป็นบทเรียน...ในความไว้ใจ เชื่อใจ และสะเพร่าของพี่ ที่ต้องจดจำไปอีกนาน

         ส่วนเงินที่จะบัดใช้ พี่ก้องไม่ขอรับให้เขานำเงินที่ได้จากการเอาเปรียบผู้อื่น ไปทำบุญให้กับมูลนิธิแล้วใส่ชื่อพี่ก้องแทนแล้วกันพี่ก้อง เชื่อในบุญมาปและกฎแห่งกรรมไม่ว่าจะเป็นบุคคลหรือบริษัทใดที่ทำแบบนี้

          บาปกรรมย่อมติดตัวไปตลอดชีวิตทั้งชาดินี้ และ ชาติหน้า ถ้าคิดว่าได้เงินครั้งนี้แล้ว ร่ำรวยมากมาย ก็ไม่เป็นไร...แต่บาปกรรมมีจริงขอให้จำคำพูดของพี่ไว้ !!!

ก้อง ปิยะ

          อยากจะขอเตือนน้อง ๆ ทุกคนในวงการต่อจากนี้ไปถ้าจะทำสัญญาดีลงาน จะกับบริษัทใดหรือส่วนบุคคล ตอนเซ็นสัญญา หรือเซ็นรับเงินเอง ก็ตามขอให้ดูให้ละเอียดทุกบรรทัดอย่าไว้ใจใคร ถึงแม้พี่จะอยู่วงการนี้มานานก็ยังเจอบทเรียนแบบนี้ได้เลย สุดท้ายพี่ก้องคงต้องขอบคุณบทเรียนครั้งนี้ที่มาเป็นเครื่องเตือนสติว่าต่อไปในการรับงาน ต้องละเอียด รอบคอบ !!! อย่าไว้ใจใคร...สิ่งที่สอนกันไม่ได้คือ การมีสัจจะ”

          ซึ่งก็มีพี่น้องในวงการบันเทิงเข้มาคอมเมนต์ส่งกำลังใจให้ “พี่ก้อง” กันมากมาย

ก้อง ปิยะ

ก้อง ปิยะ

ก้อง ปิยะ

ก้อง ปิยะ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments