ต่อสู้โรคแพนิค! “นางเอกดัง” รักษาตัว 6 ปี ทรมานทุกครั้งที่หลับตานอน

ต่อสู้โรคแพนิค! “นางเอกดัง” รักษาตัว 6 ปี ทรมานทุกครั้งที่หลับตานอน

0

ต่อสู้โรคแพนิค! “นางเอกดัง” รักษาตัว 6 ปี ทรมานทุกครั้งที่หลับตานอน

           เห็นเบื้องหน้าพกพารอยยิ้มและความสดใส แต่ชีวิตจริงนางเอกและพิธีกรสูงยาวเข่าดี “บูม สุภาพร” ต้องเผชิญกับอาการป่วยโรคแพนิค กินยารักษาตัวสลับเข้าโรงพยาบาลปรึกษาหมอมายาวนอนกว่า 6 ปี ล่าสุดขอแชร์ประสบการณ์การต่อสู้โรคแพนิค ผ่านรายการโต๊ะหนูแหม่ม โดยเธอบอกว่า

อ่านข่าวต่อ : “บูม” แฮปปี้งานรุม แย้มมีคนคุยแล้ว โต้ข่าวลือ “แพท” มีแฟนใหม่

บูม สุภาพร

บูม สุภาพร

           บูมเคยกินยาอยู่ ปี-2ปี แต่ช่วงโควิด เราไม่มีงาน ไม่ตื่นเต้นอะไร เราก็อยู่กับบ้าน เราก็เปลี่ยนจากการหยุดกินยา มาจิบไวน์แก้วสองแก้วก่อนนอน แต่กลายเป็นว่าเป็นการกระตุ้นมันอีก บลูจะบอกว่าการเป็นแพนิคมันเป็นไรที่ทรมานมากนอนตอนกลางคืนเหมือนมีคนมาทุบหัวใจได้ยินเสียงหัวใจตัวเองเต้นดังมากทุกคืน อย่างดังจนนอนไม่หลับ ทุกครั้งที่ตื่นนอนเหมือนตกเหวทุกวัน คือมันเป็นช่วงเวลาที่บูมทรมานมากเลยนะคะ ยาช่วยได้มากเลยนะ

บูม สุภาพร

บูม สุภาพร

           อาการแพนิคที่เป็นจริงๆหยุดไม่ได้ค่ะ แต่ยามันจะค่อยๆ มีลดโดสของมัน คือมันก็จะมีลดของมัน ทุกครั้งที่เรานอนแล้วไม่ได้ยินเสียงหัวใจตัวเองเต้นจะดีใจมาก คือทุกครั้งที่นอนบูมเหนื่อยค่ะ บูมรู้สึกว่าบูมไม่อยากนอนเลยเพราะว่ามันเหนื่อยมากๆ เหนื่อยแบบว่ามันจะอะไรกันนักหนาเนี้ย ทุกครั้งที่เราตื่นขึ้นมาเราไม่ได้ตื่นมาแบบสดใสเหมือนในละครแต่มันตื่นมาเหมือน เหนื่อย..เฮือกใหญ่ ตอนแรกบูมรักษาอยู่2ปี และหยุดยาไปเอง และมารู้สึกว่าเราเริ่มมีสัญญาณว่าจะกลับมาเป็นอีก คือเราเริ่มได้ยินเสียงหัวใจตัวเองเต้น ทั้งๆ ที่มันไม่ได้มีอะไรมากระตุ้นนะคะ มันเหมือนรู้ว่าร่างกายเรามันไม่ไหว ด้วยความที่อาจจะไม่ได้ใส่ใจเรื่องการดูแลตัวเองพักผ่อนให้เพียงพอ แต่ไม่ได้กินยาต่อเนื่อง หยุดยาไปเอง ไม่ได้ปรึกษาแพทย์หรือว่าอะไรเหมือนหักดิบตัวเอง รวมๆแล้วประมาณ6 ปี ซึ่งหลังจากกลับไปหาคุณหมอรู้สึกว่าเราดีใจมากเลย แต่หลายคนก็ถามว่าหายจริงหรือเปล่า จนเราสงสัยตัวเองว่าหายจริงมั้ย แต่เราก็เชื่อกับตัวเองว่าถ้าถามว่าแพนิคหายจริงชีวิตบูมมั้ย บูมว่าไม่ แต่ว่าเรามีประสบการณ์กับมันแล้ว เราจะรับมือกับมัน

บูม สุภาพร

บูม สุภาพร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments