ราวกับฟ้ากำหนด “อรวรรณ” เพลงดังของ “กบ แท็กซี่” มีตัวตนจริง

ราวกับฟ้ากำหนด “อรวรรณ” เพลงดังของ “กบ แท็กซี่” มีตัวตนจริง

0

ราวกับฟ้ากำหนด อรวรรณ เพลงดังของ กบ แท็กซี่” มีตัวตนจริง

       ในเฟซบุ๊คของ บอย วิสูตร นักแต่งเพลงของแกรมมี่ นำเรื่องราวประทับใจในอดีตมาเล่าถึงที่มาเพลง อรวรรณ

เพลงดังของ กบ แท็กซี่เหมือนฟ้ากำหนดทุกวันนี้ คุณอรวรรณ มีตัวตนจริงได้แต่งงานกับคุณ บอย วิสูตร จนมีบุตรสองคน

อ่านข่าวต่อ: ดี้ นิติพงษ์ แจ้ง ปอท.ช่วยกู้เฟซฯ โดนแฮก

กบ TAXI

กบ TAXI

        และนี่คือเรื่องเล่าแสนประทับใจ

        เรื่องเล่าเบาๆ วันเสาร์อาทิตย์ : กบ แท็กซี่ กับ อรวรรณ

หญิงสาวในรูปเธอคืออรวรรณ ตัวจริงในเพลง "อรวรรณ" ที่ยังถูกเล่นอยู่ทุกคอนเสิร์ตของ "กบ แท็กซี่" เมื่อก่อนอรวรรณคือแฟนผม ปัจจุบันเป็นภรรยาผม

       พี่กบคือพี่ชายผม (ลูกคุณป้า) ส่วนผมนั้นเขียนเนื้อเพลงเพลงนี้

       ปลายปี 2546 ผมเป็นแฟนกับอรวรรณและกำลังตั้งใจจะขอเธอแต่งงาน สมัยนั้นผมเป็นนักแต่งเพลงอยู่แกรมมี่ เลยใช้หน้าที่ให้เป็นประโยชน์ บังเอิญได้รับทำนองเพลงนี้มาให้แต่งเนื้อ ก็เลยกะจะใช้เพลงนี้ขอแฟนเสียเลย

       ราวกับฟ้ากำหนด คำว่าอรวรรณลงกับทำนองพอดี ผมแต่งเนื้อหาประมาณว่า "อรวรรณเธอจะรอได้ไหม ถ้าฉันยังไม่มีตังค์ไปขอเธอ แต่จะตั้งใจมุ่งมั่นกับงาน รักแล้วรอหน่อยแล้วกัน" คือใส่ชื่ออรวรรณลงไปในเนื้อเพลง และตั้งชื่อเพลงว่าอรวรรณเลย บุกสุด ๆ ว่างั้น

       พอเอาเนื้อเพลงไปส่ง พี่ดี้ นิติพงษ์พี่ดี้ดูแล้วชอบใจ ผมดีใจมาก สำเร็จแล้วกู แต่ปรากฏว่าดีใจได้ 2 วินาที พี่นิ่ม สีฟ้า ซึ่งยืนอยู่ข้างๆ พี่ดี้บอกออกมาว่า "บอย พี่ว่าอรวรรณร้องยาก เปลี่ยนเป็นอรทัยดีกว่า"

 

อรวรรณ” เพลงดังของ “กบ แท็กซี่”

อรวรรณ” เพลงดังของ “กบ แท็กซี่”

       เวรแล้วกู ผมนึกในใจ แล้วจะไปบอกอรวรรณยังไงวะเนี่ย เธอๆ เปลี่ยนชื่อเป็นอรทัยได้ไหม อย่างนั้นเหรอ สงสัยไม่เวิร์ค ดีที่พี่ดี้ตอบกลับมาว่า "เอาอรวรรณไปนั่นแหละ ไม่เป็นไรหรอก"

       สุดท้ายเพลงนี้ได้ถูกนำไปบันทึกเสียง โดยที่ไม่มีใครรู้เลยว่าอรวรรณคือชื่อจริงของแฟนผมเอง แม้แต่พี่กบก็ไม่รู้ ตอนไปออกรายการทไวไลท์โชว์ยังถูกไตรภพแซวว่าเป็นชื่อเมียพี่กบอยู่เลย

บอย วิสูตร

       หลายเดือนต่อมา ผมเอาการ์ดงานแต่งไปแจก ทุกคนจึงได้รู้ความจริงว่า ไอ้บอย มึงใช้หน้าที่การงานให้เป็นประโยชน์ส่วนตัวนี่หว่า 555+ ถูกต้องนะครับ

       อรวรรณคือเพลงที่หนึ่งหน้า A ของอัลบั้ม full option อัลบั้มที่ประสบความสำเร็จที่สุดของวงแท็กซี่ (ที่มีเพลงดังอย่างคิดถึงฉันไหม เวลาที่เธอ...) ช่วงนั้นผมจำได้ว่าแม้แต่รถแห่โฆษณารอบเมืองพิษณุโลกก็ยังเปิดเพลงนี้ดังลั่นเมือง แฟนผมบอกว่าตกใจทุกครั้ง นึกว่าใครเรียกชื่อ นั่งอยู่ในส้วมดีๆ หายหดหมดเลย

        ปลายปี 2547 พี่กบมาร้องเพลงนี้ในงานแต่งงานของผมกับภรรยา พี่ที่แกรมมี่มาร่วมงานกันหลายคน ...ในที่สุดอรวรรณก็ไม่ต้องรอแล้ว

      ปัจจุบันปี 2567 20 ปีผ่านไป พี่กบกับอรวรรณได้กลับมาถ่ายรูปคู่กันอีกครั้ง พี่กบบอกว่ายังเล่นเพลงนี้อยู่ทุกงาน คนฟังชอบ พี่กบก็ชอบ ส่วนอรวรรณนั้นปัจจุบันมีลูกสาว 2 คนและสามีที่น่ารัก 1 คน ผู้ซึ่งแสนดีใจที่ภรรยาไม่ต้องเปลี่ยนชื่อเป็นอรทัย

บอย วิสูตร

บอย วิสูตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments