เปิดใจ “ปองพล อดิเรกสาร” ชื่นชมทีมนักแสดงละคร “แม่โขง” ทึ่ง CG พญานาค

เปิดใจ “ปองพล อดิเรกสาร” ชื่นชมทีมนักแสดงละคร “แม่โขง” ทึ่ง CG พญานาค

0

เปิดใจ “ปองพล อดิเรกสาร” ชื่นชมทีมนักแสดงละคร “แม่โขง” ทึ่ง CG พญานาค 

             เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ สำหรับละครแอ็กชันผจญภัยฟอร์มยักษ์ “แม่โขง” จากค่าย 9 บีเวอร์ ฟิล์มส์ โดย “ปองพล อดิเรกสาร” ได้เผยความประทับใจในฐานะผู้ประพันธ์ด้วยความยินดี และชื่นชมความตั้งใจ ของผู้ผลิต-ผู้กำกับ “โอริเวอร์ บีเวอร์” ในเรื่องการใช้เทคนิค CG ที่สมจริงสร้างพญานาค หนึ่งในตัวละครหลัก รวมไปถึงการแสดงของนักแสดงทุกคนที่ถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้อย่างสนุกสนาน

อ่านข่าวต่อ : เรื่องย่อ “แม่โขง”

ปองพล อดิเรกสาร แม่โขง

            “ในฐานะผู้ประพันธ์เรื่องแม่โขง ผมรู้สึกดีใจ เชื่อว่านักเขียนทุกคนก็ต้องมีความรู้สึกเหมือนผมกับการที่ได้เห็นบทประพันธ์ถูกนำไปสร้างเป็นละครโทรทัศน์ก็ดี ภาพยนตร์ก็ดี แต่ที่มีความหมายกับผมมากที่สุดก็คือ ตัวละครที่ผมสร้างเขาขึ้นมานั้น เขาได้ออกจากตัวหนังสือมามีชีวีตชีวา โลดแล่นอยู่ในจอโทรทัศน์ ผมว่าอันนี้คือสิ่งที่นักเขียนทุกคนภูมิใจที่ได้เห็นมันเกิดขึ้น

ปองพล อดิเรกสาร แม่โขง

ปองพล อดิเรกสาร แม่โขง

               ผมก็ได้ชมโอริเวอร์ ในฐานะที่เขาเป็นผู้กำกับว่า เขานำบทประพันธ์ของผมไปแต่งเติมหรือสร้างสรรค์ขึ้นมา โดยที่เขาไม่ได้ทิ้งเรื่องราวเดิมเลย ยังคงรักษาเส้นเรื่องเดิมไว้ ตัวละครหลักทุกตัวยังคงใช้ชื่อที่ผมตั้งเอาไว้ในหนังสือทั้งหมด แล้วเขาก็ทำให้เรื่องตื่นเต้น สมเป็นละครโทรทัศน์ ผมเองก็เฝ้าดูมาตลอด ตั้งแต่วันแรกที่ละครออกอากาศ ผมดูทุกคืน ทุกตอน ชอบและตื่นเต้นไปกับสิ่งที่ได้เห็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำให้พญานาคมีตัวตน มีชีวิตชีวา โดยใช้คอมพิวเตอร์กราฟิก ผมถือว่าโอริเวอร์ได้นำ CG มาใช้อย่างเต็มที่ แล้วทำได้เนียนด้วย ผมดูแล้วผมยังทึ่งเลย ว่าเขาทำได้อย่างไร ฉากที่นักแสดงที่เป็นคนจริงๆ กับ CG ที่เป็นพญานาค เข้ามามีปฏิสัมพันธ์กัน อย่างฉากที่พระเอกเอาบ่วงบาศคล้องพญานาค แล้วถูกพญานาคลากลงน้ำ ฉากนี้เขาทำได้เนียนมากนะ หรือแม้แต่ฉากที่ ดร.คิมลงไปในน้ำเจอพญานาค แล้วเอามือผ่านหน้าพญานาคไป เขาก็ทำได้ดี ทำได้เนียนเหมือนกัน ดีใจที่พญานาคสุโภคะมีชีวิตขึ้นมา สิ่งที่โอริเวอร์ทำมา ผมว่าเกินไปกว่าจินตนาการของผมด้วยนะ

ปองพล อดิเรกสาร แม่โขง

ปองพล อดิเรกสาร แม่โขง

ปองพล อดิเรกสาร แม่โขง

               ในส่วนของนักแสดงนำ (มิกค์ ทองระย้า, หลุยส์ เฮส, ทัศนียา การสมนุช) เขาทำได้ดีกันทุกคน ทุกคนเป็นนักแสดงอาชีพ ทั้งสีหน้า ท่าทาง แววตาดีมากเลย เล่นได้สมบทบาท แต่ที่ผมอยากชื่นชมเพิ่มเติม คือเหล่าร้ายทั้งหมด ดูแล้วอยากจะเดินเข้าไปในจอไปชกหน้า (หัวเราะ) คือทั้ง กองอิน (วิภพ บางยี่ขัน) ขุนสาง (ปัณฑ์รพล วิสิฐวัชรมงคล) พุชง (โอภาภูมิ ชิตาพัณณ์) แม้กระทั่ง ไพลิน (ศรัณย่า ชุณหศาสตร์) เขาเล่นบทร้ายได้ดีมาก แล้วพอตอนหลังที่ไพลินเขากลับตัวก็ทำได้ดีอีกผมเชื่อว่าเรื่องราวของพญานาค เป็นที่สนใจ เป็นที่ติดตามของประชาชนคนไทย รวมถึงคนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อยู่แล้ว และละครเรื่องนี้นอกจากความสนุกแล้ว ยังมีข้อคิดเรื่องของกฎแห่งกรรมอีกด้วย”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments