“สายป่าน-วุฒิ” เตรียมพร้อมมีลูก ทั้งฝากไข่ กระตุ้นฮอร์โมน กินไข่วันละ 6-7 ฟอง

“สายป่าน-วุฒิ” เตรียมพร้อมมีลูก ทั้งฝากไข่ กระตุ้นฮอร์โมน กินไข่วันละ 6-7 ฟอง

0

“สายป่าน-วุฒิ” เตรียมพร้อมมีลูก ทั้งฝากไข่ กระตุ้นฮอร์โมน กินไข่วันละ 6-7 ฟอง

           หลังจากยอมใจอ่อนเปลี่ยนใจอยากจะมีลูกปุ๊บนางเอกสาว “สายป่าน อภิญญา” กับสามีสุดที่รัก “วุฒิ นันทวุฒิ” ก็จูงมือกันไปทำการฝากไข่” และเข้าสู่กระบวนการและขั้นตอนของการเตรียมเป็นคุณแม่ด้วยการเก็บไข่ 

สายป่าน อภิญญา

สายป่าน อภิญญา

           ซึ่งงานนี้บอกเลยว่าสายป่านไข่ตกกว่า 18 ใบ ทำเอาหนุ่มวุฒิดีใจสุดๆ เพราะอีก 2 ปี ทั้งคู่แพลนจะต้อนรับเจ้าตัวน้อยสมใจแน่นอน โดยระหว่างนี้ทั้งคู่ขอก็ลุยทุ่มเทให้กับงานอย่างเต็มที่ รวมทั้งทำทุกกิจกรรมกับสิ่งที่อยากทำได้อย่าง

สายป่าน อภิญญา

สายป่าน อภิญญา

           งานนี้สาวสายป่านยังเปิดใจว่าได้คำแนะนำจาก “พี่จุ๋ย-พี่พุฒ” และ ผู้จัดการ ให้มาลองปรึกษา ซึ่งหลังจากปรึกษาก็ตกลงที่อยากจะมีน้อง ทางวุฒิเขาก็ให้เราเป็นคนตัดสินใจ เพราะเราเป็นคนอุ้มท้อง โดยหลังจากปรึกษาคุณหมอมาป่านก็ต้องเตรียมตัวด้วยการกระตุ้นฮอร์โมนเป็นระยะเวลาสักพักใหญ่ๆ เลย แล้วทุกอย่างก็ต้องทำตามแพลนก็รอเวลาที่กำหนด คุณพยาบาลก็จะคอยดูแลคอยบอก หลังจากเสร็จขั้นตอนการกระตุ้นป่านก็ต้องเข้าไปตรวจเพื่อดูว่าไข่ของป่านแข็งแรงหรือเปล่าเป็นไปตามที่คุณหมอต้องการหรือเปล่า ขนาดของไข่ ความแข็งแรงของไข่ แล้วก็มีการฉีดยาเพื่อให้ไข่ตก หรือไข่ไม่ตก การกินยาต่างๆ แล้วก็อ๋อ ป่านต้องกินไข่ขาวเยอะมากๆ เพื่อเพิ่มโปรตีน ตอนนั้นกินเยอะมากจนป่านไม่อยากกินไข่พะโล้ ไข่ดาว ไม่อยากกินไข่อะไรเลย สักอย่างหนึ่งตอนนี้ก็ยังไม่ค่อยอยากอะไรเลย กินวันละ6-7 ฟอง กินจนวุฒิสงสาร แล้วป่านไม่กินของทอด ก็จะกินได้แค่ไข่ต้ม กินจนป่านกลืนไม่ลงแล้ว แต่ก็ต้องกินต่อไป 

สายป่าน อภิญญา

           ซึ่งสองทุ่มป่านต้องพักกอง พักกิจกรรมทุกอย่าง เพื่อที่จะกระตุ้นฮอร์โมน ที่เหลือไม่มีอะไรเลย ง่ายมาก มีแค่สามวันสุดท้ายก่อนเก็บไข่ ห้ามออกกำลังกายหนัก แล้วก็เรื่องกินไข่ขาวเป็นอะไรที่ทรมานป่านมากที่สุด กลืนไม่ลง แต่สำหรับคนที่ชอบกินไข่ขาวอยู่ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร แต่ป่านตื่นเต้นก็ได้ 18 ใบ และด้วยป่านโชคดี ป่านเป็นคนที่เก็บไข่รอบเดียวแล้วได้เลยเพราะหลายๆ คนอาจจะต้องเก็บหลายรอบแต่ป่านโชคดีปริมาณไข่เยอะ แพลนอีกประมาณ 2 ปีพร้อมจะมีลูก ขอใช้ชีวิตก่อนตอนนี้

สายป่าน อภิญญา

สายป่าน อภิญญา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments