“ฝ้าย สุภาพร” สลัดลุคร้ายเป็นนางคอยรัก “มนตราฟ้าฟื้น” ร้องไห้ตาบวม

“ฝ้าย สุภาพร” สลัดลุคร้ายเป็นนางคอยรัก “มนตราฟ้าฟื้น” ร้องไห้ตาบวม

0

“ฝ้าย สุภาพร” สลัดลุคร้ายเป็นนางคอยรัก “มนตราฟ้าฟื้น” ร้องไห้ตาบวม

           เดินเรื่องเข้มข้นพีคทุกอีพี สร้างกระแสแรงต่อเนื่องไม่หยุด สำหรับละครก่อนข่าวภาคค่ำแนวผจญภัยแฟนตาซีเรื่อง “มนตราฟ้าฟื้น” และอีกเรื่องราวที่น่าติตามคือ “สร้อยสุคนธา” ภรรยาของ “ขุนแผน” ที่รับบทโดย “ฝ้าย สุภาพร” ที่เฝ้ารอคอยคนรักตามคำสั่งโดยไม่รู้เลยว่า วันเวลาได้ผ่านมาเนิ่นนานขนาดไหนแล้ว ก็เพราะ “ขุนแผน” ใช้ดาบฟ้าฟื้นร่ายเวทซ่อนเธอเอาไว้ เพื่อปกป้องคุ้มกันเธอจากภยันตราย ระหว่างที่เขาไปออกรบ “สร้อยสุคนธา” จึงติดอยู่ที่นี่เป็นเวลาหลายร้อยปี

อ่านข่าวต่อ : เรื่องย่อ “มนตราฟ้าฟื้น”

ฝ้าย สุภาพร

ฝ้าย สุภาพร

ฝ้าย สุภาพร

            โดย “ฝ้าย” ได้เปิดใจถึงการทำงานเรื่องนี้ว่า “สำหรับ สร้อยสุคนธา ในมุมที่ฝ้ายมองเห็น ผู้หญิงคนนี้เป็นคนที่ยึดมั่นในคำสัญญา รักใครก็รักจริงยึดมั่นอยู่อย่างนั้น เขาเฝ้ารอคอยอย่างมีความหวัง เป็นนางคอย ร้องไห้ทั้งเรื่องเลย ตอนถ่ายนี่คือร้องจนตาบวม ต้องเอาอะไรเย็นๆ มาประคบตาตลอด พอยุบก็ถ่ายใหม่คือวนอยู่แบบนี้ ขุนแผนเขาไปเกิดกี่ภพกี่ชาติแล้วก็ไม่รู้ แต่เราก็ยังติดอยู่ที่เดิม ติดกับคำสัญญานั้น สร้อยสุคนธาเป็นผู้หญิงที่รักขุนแผนมากกว่ารักตัวเอง ในมุมของฝ้าย หากจะมีความรักฝ้ายก็จะไม่ลืมที่จะต้องรักตัวเองด้วย สร้อยสุคนธาเลยเป็นผู้หญิงที่ต่างไปจากตัวจริงของฝ้ายแทบจะทุกอย่าง

ฝ้าย สุภาพร

ฝ้าย สุภาพร

            เรียกว่าขัดกับการเป็นตัวฝ้ายเองมากๆ เลย เรื่องนี้เราต้องพูดช้ามาก และตัวละครจะมีคำพูดโบราณๆ เยอะมาก ซึ่งเราไม่เคยเล่น ปกติตัวฝ้ายเป็นคนพูดชัด พูดเร็ว ก็เลยยากเหมือนกั เอาจริงๆ คือก่อนทำงานฝ้ายเตรียมตัวทำการบ้านเยอะมาก ซ้อมพูดบ่อย ๆ แบบจักไปไหน จักไปที่ใด บางครั้งก็เอามาพูดกับเพื่อนเรียกว่าใช้ในชีวิตประจำวันเลย เพื่อให้เราคุ้นปากมากที่สุด แต่คิวแรกที่ถ่ายก็พูดไม่ได้เลยเราจะหลุดพูดภาษาปัจจุบันตลอด อีกเรื่องที่ท้าทายมาก ๆ คือการเล่นกับซีจี เพราะเรามองไม่เห็นว่าจริงๆ แล้วจะเป็นอย่างไร ต้องใช้จินตนาการเยอะมาก แต่ในมุมของการทำงาน ฝ้ายมองว่าละครเรื่องนี้ให้ประสบการณ์ที่ดีมากนะคะ ทำให้เราได้เล่นในแบบที่ยังไม่เคยเล่นมาก่อน และดีใจค่ะที่ได้ร่วมงานกับ โอ๊ต ฝ้ายว่า เขาเป็นนักแสดงมืออาชีพเลย หลายอย่างที่เราไม่ถนัด ก็ได้โอ๊ตที่คอยช่วยเราตลอด”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments