เนื้องอกอีกแล้วหรอ? “นิ้ง ชัญญา” เตรียมผ่าตัดหลังพบเนื้องอกในหลอดเลือด

เนื้องอกอีกแล้วหรอ? “นิ้ง ชัญญา” เตรียมผ่าตัดหลังพบเนื้องอกในหลอดเลือด

0

เนื้องอกอีกแล้วหรอ? “นิ้ง ชัญญา” เตรียมผ่าตัดหลังพบเนื้องอกในหลอดเลือด

           ออกมาอัปเดตอาการป่วย สำหรับสาว “นิ้ง ชัญญา” ที่ก่อนหน้านี้ตรวจเจอเนื้องอกในสมอง โดยล่าสุดเจ้าตัวได้เดินทางมาร่วมงานบวงสรวงซีรีส์ Zomvivor มหาลัยคลั่ง งานนี้เจ้าตัวก็เปิดใจว่า

นิ้ง ชัญญา

นิ้ง ชัญญา

           เนื้องอกหนูจะมีผ่าตัดวันพุธ แต่เป็นเนื้องอกที่เจอเดือนที่แล้ว เป็นเนื้องอกในหลอดเลือด ส่วนอันเก่า เนื้องอกในสมองตอนนี้ขนาด 2.1x0.8 เซน ไปฟอลโลว์เดือนมกราคม ไป MRI ถ้ามันไม่ได้ใหญ่ขึ้น หนูก็ยังไม่ต้องทำอะไร ความน่าเป็นห่วงคือหนูไม่สามารถตื่นมาแล้วรู้ได้ว่ามันใหญ่ขนาดไหนแล้ว เพราะว่าต้องไป MRI ตลอด แล้วการ MRI ก็ต้องใช้เวลา ฉีดสีเข้าเส้นด้วย ต้องเสียเวลาเอาน้ำเกลือออกด้วย หนูก็เลยไม่ได้อยากไปบ่อย หมอให้ไป 6 เดือนครั้ง หนูเลยจะรู้ทุกๆ 6 เดือนว่ามันโตขนาดไหนแล้ว มีสถิติครั้งที่แล้ว 6 เดือน 1 เซนติเมตร แล้วถ้าไป MRI ตอนมกราคม ปีหน้าแล้วมันใหญ่มาก อาจจะต้องคุยกับหมอว่ามันใหญ่แล้วไปเบียดก้านสมองหรือเปล่า เบียดเส้นประสาท 3 เส้นใหญ่หรือเปล่า ต้องรีบจัดการขนาดไหน ถ้าไม่ได้รีบมากหนูอาจจะใช้ชีวิตไปได้ก่อน

นิ้ง ชัญญา

นิ้ง ชัญญา

          ถามว่ากระทบกับการใช้ชีวิตยังไง คืออันเก่าเหรอจริงๆ อันเก่าไม่มีผลกับการใช้ชีวิตเลย นอกจากอากรปวดหัว จริงๆแล้วหนูเป็นไมเกรนด้วย แล้วหนูก็เครียดง่าย แต่ว่าตัวเนื้องอกเองมันไม่มีผล ถ้ามีก็อัมพาต หน้าเบี้ยว ปากเบี้บว ฝั่งขวามีปัญหา หน้ากระตุก หมอบอกว่าถ้าหน้ากระตุกมันอาจจะเติบโตอยู่ จะมีสัญญาณบางอย่าง แต่ข้างนอกไม่มีทางรู้ว่ายังไงบ้าง เราเองก็ไมได้รู้สึกแย่ เรียกว่าเราอยู่กับมันไปแล้วดีกว่าตั้งแต่แรกด้วยซ้ำ ทำอะไรไม่ได้จริงๆ หมายถึงว่าเป็นแล้ว ทำอะไรได้บ้าง ผ่าตัดได้อย่างเดียว ก็ผ่า รอดก็รอด ไม่รอดก็ไม่รอด อันนี้คืออันเก่านะคะ ส่วนอันใหม่มันเล็กมาก มันคือเนื้องอกหลอดเลือด หนูไปหาหมอด้วยการเป็นไฝมีเลือดออก มันเหมือนไฝเลย แต่วันนึงสีมันเข้มขึ้นแล้วนูนขึ้นมา พออีกวันนึงก็มีเลือดซึมออกในผิวหนังข้างๆ มัน ก็เลยไปเสิร์ชกูเกิล แต่ละอย่างที่ขึ้นมา ก็เลยส่งรูปไปให้พี่ที่โรงพยาบาล เขาก็บอกให้ไปตรวจดู พอไปหาหมอก็บอกว่าไม่ไฝนะ เป็นเนื้องอกในหลอดเลือด พอได้ยินคำว่าเนื้องอกอีก หมอบอกว่ามันไม่ใช่ไฝแต่แรก มันเป็นเนื้องอก แต่เราเข้าใจว่าเป็นไฝ 

นิ้ง ชัญญา

          ถามว่ามีผลกับการใช้ชีวิตไหม ตอนนี้ยังช่วงนี้หนูออกกำลังกายเยอะ มันอยู่ในตำแหน่งสปอร์ตบราพอดี ถ้ามันแตกมันเป็นหลอดเลือด เลือดก็จะไม่หยุดไหล ก็เลยต้องรีบไปจัดการวันพุธนี้ ตอนที่ได้ยินว่าเนื้องอกอีกแล้วเหรอ เราก็คิดว่าไฝมาตลอด แต่ก็ยังดีกว่าที่เสิร์ชมามันมีอย่างอื่นอีก

นิ้ง ชัญญา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เนื้องอกอีกแล้วหรอ? “นิ้ง ชัญญา” เตรียมผ่าตัดหลังพบเนื้องอกในหลอดเลือด

ยัง..ยังไม่หยุด “ศิตา ชู” เพื่อนสนิท “นิ้ง ชัญญา” โพสต์ภาพพร้อมแคปชั่นแบบนี้

เปิดแชทหลุด! “ทู สิราษฎร์ ” บอกที่จริงเรื่องมันซับซ้อนกว่านี้-ไม่รู้จะพูดยังไง

10 ประโยคเด็ดจากดราม่ารัก “นิ้ง-พลอย-ทู”

ทำความรู้จัก “นิ้ง ชัญญา” สาวผมสั้น มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง

ชาวเน็ตไม่ต้องนอน! “คริส หอวัง” โพสต์แซ่บ หลัง “นิ้ง ชัญญา” บอกไม่ได้เป็นมือที่สาม “พลอย-ทู”

“นิ้ง ชัญญา” เคลียร์ปมมือที่ 3 ทำรัก “พลอย-ทู” พัง 

Comments