เรื่องย่อ “มนตราฟ้าฟื้น”

เรื่องย่อ “มนตราฟ้าฟื้น”

0

เรื่องย่อ “มนตราฟ้าฟื้น”

โอ๊ต แก้ม

            “ขุนพล” (โอ๊ต รัฐธีร์) ชายหนุ่มนักโบราณคดีที่ไม่เคยเชื่อเรื่องลี้ลับ ออกเดินทางเข้าป่าเมืองกาญจนบุรี ไปพร้อมพรรคพวก เพื่อตามหาปู่ที่หายตัวไป ในระหว่างทางนั้นพวกเขาถูกขัดขวางจากชนพื้นเมือง นำโดย “โมลิน” (แก้ม ญาณิศา) ลูกสาวหัวหน้าเผ่า โดยให้เหตุผลว่าเป็นป่าต้องห้าม ซึ่งนับเป็นภารกิจสำคัญที่ชาวบ้านป่าหมอกทุกคนต้องช่วยกันดูแลสอดส่องและขัดขวางไม่ให้ผู้ใดผ่านเข้าไปยังป่าอาถรรพ์ได้เด็ดขาด

โอ๊ต แก้ม

โอ๊ต แก้ม

             แต่เมื่อ “ขุนพล” ได้เจอดาบฟ้าฟื้นโดยบังเอิญ จึงแอบเข้าป่าไปได้สำเร็จ “โมลิน” จึงรีบพาคนออกตามจับ ซึ่งเมื่อทุกคนได้หลุดเข้าไปในป่าต้องห้ามพวกเขาต้องผจญภัยกับสิ่งแปลกประหลาด สิ่งลี้ลับ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นพวกภูตผีนานาชนิด ทั้งผีไพร ปีศาจต้นไม้ ปีศาจวิหค เวหา เวหน ฯลฯ แต่พวกเขาก็ต่อสู้ และฝ่าฟันดั้นด้นไปเรื่อยๆ จนไปเจอเรือนไทยหลังใหญ่

โอ๊ต แก้ม

โอ๊ต แก้ม

            ขณะนั้นเอง “ขุนพล” ได้พบกับ “ปู่ขุนศึก” (รอง เค้ามูลคดี) และหญิงงามนางหนึ่งนามว่า “สร้อยสุคนธา” (ฝ้าย สุภาพร) เธอเป็นเมียอีกคนของ “ขุนแผน” ที่ไม่เคยถูกเอ่ยถึงในวรรณคดี เพราะ “ขุนแผน” ใช้ดาบฟ้าฟื้นร่ายเวทย์ซ่อนเธอเอาไว้เพื่อปกป้องคุ้มกันเธอจากภยันตราย ขณะที่ไปออกรบ “สร้อยสุคนธ” จึงติดอยู่ที่นี่เป็นเวลาหลายร้อยปี พวก “ขุนพล” จึงคิดหาทางช่วยนาง “สร้อยสุคนธา” ให้หลุดพ้นจากที่นี่ แต่ก็ถูก “ดร.สรินยา” (มาริสา อานิต้า) กับทีมของเธอมาแอบลักพาตัว “สร้อยสุคนธา” พร้อมกับขโมยดาบฟ้าฟื้นไปด้วย โดยหวังจะเอาตัวนางไปสกัดทำยาอายุวัฒนะ พวกขุนพลจึงรีบตามไปช่วย

               เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชมกันต่อได้ในละครอิงวรรณคดี ที่ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โอ๊ต-แก้ม” ควงคู่ขอบคุณแฟนละคร​​​​​​​ “มนตราฟ้าฟื้น” ปิดฉากสุดประทับใจ

 “แก้ม ญาณิศา -โอ๊ต รัฐธี- หมู ภูษณะ-เฌอลีนน์ สตาฟฟี่ ” จาก “มนตราฟ้าฟื้น” รำถวายคุ้มขุนแผนฉลองเรตติ้ง 5 ละครเย็น 7 สี

“ดี้ ปัทมา” ขอบคุณแฟนละคร “มนตราฟ้าฟื้น”  เรตติ้ง  4.8 สูงสุดของละครเย็นช่อง 7

หมอชิตจัดให้! “มิกค์-เปรี้ยว-โอ๊ต” นำทีมMeet & Greet แฟนละคร

วิกหมอชิตยิ้มได้ “มนตราฟ้าฟื้น” ยิ่งฉายความปังสำแดงฤทธิ์

เรื่องย่อ “มนตราฟ้าฟื้น”

“โอ๊ต-แก้ม” จับคู่สร้างความสุขสุดแฟนตาซี​​​​​​​ “มนตราฟ้าฟื้น” ต้องกู้วิกฤตละครเย็น

Comments