คอมเมนต์น่าคิดแนะนำ “วินัย ไกรบุตร” ให้หยุดทานกาแฟ

คอมเมนต์น่าคิดแนะนำ “วินัย ไกรบุตร” ให้หยุดทานกาแฟ

0

คอมเมนต์น่าคิดแนะนำ วินัย ไกรบุตร ให้หยุดทานกาแฟ

        จากกรณีที่ วินัย ไกรบุตร นักแสดงชื่อดังป่วยโรคตุ่มน้ำพองมานานกว่า 4 ปี ต้องรักษาด้วยวิธีต่างๆ มานาน ทั้งทางการแพทย์และแพทย์แผนไทย รวมถึงวิธีตามความเชื่อของศาสตร์ต่างๆ ดังที่เขากำลังทำบุญแก้กรรมตามแบบของ อ.ไพศาล

อ่านข่าวต่อ: ตุ่มน้ำพองลุกลามต้องนั่งรถเข็น “วินัย ไกรบุตร” แม่เป็นห่วงรุดมาเยี่ยมจากกระบี่ อาจารย์ดีจากลำพูนแนะให้ไหว้พระ5 วัดแก้ลดเคราะห์

วินัย ไกรบุตร

วินัย ไกรบุตร

       ล่าสุดหลังจากโพสต์ทำบุญแก้กรรมไหว้พระ 5 วัดในเขตธนบุรี ได้มีคอมเมนต์หนึ่ง น่าสนใจ โดยแนะว่าให้วินัย ไกรบุตรให้หยุดทานกาแฟก่อน

       คอมเมนต์ดังกล่าวโพสต์ว่า ถ้าเลิกกาแฟอาจจะหายได้ไหมคะ คือที่ไม่หายนี่แสดงว่าร่างกายมันถึงยังต่อต้านอะไรซักอย่างที่ยัง ทาน จับต้อง สัมผัส อยู่ ในแต่ละวัน

       เท่าที่เห็นมาหลายๆปีมากๆๆ สิ่งเดียวที่คุณเมฆทานมากๆถึงมากๆที่สุด คือกาแฟทานวันละหลายแก้วมาก ตั้งแต่เช้าสายบ่ายดึก ทานมากกว่าคนปรกติทั่วๆไป ตั้งแต่สมัยวิ่ง จนช่วงป่วยก็ยังทานอยู่มากๆเช่นเดิม

        “ลองเลิกกินอะไรๆไปตั้งหลายอย่างแล้ว ทำไมไม่ลองเลิกกาแฟดูคะ อาจจะไม่ใช่ แต่สงสัยมานานแล้วว่าทำไมร่างกายยังต่อต้านอะไรอยู่ มันต้องเป็นสิ่งที่ยังกินใช้จับต้องสัมผัสอยู่ทุกวัน

วินัย ไกรบุตร

วินัย ไกรบุตร

      เรื่องความเชื่อความศรัทธาในศาสนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆก็สามารถทำได้ต่อไป แต่ความเจ็บป่วยทางร่างกายเป็นเรื่องของวิทยาศาสตร์อย่างเดียวเลยค่ะ ไม่มีเรื่องของสิ่งศักดิ์สิทธิ์เข้ามาเกี่ยว สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยได้แค่ให้ความสบายใจใจสบายช่วยเยียวยาร่างกายได้ อีกทาง แต่รักษาอาการเจ็บป่วยทางร่างกายไม่ได้ค่ะ

       ต้องรักษาด้วยเหตุและผลทางวิทยาศาสตร์เท่านั้น ความพอดี เดินทางสายกลางคือการใช้ชีวิตที่ดีที่สุด ทุกอย่าง กินทำบริโภคมากไปไม่มีผลดีค่ะ ลองหยุดทานกาแฟทุกรูปแบบซักสองสามเดือน ไม่หายก็สู้กันต่อไป แต่ ถ้าเกิดว่ามันหายหรือดีขึ้น ก็คุ้มค่ากับการลองนะคะ

       ด้วยความห่วงใยและหวังดีอย่างจริงใจจากคนที่แพ้อะไรๆแปลกๆหลายๆอย่างมาก อะไรที่คนอื่นเค้ากินทานจับสัมผัสได้ แต่ร่างกายเราคือของเราอาจจะไม่ได้รักชอบเกลียดอะไรเหมือนร่างกายของคนอื่น

ขอให้ คุณเมฆหาคำตอบสำหรับทุกอย่างได้เร็วๆนี้ค่ะ

วินัย ไกรบุตร

วินัย ไกรบุตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments