เภสัชกรคนสวย “บิ้นท์ สิริธร” แนะนำแบบนี้หากจะซื้อยาแก้หวัดเอง

เภสัชกรคนสวย “บิ้นท์ สิริธร” แนะนำแบบนี้หากจะซื้อยาแก้หวัดเอง

0

เภสัชกรคนสวย บิ้นท์ สิริธรแนะนำแบบนี้หากจะซื้อยาแก้หวัดเอง

        เป็นนางเอกคนสวยเจ้าประจำของช่องวัน31 สำหรับ บิ้นท์ สิริธร ล่าสุดดาราเดลี่ได้เปิดใจในฐานะเภสัชกรที่สวยที่สุดในประเทศถึงการซื้อยากิน ช่วงที่ไข้หวัดใหญ่ระบาดหนักช่วงนี้และบทบาทนางเอกในละครไทยที่ได้เปลี่ยนโฉมไปตามยุคสมัย

อ่านข่าวต่อ: “บอสป้อน” ส่ง “ชีวิตภาคสอง” คว้าสองคู่ชูชื่น “ก๊อต จิรายุ-คริส หอวัง” ประชัน “บิ้นท์-ปลื้ม ธยศธรณ์”

บิ้นท์ สิรีธร

บิ้นท์ สิรีธร

       Q:ได้ฉายาในกองว่าเป็นนิสัยคุณหนู?

อาจจะด้วยลุคที่มีในละครหรือเปล่า นิสัยครึเปล่าคะ นิสัยจริงๆไม่ค่อยคุณหนู ชอบติดดินกินส้มตำกับพี่ๆในกองค่ะ ไม่ชอบนั่งเก้าอี้ชอบนั่งกับพื้น

       Q: นางเอกสมัยใหม่ ต้องมีอะไรเป็นองค์ประกอบ?

ปัจจุบันคำว่านางเอกในแบบเดิมถูกทำลายโดยยุคสมัยไปหมดแล้ว แต่ก่อนอาจจะสวยหวานน่ารัก แต่เดี๋ยวนี้มีหลายประเภทมากๆซึ่งยิ่งดีกับวงการแสดงละครเพราะเราต้องการนางเอกที่มีคาแรคเตอร์

       อย่างเรื่องนี้คือเราใส่คาแรคเตอร์ความเป็นมนุษย์ลงไปในชีวิตจริงอย่างเช่นถ้าคนที่ร้ายใส่เราถ้าเป็นตัวตนเราจริงๆเราก็สู้เพื่อตัวเองเพื่อพ่ออยู่แล้ว ซึ่งนางเอกเรื่องนี้เราก็สู้สุดใจเหมือนกันค่ะ กับงานละครตอนนี้ก็มีชีวิตภาคสอง เดี๋ยวมีกับทางช่องวันปีหน้าแต่เป็นรายละเอียดยังไงต้องรอทางผู้ใหญ่ค่ะ   

บิ้นท์ สิรีธร

บิ้นท์ สิรีธร

        Q:ในฐานะที่เป็นเภสัชกร อยากจะแนะนำผู้ที่กำลังซื้อยากินเองไหมในช่วงที่ไข้หวัดใหญ่ระบาด

จริงๆช่วงไข้หวัดใหญ่ระบาด การเดินไปซื้อยาที่เภสัชทำได้อยู่แล้วค่ะ แต่ถ้าอาการมันหนักเดินไปอาการไข้สูงลอย ทำวิธีไหนไข้ก็ไม่ลดอันนี้ควรไปหาหมอค่ะ แต่ถ้ากินยาแล้วลดลงก็ติดตามอาการไปก่อนได้

แต่ว่าสิ่งที่อยากโฟกัสคือผู้สูงอายุถ้าเป็นไข้หวัดใหญ่มันอาจจะเกิดอาการรุนแรงได้ ดังนั้นสิ่งที่ดีที่สุดควรพาผู้สูงอายุในบ้านไปฉีดวัคซีนตามโรงพยาบาลหรืออนามัยใกล้เคียงที่เราสะดวก เกือบทุกที่มีให้ฉีดหมดเลยส่วนใหญ่ทางโรงพยาบาลจะสนับสนุนให้ผู้ใหญ่ฉีดอยู่แล้วค่ะ

       Q: อยากแนะนำอะไรเพิ่มเติมอีกไหม

โหมดความรู้ ถ้าเป็นไข้หวัดใหญ่เราแทบจะไม่กินยาฆ่าเชื้อ เพราะว่าหวัดเป็นเชื้อไวรัสกินยาฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ถ้าบอกว่ากินแล้วหายคือร่างกายเราสามารถหายเองได้ถ้าอาการไม่ได้หนัก

แต่ถ้ามันหนักปวดกล้ามเนื้อปวดหัวปวดตัวทนไม่ไหวอันนี้ก็ควรไปหาหมอเพราะเขาจะวิธีการรักษาซึ่งไม่ใช่เป็นการให้ยาฆ่าเชื้อแบคทีเรียเป็นหลักแน่นอน แล้วก็ยาไปซื้อยากินเองยิ่งกินเยอะยิ่งมีผลต่ออนาคต การกินแล้วมันดื้อยา

เปรียบเทียบว่าเชื้อโรคเหมือนขนรักแร้แล้วเรากินยาฆ่าเชื้อแบบเบาๆ บางคนกินๆหยุดๆกินไม่ครบ อาการดีขึ้นแล้วหยุดกินแต่เภสัชให้กิน 5-7 วัน หยุดกินแล้วเชื้อที่มันจะตายพอไม่มียาควบคุมต่อเชื้อก็เกิดขึ้นใหม่ได้ เหมือนขนรักแร้ที่ขึ้นใหม่แข็งแล้วก็อยู่ต่ออยู่ยาวเลย ดังนั้นถ้าไม่จำเป็นไม่ต้องกินเลย ร้านขายยาถ้ามีเภสัชกรได้แน่นอนเราเรียนกันมา 6 ปี เข้มขึ้นมาก สิ่งที่เราจะรณรงค์ต่อไปคือร้านยาไหนที่ไม่มีเภสัชกรไม่ควรจ่ายยาให้คนไข้แค่นั้นเองค่ะ

       Q:สิ่งที่แนะนำสำหรับคนไข้ที่ไม่ยอมไปหาหมอ

มีอะไรสามารถปรึกษาแพทย์เภสัชได้หมด ขอแค่อย่าไปบังคับซื้อยาเองด้วยตัวเองนะคะ

บิ้นท์ สิรีธร

บิ้นท์ สิรีธร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments