เรื่องย่อ “มนตราตะเกียงแก้ว”

เรื่องย่อ “มนตราตะเกียงแก้ว”

2.5

    เรื่องย่อ “มนตราตะเกียงแก้ว”

เข้ม อั้ม ติ๊ก

เข้ม อั้ม ติ๊ก

                ณ เมืองเวทมนตร์ท้องฟ้าจากปกติค่อยๆ เปลี่ยนเป็นสีเปลวเพลิง พ่อมดแม่มดถูกฝนดำอาบพิษร่างแตกสลายไป “ทาฮิร่า” (ดวงดาว จารุจินดา) แม่มดอาวุโสแห่งเมืองเวทมนตร์ ปรากฏขึ้นต่อสู้กับ “อีเวอลีน” (เมย์ บัณฑิตา) แม่มดร้ายที่ต้องการกำจัดพ่อมดแม่มดมนตร์ขาวให้หมดไปจากเมืองเวทมนตร์ ด้าน “อีเวอลีน” เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ถูกจับคุมขังในประตูมิติถ้ำคาร์ที่ยิ่งใหญ่ ในเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้พ่อมดแม่มดล้มตายเป็นจำนวนมาก “ทาฮิร่า” ช่วยเหลือเด็กทารกกำพร้าไว้ 1 คน ตั้งชื่อเด็กทารกคนนั้นว่า “วิล” (ภูมิ เกียรติภูมิ)

เข้ม อั้ม ติ๊ก

              เวลาผ่านไป “ทาฮิร่า” พา “วิล” พ่อมดหนุ่มที่เติบโตเป็นพ่อมดที่จิตใจดีมาเชยชมตะเกียงแก้ว แต่ต้องตกใจเมื่อรู้ว่าตะเกียงแก้วหายไปจากโต๊ะศิลาขาวศักดิ์สิทธิ์ ในขณะนั้นเอง “อีเวอลีน” แม่มดร้าย หนีจากสถานที่กักขังนักโทษที่แข็งแกร่งที่สุดได้แล้ว “ทาฮิร่-วิล” พร้อมด้วย “ชิกเก้น” แมวผู้ซื่อสัตย์ รีบไปตามหา “อีเวอลีน” ที่คฤหาสน์ของ “ฮูโก” (อู๋ นวพล) น้องชายคนเดียวของ “อีเวอลีน” “ไรอัน” (โต๊ส อัครัช) และ “เซลิน่า” (เฌอลีนน์ สตาฟฟี่) ลูกชาย-หญิงของ “ฮูโก” ปฏิเสธไม่รู้เรื่อง

เข้ม อั้ม ติ๊ก

               “ทาฮิร่า” จึงมอบหมายให้ “วิล” ช่วยตามหาตะเกียงแก้วที่หายไป “วิล” ใช้คาถาเพ่งตามหาตะเกียงแก้ว แต่กลับมองเห็นแต่ “เรนี่” (กานต์ ณัฐชา) มนุษย์สาว ลูกสาว แม่ผู้เป็นยิปซีพเนจรหนีไปตอนเพิ่งคลอดเธอ “เรนี่” เป็นที่รังเกียจของ “ปู่อำนวย” (มนตรี เจนอักษร) มีเพียง “บงกช” (ส้ม ธัญสินี) อาสาว ที่ให้ความเมตตาต่อ “เรนี่” “วิล” มองเห็นพลังวิเศษในตัว “เรนี่” แต่อ่านไม่ออกว่าร้ายหรือดี “วิล” ติดตาม “เรนี่” ทำให้ “เซลิน่า” ไม่พอใจเพราะเธอชอบ “วิล” โดยไม่สนใจ “เปเลส” (ตรัย จักรภัทร) พ่อมดหนุ่ม เพื่อนของ “วิล” ที่ชอบเธอ

เข้ม อั้ม ติ๊ก

เข้ม อั้ม ติ๊ก

           “เรนี่” ต้องหาที่ฝึกงานไม่อย่างนั้นจะเรียนไม่จบ เธอมาฝึกงานที่บริษัทของ “วิล” ทำให้ “วิล” ได้ใกล้ชิด “เรนี่” มากขึ้น ทั้งคู่รู้สึกดีต่อกัน “อีเวอลีน” มาปรากฏตัวอีกครั้งเธอสัมผัสมือ “เรนี่” เพื่อถ่ายทอดมนตร์ดำให้ “วิล” เข้ามาขัดขวางและพา “เรนี่” หนี และลบความทรงจำของ “เรนี่” ด้าน “อีเวอลีน” ไม่ขอมแพ้หาทางถ่ายทอดมนตร์ดำให้ “เรนี่” จนครอบงำได้ “อีเวอลีน” และ “เรนี่” กำลังเปิดศึกทำลายล้างเมืองเวทมนตร์ครั้งใหญ่ และครั้งนี้เมืองเวทมนตร์จะถูกทำลายลงหรือไม่ ติดตามชมกัน ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ตรัย จักรภัทร” พ่อมดคนดีสายซัปพอร์ต แฮปปี้ “มนตราตะเกียงแก้ว” ฟีดแบ็กดีมาก

“เฌอลีนน์” แม่มดน้องใหม่อ้อนแฟนละครชวนดู “มนตราตะเกียงแก้ว” ชม “น้องภูมิ” ตั้งใจทำงาน

ส่องความปังละครเย็นในวันไม่มี “บุพเพสันนิวาส” เรื่องไหนได้ซีนเกิดบ้าง!

เกิดขึ้นอีกแล้ว! วิกหมอชิตปรับเวลาละครเย็น

“มนตราตะเกียงแก้ว” ตอนแรกสนุก การกลับมาของจักรวาลแม่มดแต่เรตติ้งสวนทางไปหน่อย

เรื่องย่อ “มนตราตะเกียงแก้ว”

“ภูมิ เกียรติภูมิ” สุดตื่นเต้นได้เล่น “มนตราตะเกียงแก้ว” แย้มร่วมงาน “กานต์ ณัฐชา” คลิก

Comments