ยังไง?! “อาร์ต พศุตม์” แชร์คำคมร่ายยาว ลั่น! เมื่อไรถึงจะเห็น “ความผิดพลาด” ของตัวเอง

ยังไง?! “อาร์ต พศุตม์” แชร์คำคมร่ายยาว ลั่น! เมื่อไรถึงจะเห็น “ความผิดพลาด” ของตัวเอง

0

ยังไง?! “อาร์ต พศุตม์” แชร์คำคมร่ายยาว ลั่น! เมื่อไรถึงจะเห็น “ความผิดพลาด” ของตัวเอง

          จากกรณี “หมอก้อง สรวิชญ์” ออกมายอมรับดาราอักษรย่อ ก. ว่าอาจจะเป็นตนที่ “อาร์ต พศุตม์" พูดถึงว่าถูกเพื่อนอักษรย่อ ก.ไก่ ปากไม่ดีแทงข้างหลัง ซึ่ง “หมอก้อง” เผยว่าเป็นเรื่องราว 10 ปีแล้วแต่ไม่มีโอกาสได้ เคลียร์กันหาก “อาร์ต” ข้องใจก็สามารถยกหูหาตนได้ ไม่ต้องรอจนถึงวันนี้ โดยเป็นความเข้าใจผิดที่มาจากบุคคลที่สาม ถือเสียว่าเป็นกรรมที่ต้องมาเจอร่วมกัน

อ่านข่าวต่อ :  “หมอก้อง” เปิดใจหลังถูกโยงเป็นคนที่ “อาร์ต พศุตม์” พูดถึง ลั่นก็แอบคิดว่าเป็นตัวเอง


        ล่าสุด “อาร์ต” ได้ออกมาโพสต์คำคมพร้อมแคปชั่นร่ายยาว ในประเด็นที่ว่า...”ถ้ามัวแต่โทษคนอื่นแล้วเมื่อไรถึงจะเห็นความผิดพลาด ของตัวเอง “ยอมรับ แก้ไข พัฒนา” “ก็อปมาครับอ่านแล้วชอบ แล้วเมื่อไหร่ถึงจะเห็น ”ความผิดพลาด“ ของตัวเอง เรารีบเห็นความผิดของผู้อื่น แต่กลับมองไม่เห็นตัวเราเอง เรามองเห็นความผิดพลาดของคนอื่นได้อย่างรวดเร็ว แต่กลับทำเป็นมองไม่เห็น เมื่อเป็นความผิดของตนเอง คล้ายกับสำนวนที่ว่า *** 'ความผิดคนอื่นเท่าภูเขา ... ความผิดตัวเราเท่า เส้นผมคนที่ชอบโทษคนอื่น หรือชอบโทษเหตุการณ์ต่างๆ รอบตัวลึกๆ แล้วเป็นคนที่มีจิตใจอ่อนแอ อีโก้สูงเพราะความจริงแล้วการที่ทุกอย่างจะเกิดขึ้นได้ ล้วนมาจากการกระ ทำของเรา การกระทำของคนอื่นและปัจจัยต่างๆ อีกมากมาย ทั้งที่ควบคุมได้และควบคุมไม่ได้ มันไม่ได้เกิด จากเราหรือใครเพียงคนเดียว แต่พวกเขาก็เลือกที่จะ มองข้าม 'ความผิดพลาดของตัวเอง' แล้วไปเพ่งโทษที่คนอื่นแทน เพราะมันง่ายนอกจากจะเป็นการผลักความ รับผิดชอบไปแล้ว ยังทำให้เขารู้สึกผิดต่อตัวเองน้อยลงอีกด้วย

         หลายครั้งที่เรารู้สึกโกรธมากเมื่อโดนคนอื่นเอาเปรียบ แต่พอเราเป็นฝ่ายได้เปรียบเอง กลับรู้สึกเฉยๆ แล้วมอง ว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยซะงั้น เพราะลึกๆ ในใจของเราก็แอบ เข้าข้างตัวเองอยู่แล้วเป็นทุนเดิมทำให้บางทีเราก็มอง ความผิดของตัวเองเป็นเรื่องเล็กๆ ไม่ได้บอกว่าให้ เอาแต่โทษตัวเอง หรือก่นด่าตัวเองซ้ำๆ เมื่อเกิดเรื่องผิดพลาดนะ เพราะแบบนั้นมันก็ไม่ช่วยอะไรเหมือนกัน นอกจากจะ ทำให้รู้สึกแย่ไปกว่าเก่า แต่อยากให้ ย้อนมองการกระทำของตัวเองดูบ้าง ลองหาสาเหตุว่าการกระทำอะไร ของเราที่ทำให้เกิดผลลัพธ์เช่นนั้น? เราต้องกล้าพอที่จะ ยอมรับความจริง กล้าที่จะยอมรับความผิดพลาดของตัวเอง กล้าที่จะขอโทษออกไปอย่างจริงใจแล้วแก้ไขให้มันถูกต้อง ทุกคนล้วนมีเหตุผลมาซัปพอร์ตการกระทําของตัวเองอยู่แล้ว ซึ่งเหตุผลของแต่ละคนมันเป็นเรื่องปัจเจก สิ่งที่สำคัญกว่าเหตุผลในการลงมือทำก็คือ มันเกิดผลกระทบอะไรจากการกระทำนั้นมากกว่า

         เพราะเหตุผลที่เราทำมันอาจจะดีสำหรับเรา แต่มันอาจจะไม่ดีสำหรับ คนอื่นก็ได้ไง ดังนั้นควรมองเรื่องส่วนรวมเป็นหลักก่อน พยายามลดอีโก้ของตัวเองลงบ้าง เราจะไม่มีวันพัฒนา หรือก้าวไปข้างหน้าได้เลย ถ้าไม่สามารถยอมรับและ เรียนรู้จากข้อผิดพลาดของตัวเองได้ สิ่งสำคัญคือ 'เราไปแก้ไขที่คนอื่นไม่ได้' เราทำได้แค่ ตระหนักรู้แล้วแก้ไขที่ตัวเองแทน ถ้าการกระทำของคน อื่นมันเป็นพิษต่อเรามากๆ ก็คงต้องพยายามถอยห่าง ออกมา - เลิกกล่าวโทษคนอื่น - เลิกโทษสถานการณ์ต่างๆ ที่ไม่เป็นอย่างใจหวัง -เลิกโทษดินฟ้าอากาศหรือสิ่งที่ควบคุมไม่ได้ - เลิกโทษตัวเอง แล้วมาหาทางแก้ไข พัฒนาชีวิตให้ดีขึ้นกันเถอะ ทุกอย่างอยู่ที่มุมมองและวิธีการคิดของเราทั้งนั้น"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อาร์ต พศุตม์” เห็นใจ “นาฟ” ถูกโจมตี เผยเปิดวาร์ปแฟนสาวผิดหมดมีถูกแค่เรื่องเดียว

“อาร์ต พศุตม์” ตอบแล้วหลัง “นาฟ” เผยไม่ทราบตนมีแฟน ลั่น! ไม่เคยปิดให้ชาวเน็ตตัดสินเอง

เปิดวาร์ป! คนนี้แหละหวานใจ “อาร์ต พศุตม์” น่ารัก อยู่เคียงข้างช่วยกันสับหมูกรอบ

“อาร์ต พศุตม์” ว่าไง? “นาฟ ฉัฐนันท์” ประกาศชอบตรงสเปค ถ้ามีแฟนใหม่ชื่อนี้ก็ไม่ติด

“อาร์ต พศุตม์” สถานะหัวใจไม่ว่าง ตอบแล้วความสัมพันธ์ “นาฟ” หลาน “แพท ณปภา”

โมเมนต์ฟีลแฟน! คู่นี้ยังไงชาวเน็ตแห่ถามคบกันอยู่หรอ

“อาร์ต พศุตม์” ตอกกลับหลังถูกแซะอวดรวย ลั่นคนที่พิมพ์ไม่ทำมาหากิน มัวแต่นั่งอิจฉา

Comments