เรื่องย่อ “เลือดกากี”

เรื่องย่อ “เลือดกากี”

0

เรื่องย่อ “เลือดกากี”

เอ๊ะ เคลลี่

            “ตลับ” (เบนซ์ ปุณยาพร) หญิงสาวอาภัพที่ต้องขอพึ่งใบบุญ “ขุนเทพสิริ” (เอิร์ธ ณัฐนันท์) หลังจากที่ยายตัวเองตายไป ด้วยความสาวและความสวยทำให้ “ตลับ” หวุดหวิดจะตกเป็นนางบำเรอ “ขุนเทพ” แต่เธอก็หลบหนีไปอาศัยบ้านญาติได้ทัน “ตลับ” ตั้งมั่นว่าทั้งชีวิตของเธอจะไม่ยอมตกเป็นเบี้ยล่างต้องกินน้ำใต้ศอกของใคร ขออยู่แบบผัวเดียวเมียเดียวไปตลอดชีวิต ทำให้ “สาหร่าย” (เกด ธิญาดา) เพื่อนบ่าวในเรือน ต้องกลายเป็นเมียของ “ขุนเทพสิริ” ไปเสีย

เอ๊ะ เคลลี่

เอ๊ะ เคลลี่

             “ตลับ” ได้วิชาการทำอาหารคาว-หวานอันโอชะและแกะสลักผลไม้ต่างๆ มาจากแม่ครัวบ้าน “ขุนเทพ” เป็นวิชาความรู้หากิน ทำให้เมื่อเธอไปอยู่กับ นางเบี่ยง และ “บุหงา” (จอย ชลธิชา) สองแม่ลูกที่ทำขนมขาย “ตลับ” จึงใช้วิชาที่เรียนรู้มาช่วยงานสองแม่ลูก จนขนมฝีมือของตลับเป็นที่เลื่องลือ หนึ่งในนั้นคือเรือนของ “คุณพระวาทิต” (ตฤณ เศรษฐโชค) กับ “นางเกสร” (แพร รัชนี) ซึ่งทั้งสองถูกใจฝีมือของ “ตลับ” มากจนรับ “ตลับ” เข้ามาเป็นทาสในเรือน “คุณพระวาทิต” กับ “นางเกสร” มีลูกสาวหนึ่งคนคือ “ธารทิพย์” (เอ๊ะ อิศริยา) หญิงสาวที่สวยและเพียบพร้อมไปด้วยกิริยามารยาทแต่อารมณ์รุนแรง และเพราะความที่พ่อของเธอเป็นคนเจ้าชู้มาก ทำให้แม่ของเธอต้องเสียใจอยู่บ่อยครั้ง เธอจึงตั้งมั่นว่าเธอจะต้องได้สามีที่ให้เกียรติเธอ รักเธอ และมีเธอเป็นภรรยาแต่เพียงผู้เดียว ครั้น “ตลับ” เข้ามาอยู่ในเรือน เธอเห็นสายตาของ “คุณพระวาทิต” ที่แสดงออกอย่างชัดเจนว่าพิศวาสในตัว “ตลับ” จึงทำให้เธอเกลียดตลับมาก จนคอยหาเรื่อง “ตลับ” อยู่บ่อยครั้ง

เอ๊ะ เคลลี่

เอ๊ะ เคลลี่

          ด้าน “คุณหญิงวาด” (แม่อี๊ด ดวงใจ) เพื่อนเก่าแก่ของคุณพระวาทิตและนางเกสร พาลูกชายทั้งสองคนคือ “มนัส” (เคลลี่ ธนะพัฒน์) กับ “มาโนช” (เขตต์ ฐานทัพ) มาพบเพราะตั้งมั่นจะให้ “ธารทิพย์” และ “มาโนช” ได้ออกเรือนกัน แต่ “ธารทิพย์” กลับชอบพอในความเล่นหูเล่นตาของ “มนัส” ซึ่ง “มนัส” ก็ชอบอกชอบใจ “ธารทิพย์” ไม่น้อย ขณะที่ “มาโนช” บังเอิญเจอกับ “ตลับ” และทั้งสองก็ตกหลุมรักกัน “ธารทิพย์”ได้ออกเรือนกับ “มนัส” ขณะที่ “ตลับ” จับพลัดจับผลูได้ไปเป็นทาสในเรือนของ “คุณหญิงวาด” ทำให้ “มนัส” ได้เจอกับ “ตลับ” และเกิดชอบพอในความสาวและความสวยของ “ตลับ” ขณะที่ “ธารทิพย์” พยายามจะขัดขวางทุกวิถีทาง แต่จนแล้วจนรอด “ตลับ” ก็เสียตัวให้กับ “มนัส” ยังความเสียใจแก่ทั้ง “ธารทิพย์” “ตลับ” และ “มาโนช” “มาโนช” จำต้องแต่งงานกับ “บุญเรือน” (โบว์ลิ่ง ปริศนา) หญิงสาวผู้เพียบพร้อมที่แม่ของเขาจัดหาให้ “ตลับ” ถูกยกย่องให้เป็นเมียน้อยออกนอกหน้า ทั้งยังท้องก่อน “ธารทิพย์” ทำให้”ธารทิพย์” ยิ่งเจ็บแค้น พยายามทำให้ ”ตลับ” แท้งลูก แต่ก็ไม่สำเร็จ เมื่อ “ตลับ” คลอดลูกออกมา “ธารทิพย์”เข้ามายื้อแย่งจนลูกของ “ตลับ” พลัดหลุดออกจากมือและตกบันไดตาย จากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ “ตลับ” แค้นใจ “ธารทิพย์” อย่างถึงที่สุด “ธารทิพย์” ก็เครียดจนคลอดลูกก่อนกำหนด “ตลับ” ขโมยลูกของ “ธารทิพย์” และหนีไปอยู่ที่บ้าน โดยบอกว่าเป็นลูกของตัวเอง

 

              ติดตามชมกันต่อได้ในละครออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.00 น. และอันคัตเวอร์ชั่น เวลา 22.15 น. ทางช่อง 8 กดเลข

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments