เรื่องย่อ “แคน 2 แผ่นดิน”

เรื่องย่อ “แคน 2 แผ่นดิน”

0

  เรื่องย่อ “แคน 2 แผ่นดิน”   

โอ๊ต มะเหมี่ยว

         “เคนเพชร” (โอ๊ต ชาคริต) และ “แคนชัย” (ริส วิชญพงศ์) สองพี่น้องลูกของ “เจ้าห่มเมือง” (พลรัตน์ รอดรักษา) ผู้ปกครองสูงสุดแห่งรัฐเวียงฟ้า และ ศรีเวียง ผู้เป็นมเหสี ทั้งคู่หนีการตามล่าของคณะปฏิวัติที่นำโดย “หนานคำ” (ทัตพงศ์ พงศทัต) ทหารเอกของฝ่ายปฏิวัติ ในระหว่างการหลบหนี “เจ้าห่มเมือง” และ “เจ้าศรีเวียง” ถูกยิงตาย ทำให้ “เคนเพชร”และ “แคนชัย” ตกลงไปในแม่น้ำโขงและได้รับแรงกระแทกอย่างหนักจนสูญเสียความทรงจำ สายน้ำโขงได้พัดพาให้ทั้งคู่แยกจากกันไปอย่างไม่รู้ชะตากรรม

โอ๊ต มะเหมี่ยว

โอ๊ต มะเหมี่ยว

               20 ปีต่อมา ที่ฝั่งไทย “แคนชัย” ถูกครอบครัวของ “อานนท์” (เฉลิมพร พุ่มพันธ์วงศ์) และ “คำหล้า” (เบญทราย กียปัจจ์) รับอุปการะ และเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น “ระพิณ” โดยเลี้ยงคู่กับ “พิมสาย” (มะเหมี่ยว พรชดา) ลูกติดของ “อานนท์” ที่เป็นยูทูบเบอร์ “ระพิณ” เป็นเด็กดี ใฝ่รู้ โตมาจึงรับราชการเป็นตำรวจ

โอ๊ต มะเหมี่ยว

โอ๊ต มะเหมี่ยว

          ในขณะที่ “เคนเพชร” ผู้เป็นพี่ชาย ได้ถูก “จูมะลี” (จักรธิป ทองทิพย์) หัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติด มาช่วยเอาไว้ และเอาไปเลี้ยงคู่กับ “มินตะยา” (พลอย รัญดภา) ลูกเลี้ยง “เคน” ได้รับการเลี้ยงดูอย่างโหดร้ายทารุณ “จูมะลี” สร้างให้ “เคน”เป็นนักฆ่า จน “เคน” มีนิสัยที่เปลี่ยนไป ไม่ใช่ “เคน” คนเดิมอีกต่อไป วันหนึ่ง “ระพิณ” ได้รับมอบหมายจากหัวหน้าให้ไปจับแก๊งค้ายาเสพติด ทำให้ “ระพิณ” และ “เคน” ได้เจอกัน “เคน” และ “ระพิณ” ยิงต่อสู้กัน แต่เมื่อได้โอกาส “เคน” กลับฆ่า “ระพิณ” ไม่ลงโดยไม่รู้สาเหตุ เหตุการณ์นั้นทำให้ “ระพิณ” ได้เจอกับ “มินตะยา” และตั้งแต่นั้นมา “ระพิณ” ก็ตกหลุมรัก”มินตะยา” ทันที ส่วน “เคน” ก็ได้เจอกับ “พิมสาย” และต่างฝ่ายต่างชอบพอกัน แต่ “เคน” ไม่ยอมแสดงออก เพราะด้วยนิสัยที่แข็งกร้าว “เคน” ไม่รู้ว่า “พิมสาย” มีคู่หมั้นคือ “เนวิน” (ไม้ นนทพันธ์) มาเฟียที่เป็นลูกชายของ “วันชัย” (พงศนารถ วินศิริ) นักการเมืองท้องถิ่น ที่กำลังวางแผนจะไปขุดสมบัติของ “เจ้าห่มเมือง” ที่รัฐเวียงฟ้า แต่ถ้ำสมบัติของ “เจ้าห่มเมือง”นั้นหากจะเข้าได้ต้องอาศัยกุญแจพิเศษที่ซ่อนอยู่ในแคนทองคำ การค้นหาและช่วงชิงแคนทองคำจึงเริ่มขึ้นระหว่างที่ทุกคนมุ่งไปยังถ้ำสมบัติ 

โอ๊ต มะเหมี่ยว

           เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามค้นหาคำตอบไปพร้อมกันออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD ดูทีวีกด 35

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments