เรื่องย่อ “มวยสะดิ้ง หมัดซิ่งสายฟ้า”

เรื่องย่อ “มวยสะดิ้ง หมัดซิ่งสายฟ้า”

0

เรื่องย่อ “มวยสะดิ้ง หมัดซิ่งสายฟ้า”      

ธัญญ่า ตะวัน

           เมื่อ 20 ปีที่แล้ว ยังมีนักมวยระดับแชมเปี้ยนที่เป็นที่กล่าวขวัญกันทั่วบ้านทั่วเมือง 4 คน คือ “ทรายทอง คะนองเข่า” (เขาทราย แกแล็คซี่) สุดยอดฝีมือมวยเข่า “สมคิด พิชิตแข้ง” (สมจิตร จงจอหอ) ยอดมวยเตะแข้งแตก “ค้อนตอก ศอกเพชฌฆาต” (เขาค้อ แกแล็คซี่) มวยศอกผู้ลือเลื่อง และ “สาหัส หมัดไร้เทียมทาน” (สามารถ พยัคฆ์อรุณ) มวยออกหมัดน็อกได้ทุกแมตช์

ธัญญ่า ตะวัน

ธัญญ่า ตะวัน

            ถึงแม้ทั้งสี่จะเจอกันบนสังเวียนอยู่บ้าง แต่ทั้งสี่กลับมีมิตรภาพที่แน่นแฟ้นจนเป็นที่ประจักษ์ของสังคม แต่แล้วก็เกิดปัญหาที่นำมาสู่ความผิดใจกันอย่างใหญ่หลวง เป็นปมปัญหาที่ทำให้มิตรภาพของทั้งสี่ขาดสะบั้นไม่เหลือชิ้นดีจนต้องแขวนนวมและเลิกเป็นนักมวยไป โดยที่ไม่มีใครรู้เลยว่าปัญหานั้นคืออะไร ทั้งสี่แตกกระสานซ่านเซ็นไปคนละทิศคนละทาง มีเพียงคำสัญญาด้วยศักดิ์ศรีว่าจะกลับมาชกกันอีกครั้งในอีก 20 ปี เพื่อพิสูจน์ว่าใครกันแน่ที่เป็นเจ้าแห่งมวยไทย

ธัญญ่า ตะวัน

             ปัจจุบันผ่านไป 20 ปีแล้ว คนรุ่นใหม่กำเนิดขึ้นพร้อมกับตำนานที่เหลือเพียงเรื่องเล่าขาน “สายฟ้า” (ตะวัน ณวินวิชญ์) หนุ่มไรเดอร์ตกอับเพราะโดนลูกค้าคอมเพลน จับพลัดจับผลูมาเป็นนักมวยที่ค่ายนายขนมต้ม ค่ายมวยของ “สาหัส หมัดไร้เทียมทาน” ตามคำชวนของ “เจ้า” (รัศมีแข) เพื่อนสนิทที่ฝันอยากเป็นนักมวยมานาน “สายฟ้า” ได้รู้จักกับ “เปรี้ยว” (ธัญญ่า อาร์สยาม) ลูกสาวสาหัสที่ “เปรี้ยว” สมชื่อ “เปรี้ยว” ตามจีบ “สายฟ้า” ไปทั่ว ขณะที่”สายฟ้า” มีใจให้กับ “วารี” (ตังเม เมธาวี) ลูกสาว “สมคิด” ที่เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน แต่นอกเหนือจากเรื่องความรักที่ “สายฟ้า” ต้องเจอศึกหนัก เขายังต้องการพิสูจน์ตัวเองว่าเขาเป็นนักมวยที่เก่งกาจได้เพื่อให้พ่อของเขายอมรับ เพราะตั้งแต่เขาเกิดมาพ่อก็รังเกียจเขามาตลอด พ่อของ “สายฟ้า”มักจะรักใคร่เชิดชู “เมธัส” (ปอ อรรณพ) น้องชายต่างแม่ของเขา ที่ได้ดีเป็นตำรวจให้พ่ออวดชาวบ้านได้ท “สายฟ้า”นั้นพยายามฝึกมวยเพื่อหวังจะได้ขึ้นชกสักครั้ง รวมไปถึงพยายามพิชิตใจ “วารี” แต่ดันมีคู่แข่งสำคัญอย่าง “เมธัส”

ธัญญ่า ตะวัน

ธัญญ่า ตะวัน

             เส้นทางการเป็นนักมวยของ “สายฟ้า” เหมือนจะรุ่งแต่กลับกระท่อนกระแท่น เพราะเขาไปมีเรื่องกับพวกติดยา เรื่องเหมือนจะเล็กแต่ก็กลายเป็นเรื่องใหญ่ ถึงขั้นที่ “สายฟ้า” ต้องเข้ามาพัวพันกับคดียาเสพติด และได้รู้ว่ามีหนึ่งในปรมาจารย์มวยที่เกี่ยวพันกับเรื่องนี้อยู่ด้วย ข่าวการนัดชกแมตช์ล้างแค้นดังไปทั่ว ทำให้ทั้งสี่ต้องเตรียมตัวอย่างหนัก อีกทั้งต้องส่งลูกศิษย์ของตนมาสู้กันเพื่อหาคนที่จะมาต่อยเป็นคู่ที่ 5 ของแมตช์นี้ ศักดิ์ศรีของความเป็นเจ้าแห่งมวยไทยและการถ่ายทอดวิชามวยของปรมาจารย์รุ่นใหญ่นี้จะจบลงอย่างไร ติดตามชมกันต่อได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments