“เขื่อน ภัทรดนัย” รีวิวการเที่ยวอิตาลีคนเดียวครั้งแรก ได้อะไรกลับไปเยอะเลย

“เขื่อน ภัทรดนัย” รีวิวการเที่ยวอิตาลีคนเดียวครั้งแรก ได้อะไรกลับไปเยอะเลย

0

“เขื่อน ภัทรดนัย” รีวิวการเที่ยวอิตาลีคนเดียวครั้งแรก ได้อะไรกลับไปเยอะเลย

        เมื่อทำงานมาหนักก็ต้องหาเวลาชาร์ตแบตเพิ่มพลังงานให้กับตัวเอง ล่าสุด“เขื่อน ภัทรดนัย” ก็ได้ตัดสินใจไปเที่ยวพักผ่อนที่ประเทศอิตาลีคนเดียวเป็นครั้งแรก ด้วยการตี๋ตั๋วบินวาร์ปไปพร้อมกับกระเป๋าเดินทาง งานนี้เลยทำให้เจ้าตัวได้รับประสบการณ์ใหม่อย่างการนั่งเครื่องบิน เพราะปกติเป็นคนกลัวเครื่องบินมาก เรื่องการตกหลุมอากาศ งานนี้รู้เลยว่ากลัวจริงเพราะในคลิปตัวกระตุกแทบตลอด

เขื่อน ภัทรดนัย

เขื่อน ภัทรดนัย

         นอกจากนี้ “เขื่อน” ยังเจออุปสรรคตอนขึ้นรถเดินทางด้วย เพราะเปิดมือถือไม่ได้ทำให้คนขับรถเสียเวลา จนเริ่มโวยวาย แต่สุดท้ายเรื่องราวทุกอย่างก็จบลงด้วยดี ซึ่งเจ้าตัวได้รีวิวแบบจัดเต็มว่า…

เขื่อน ภัทรดนัย

           “การเที่ยวต่างประเทศคนเดียวครั้งแรกของเขื่อนดนัย:นี่เป็นครั้งแรกในชีวิตเลยที่เดินทางเพื่อ "ไปเที่ยว" ต่างประเทศคนเดียว ที่อิตาลี และนี่คือสิ่งที่ได้เรียนรู้จากการเดินทางครั้งนี้ :)

1. ตั้งกล้องถ่ายรูปเอง ก็เขินๆ นะ มีบ้างที่ชาวต่างชาติเดินผ่านแล้วหัวเราะ แต่ไปๆมาๆ ความเขินกลายเป็นความ Enjoy เพราะดูรูปแล้วรู้สึกว่า เออ เราตั้งใจถ่ายนี้มากเลยกลายเป็นดูรูปแล้วจำความรู้สึก ณ ตอน

นั้นได้ และเค้าก็ขำเราและเค้าเดินจากไปไม่เจอกันอีก กลายเป็นทำอะไรที่อยากทำดีกว่า ใครขำก็เรื่องของเค้า

2. ความใจเย็น ขี้อ้อน แต่แน่วแน่ ชนะได้เกือบทุกอย่างเลย พอเริ่มโดนโวยวายใส่(ส่วนใหญ่คือเรื่องภาษา) ไม่ว่าจะแท็กซี่ร้านอาหาร ซื้อของ ถ้าเราใจเย็นๆ ค่อยๆคุยกับเค้า ทั้งเราและเค้าจะจบด้วยความราบรื่น ทั้ง 2 ฝ่ายจะได้สิ่งที่ต้องการพร้อมกับความรู้สึกดีๆ

3. โอเคกับการศูนย์เสียการควบคุมแบบปลอดภัย: ปกติเขื่อนเป็นคนที่ต้อง

"เบ๊ะ" ไปหมดทุกอย่าง ก็คือมีความเป็นperfectionist มาก แต่ทริปนี้สั่งอาหารผิดๆ ถูกๆ ตั้งใจไม่ใช้ google พออาหารมาเสริฟ เราก็ขำ เพราะมันไม่ตรงกับภาพในหัวสรุปสนุกมาก หลงทางตลอดเวลา หลงตรงไหน นั่งดื่มไวน์ตรงนั้น ค่อยๆ เปลี่ยนความสัมพันธ์ของความหงุดหงิดเวลาหลงทางเป็น"ความจอย"

เขื่อน ภัทรดนัย

4. รู้สึกหัวโล่งมากๆ เลย เพราะคุ้นเคยกับการนึกถึงความเป็นอยู่ของคนอื่นบ่อยครั้งไม่ว่าจะ เพื่อนๆ ครอบครัว น้องๆ ที่บริษัทหรือคนใช้ ทริปนี้คือเพื่อตัวเองมากๆ และไม่รู้ตัวเลยว่าเราขาดตรงนี้ไปมากเลยนะ"ไม่มีใครมาหานักจิตบำบัดเพราะมีความสุข" ตอนนี้เจอแล้วอีกหนึ่งสิ่งที่จะซารจ์

แบตตัวเองกลับไปทำงานที่รักและมีความหมายแบบไม่ burn out

5. ความรับผิดชอบ เพราะเดินทางคนเดียวพอมีความผิดพลาดปุ๊ป ทุกอย่างเกิดขึ้นจาก"การเลือก" ของเรา เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราโทษใครไม่ได้ เราต้องรับผิดชอบและแก้ไขด้วยตัวเองให้ได้

6. เขียน เขียน เขียน และเขียน รู้สึกอะไรเขียนเลย ไม่ต้องรอ เริ่มตั้งแต่ออกเดินทาง เพราะเราอยู่คนเดียว ไม่ค่อยมีใครให้คุยด้วยเสียงในหัวก็ดังขึ้นเรื่อยๆ ทำให้จับความรู้สึกตัวเองได้ไวขึ้น ทั้งเสียงที่ชอบและไม่ชอบ กลายเป็น inspire ตลอดทริปได้เขียนบทความอีกเยอะเลย การเดินทาง

ครั้งนี้ เข้าใจแล้วกับประโยคที่ว่า Traveling is good for the soul เมื่อก่อนเดินทางคือต้องไปเรียน ไปงาน หรือเพื่อนๆ ตั้งทริปแล้วก็บอก "มึงไปเที่ยวบ้าง"

เขื่อน ภัทรดนัย

7. ให้โอกาสตัวเองได้ทำในสิ่งที่ไม่กล้าทำถ้าไม่ทำก็ไม่รู้ว่าชอบหรือไม่ชอบ ถ้าทำแล้วไม่ชอบก็ไม่ทำอีก แต่ถ้าไม่ทำก็ไม่รู้เลยสรุปแล้วเจอสิ่งที่ไม่เคยรู้ว่าชอบเต็มเลย

สรุปจากคนที่โลกส่วนตัวสูงอยู่แล้วและชอบอยู่คนเดียว ตอนนี้รู้แล้วว่าชอบเดิน129ทางคนเดียวด้วย ได้อะไรกลับไปเยอะเลยจากนี้ไปก็คงเลือกที่จะให้เวลากับตัวเองมากขึ้นโดยการเดินทางท่องเที่ยว”

เขื่อน ภัทรดนัย

เขื่อน ภัทรดนัย

เขื่อน ภัทรดนัย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“หยิ่น-วอร์” เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ทริปนี้ดีต่อใจ แฟนคลับแอบเขิน!

“ธันวา สุริยจักร” เที่ยวโรงงานทำชีสที่อิตาลี คนรักทำอาหารอย่างผมแฮปปี้!

เอ็นดูไม่ไหว! “น้องเดมี่” หิวก็หิว ง่วงก็ง่วง แต่มือต้องไม่ปล่อยของกิน

ทริปนี้โหดมาก! “ใหม่ ดาวิกา” 5 วัน ลุย 2 ประเทศ อาหารเป็นพิษต้องฉีดยาก่อนทำงาน

ติดปีกบินเก่งมาก! “ใหม่ ดาวิกา” งานรุมเดือนเดียวบินไปแล้ว 5 ประเทศ สุดท้ายก็ผ่านไปได้

“นิว นภัสสร - เป๊ก เปรมณัช” คบกันมา 13 ปี ยังไม่เคยได้เที่ยว 2 ต่อ 2 ครั้งนี้ถึงเวลาแล้ว!

บินเก่งยิ่งกว่านก! “ไบเบิ้ล วิชญ์ภาส” เดินทางสู่ประเทศสหรัฐอเมริการ่วมงานแบรนด์ดัง

Comments