สรุปดราม่า “เฌอเอม” ผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์ลำพูน หลังวางไมค์ปฏิเสธดูดวง

สรุปดราม่า “เฌอเอม” ผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์ลำพูน หลังวางไมค์ปฏิเสธดูดวง

0

สรุปดราม่า “เฌอเอม” ผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์ลำพูน หลังวางไมค์ปฏิเสธดูดวง

           เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ถูกแฟนนางงามพูดถึงเป็นอย่างมาก กับกรณีกิจกรรมดูดวงไพ่ยิปซี ที่เวทีมิสแกรนด์ได้มีการให้แฟนคลับโหวต ใครมีคะแนนสูงสุด 3 อันดับแรก จะได้ดูดวง แล้ว “เฌอเอม ชญาธนุส ศรทัตต์” มิสแกรนด์ลำพูน ผู้เข้าประกวดที่มีคะแนนสูงสุด ปฏิเสธร่วมกิจกรรมขึ้นดูดวงไพ่ยิปซี เนื่องจากเคร่งศาสนาคริสต์จึงไม่สะดวกใจ

อ่านต่อ:เผยโพลจากกลุ่มลับท็อป 5 มิสแกรนด์ไทยแลนด์2023

เฌอเอม ชญาธนุส มิสแกรนด์ไทยแลนด์2023

เฌอเอม ชญาธนุส มิสแกรนด์ไทยแลนด์2023

       จากนั้นคุณณวัฒน์ก็ได้ร่ายยาวสอนเฌอเอมถึงการอยู่ร่วมกันในสังคม ว่ามันคือความหลากหลาย การยึดติดในสิ่งบางสิ่ง จะเป็นอุปสรรคอันใหญ่หลวง ถ้าไม่ยอมอยู่กับคนทุกประเภท จะไม่มีวันประสบความสำเร็จ ถ้าเลือกประเภทจะได้คนแค่บางประเภท ศาสนาเป็นเพียงรสนิยม ไม่ใช่ชีวิตไม่ใช่จิตใจ ไม่ใช่หน่อเนื้อ มันไม่มีใครให้ชีวิต พระเจ้าก็ไม่ได้ให้ชีวิต พระอัลเลาะห์ก็ไม่ได้ให้ชีวิต พระพุทธเจ้าก็ไม่ได้ให้ชีวิต พ่อกับแม่ต่างหากที่ให้ชีวิต เพราะฉะนั้นถ้ายังคิดแบบนี้ 

เฌอเอม ชญาธนุส

        นั่นคืออุปสรรคอันใหญ่หลวงของหนู เพราะงานของแกรนด์ไทยแลนด์ เราอ้างอิงกับความเชื่อเยอะมาก มันเป็นงานที่คนของมิสแกรนด์ทำซึ่งบางคนก็ไม่ใช่พุทธ เพราะฉะนั้นพี่ให้ข้อคิดศาสนาจะทำให้เราเจริญ หรือทำให้ถอยหลัง มันไม่ใช่มันอยู่ที่ตัวเรา ถ้าติดกับดักตัวเองแบบนี้ก็ช่วยไม่ได้ ใช่ไหม? ให้สิทธิ์ในการไม่ดูดวง แต่คำพูดข้างต้นเป็นเพียงคำพูด ของผู้ใหญ่คนนึงที่เคยสอนคนไม่ว่าจะต่างชาติ ต่างภาษาหรือวัฒนธรรม แล้วประสบความสำเร็จแค่นั้นเอง

เฌอเอม ชญาธนุส

      สุดท้าย “เฌอเอม” ก็ขออนุญาตวางไมค์ และกิจกรรมก็ดำเนินต่อไปปกติ ซึ่งหลังจากนั้นทำให้แฟนนางงามถกเถียงกันอย่างหนัก เนื่องจากเป็นประเด็นที่ค่อนข้างละเอียดอ่อนเกี่ยวกับศาสนา

      ต่อมา “ณวัฒน์” ได้โพสต์คลิปที่มีการสอบถามหมอที่ดูไพ่ยิปซี ที่มาร่วมกิจกรรมดังกล่าว โดยอีกฝ่ายเผยว่า ก่อนหน้านี้เฌอเอมเคยดูดวงกับตนมาก่อน ในปี 2020 ดูไพ่สำรับนี้เลย จำได้ ดูที่เนชั่น ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน ว่าทำไมวันนี้ถึงดูไม่ได้   

เฌอเอม ชญาธนุส

เฌอเอม ชญาธนุส

               จากนั้นณวัฒน์ยังฟาดต่อในไลฟ์สดว่า ต้องการคนมาทำงานในองค์กร และมีเงื่อนไขน้อยที่สุด เท่าที่รู้จักเขาล่าสุด หลายปีที่แล้วก็เห็นเขา ยกมือไหว้ ดูดวง ดูไพ่ๆ ก็ไพ่สำรับนี้ เป็นนักแสดง ไปถึงหน้าเซตไม่เล่น เหมาะไหม แล้วต้องบอกล่วงหน้าถ้าไม่ต้องการทำกิจกรรมแฟนคลับจะได้ไม่ต้องโหวต และตนก็ไม่ได้ว่าเฌอเอมผิด ไม่ได้พูดถึงศาสนาอย่าแปรความผิด พูดถึงคนพร้อมใช้ ไม่เคยเอาเงื่อนไขอื่นมาคัดคนชนะ อย่าเป็นน้ำเต็มแก้ว น้ำแข็งที่เต็มแก้วจะไม่ละลายเลยหรอ พูดตรงๆว่าเสียดาย

เฌอเอม ชญาธนุส

       ก่อนจะโพสต์สตอรี่อีกหลายโพสต์ อาทิ ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำสูงต่ำอยู่ที่ทำตัว, คำพูดวันแรกๆที่เก็บตัวเต็มก้อง2หู 'บอสจะให้ทำอะไร จะให้ปรับอะไรจะทำให้ทั้งหมด', ประกาศให้ทราบองค์กรไม่สามารถเลือกรับงานเฉพาะที่ศิลปินเต็มใจ และสะดวกใจที่จะทำได้เท่านั้น เพราะเราเป็น บริษัทมหาชน และจะก่อให้เกิดผิดวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งบริษัท และยังก่อให้เกิดความแปลกแตกแยก ขัดแย้ง เสียมารยาท และการอยู่ร่วมกันในสังคมแบบไม่มีความสุข รวมถึงภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อบริษัทและลูกค้า ฯลฯ

เฌอเอม ชญาธนุส

             ล่าสุด “เฌอเอม” ร่ายยาวชี้แจงดราม่าว่าตนเป็นคริสต์ที่ไม่ดูดวง หลังทราบกิจกรรมตนได้รีบแจ้งให้ระงับโหวตในทันที และก่อนที่จะไลฟ์ก็แจ้งทีมงานกองไป 2 ครั้งว่าไม่สามารถดูดวงได้ แต่ก็คาดว่าจะมีทางออกอื่น เช่นขอให้คนอื่นถามคำถามเกี่ยวกับตัวเอมแทน เพราะเอมรู้ว่าทุกคนที่โหวตคงจะอยากทราบ หรือไม่อย่างนั้นก็จะขอพูดคุยสักเล็กน้อยกับพี่แพม

เฌอเอม ชญาธนุส

        ต่อมาเอมได้บอกว่าตนได้เข้าร่วมทุกกิจกรรมที่หลายฝ่ายมองว่าเหมาะสม เพียงแค่ไม่ได้ประกอบพิธีในฐานะศาสนิกชน และไม่เคยประกอบพิธีกรรมของศาสนาอื่นเลย กระทั่งเคาะดอกบัวขอพรเอมก็ไม่เคยทำ ถึงอย่างนั้นเอมก็ชื่นชมศรัทธาของเพื่อนมนุษย์​มาโดยตลอด ส่วนเมื่อปี 2020 เอมได้เคยดูดวงกับพี่แพมครั้งนึง ซึ่งเอมบอกว่าตนไม่ได้สมัครใจ แต่ก็เลือกทำเพื่อให้ทุกฝ่ายประณีประนอมกันได้ เอมรู้สึกไม่ดีกับการตัดสินใจของตัวเอง จึงไม่ได้แตะไพ่ทาโรต์อีกเลยตั้งแต่ตอนนั้น

เฌอเอม ชญาธนุส

       อย่างไรก็ตามเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้แฟนนางงามถกเถียงกันไม่น้อยถึงเรื่องความเชื่อศาสนา เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปคงต้องรอติดตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments