เรื่องย่อ “โปงลางฮักออนซอน”

เรื่องย่อ “โปงลางฮักออนซอน”

2.5

เรื่องย่อ “โปงลางฮักออนซอน

เด่นคุณ ตี๊ต๊ะ

             “เพลงพิณ” (ตี๊ต๊ะ) สาวสายลุย สู้คน ฉลาด รักความยุติธรรม ผู้หลงรักในศิลปวัฒนธรรมอีสานอย่างโปงลางเป็นอย่างมาก แต่เธอกลับถูก “เพ็ญ” อดีตเบอร์ 1 ดาวเด่นประจําวงโปงลางอีสานออนซอน ผู้เป็นแม่ กับ “เมฆ” อดีตหมอแคนมากฝีมือประจําวงโปงลางอีสานออนซอน ผู้เป็นพ่อ สั่งห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงโปงลางเด็ดขาด และนั่นยิ่งทำให้ “เพลงพิณ” สงสัยและติดใจมาโดยตลอดว่าเพราะอะไร

เด่นคุณ ตี๊ต๊ะ

เด่นคุณ ตี๊ต๊ะ

                แต่ “เพลงพิณ” ก็ยังแอบขึ้นเวทีการแสดงของวงโปงลางของมหาวิทยาลัยถิ่นอารยธรรมอีสาน ในงานวัดหนองนาดี ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ แถมการแสดงก็โดดเด่นจนทำให้ “นภดล” และ “เดือนประดับ” ที่ไปดูการแสดงเพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับวงโปงลางประทับใจมาก ทั้งคู่ต่างปรึกษาหารือกันเร่งตามหา “ครูสุวรรณ” อดีตหัวหน้าวงโปงลางอีสานออนซอน จะได้มาช่วยเป็นหัวเรือใหญ่ในการฟื้นฟูวงอีสานออนซอนให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ตามที่ “เดือนประดับ” ได้รับปากกับครูพรผู้เป็นพ่อก่อนตาย

เด่นคุณ ตี๊ต๊ะ

             เมื่อ “ภูมิ”  (เด่นคุณ)ลูกชายของ “เดือนประดับ” รู้ว่าแม่จะลงทุนฟื้นวงโปงลางที่ล่มสลายไปแล้ว ก็ไม่เห็นด้วย เพราะ “ภูมิ” ไม่อยากให้แม่ยุ่งเกี่ยวกับวงโปงลางอีก ที่สำคัญ”ภูมิ” ไม่ไว้ใจ “นภดล” เพื่อนสนิทของแม่ “ภูมิ” จึงให้ “คอปเตอร์” เพื่อนสนิท คอยจับตาดูความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของแม่กับ”นภดล” อย่างใกล้ชิด

 เด่นคุณ ตี๊ต๊ะ

          “เพลงพิณ” บังเอิญได้เข้าไปช่วย”ครูสุวรรณ” ที่โดนโจรปล้นจนตัวเองได้รับบาดเจ็บ “ภูมิ”ที่อยู่ในเหตุการณ์จำเพลง “พิณ” ได้ว่าเคยช่วยเขาไว้จากพวกนักเลงในงานวัดหนองนาดี จึงพา “เพลงพิณ” ส่งโรงพยาบาล “นภดล” ได้เจอเพลงพิณอีกครั้ง จึงชวน “เพลงพิณ” ไปสมัครคัดตัวเข้าวงโปงลางอีสานออนซอน รุ่น 2 ซึ่งทำให้ “เพลงพิณ” ดีใจมากเพราะจะได้ทำตามความฝัน ไปติดตามกันต่อได้ในละครออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 3 กด 33

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments