เปิดตัวตน  “เติร์ด Tilly Bird” จากหน้ากากอนามัย 

เปิดตัวตน  “เติร์ด Tilly Bird” จากหน้ากากอนามัย 

0

เปิดตัวตน  “เติร์ด Tilly Bird” จากหน้ากากอนามัย 
       เรียกว่าปังสุดๆ อีกสำหรับศิลปินวัยรุ่นที่ชื่อว่า “เติร์ด Tilly Bird” ล่าสุดหลังเผยโฉมหน้าจากหน้ากากอนามัย เขาก็มีเรื่องที่จะโพสต์และเล่าความเป็นมาของหน้ากากนี้มากมาย 

อ่านต่อ:เรียงร้อยทุกข้อความในใจ “เติร์ด” ผ่านเพลง “ถ้าเราเจอกันอีก”

เติร์ด Tilly Birds

เติร์ด Tilly Birds

        เขาโพสต์ว่า จริง ๆ เราลืมพูดอีกเหตุผลสำคัญที่เลือก #หน้ากากอนามัย ตอนถอดหน้ากาก คือเรื่องฝุ่น PM2.5 แค่อยากให้ คาแร็คเตอร์ นี้ เป็นเครื่องเตือนใจถึงทุก ๆ หน่วยงานหรือพรรคการเมืองที่ต้องดูแล มันวิกฤติแล้ว
       พี่เอก้า - ขอบคุณที่ช่วยผมไว้ตลอดเวลาช็อตไมค์ และช่วยผมเรื่องชุด ผมชอบมาก มัน Super Hero มาก พี่ไอริณ - โห คนนี้ เริ่มตรงไหนดี ฮ่าๆๆๆ ขอบคุณที่เป็นทุกอย่างให้ผมแล้ว รักมาก ๆ ฮะ เจอกันโปรเจ็คหน้า พี่หม่อน, พี่นัท, พี่แบมบี้ และ ฟอร์ด
เนี่ยน่ะเหรอ #หน้ากากอนามัย
       ก่อนอื่น ขอบคุณทางรายการมาก ๆ ฮะ ที่ชวนไป ผมตอบรับแบบไม่คิดเลย ติดตามและอยากไปมานาน จริง ๆ เราลืมพูดอีกเหตุผลสำคัญที่เลือก #หน้ากากอนามัย ตอนถอดหน้ากาก คือเรื่องฝุ่น PM2.5 แค่อยากให้ คาแร็คเตอร์ นี้ เป็นเครื่องเตือนใจถึงทุก ๆ หน่วยงานหรือพรรคการเมืองที่ต้องดูแล มันวิกฤติแล้ว

       เขาโพสต์อีกว่าฟังไม่ออกเลยเนอะว่าเป็นเรา เดากันไม่ถูกเลยดิ (อันนี้ประชดนะ ฮ่าๆๆ)
      เอาจริง ๆ ถามว่าอยากเข้ารอบไหม ก็อยาก แต่อย่างที่บอกล่ะ เรายอมตกรอบเพราะเป็นตัวเอง ดีกว่าเราเข้ารอบแล้วเป็นเสียงใครก็ไม่รู้ 2 รอบนี้ก็พอใจแล้ว <3
        ทีม Costume - เข้าใจว่าทุกคนสู้มาก ๆ ที่จะทำให้ผมใส่ชุดได้สบายที่สุด ขอบคุณมาก ๆ เลยฮะ อย่างที่ผมบอก ผมชอบชุดมากกกกกกกกกกกกกกก และขอบคุณที่ทำให้ภาพในหัวผมออกมาเป็นจริง

      พี่โบว์ - ขอบคุณที่ช่วยเป็นธุระประสานให้ตลอดนะครับ พี่ ๆ ทุกคนที่ Creative Music Studio ที่อำนวยการอัดร้อง

       : ช่างหน้า-ผม - ขอบคุณที่อดทนกับหน้า-ผมของผม ฮ่าๆๆ ขอบคุณพี่ ๆ ทีม GMM ที่ดูแลผมทุกคน พี่เก๋ พี่โน และท่านอื่น ๆ  พี่ ๆ ทีมงานเบื้องหลังใน Studio ทุกท่าน วงดนตรี Back Up และขาดไม่ได้ พี่กันต์ และ กรรมการทุกท่าน รวมถึง พี่นัท มีเรีย, พี่นิว-จิ๋ว, ซี-นุนิว ด้วยฮะ เป็นเกียรติผมมาก

เติร์ด Tilly Birds

เติร์ด Tilly Birds

        สำหรับโชว์  Producer เบื้องหลังของเพลงทั้ง 2 รอบคือ "AIMZILLOW" รายการนี้ทำให้เรารู้เลยว่าเอมแม่งโหดสัตว์ เวลาแค่ไม่กี่วัน เอม execute ทั้ง 2 เพลงเลย หวังว่าเอมจะได้ฉายแววต่อไปในวงการนี้ต่อไปเรื่อย ๆ เลย ขอบคุณมาก ๆ และเราขอบคุณไปถึง Guest Musicians ที่แวะมาอัดเครื่องดนตรีด้วย

       ในส่วนของภาษาเกาหลีของทั้ง 2 เพลง เราได้รุ่นน้องเรา บิ๊ว มาช่วยย บิ๊วเป็นครูสอนเกาหลี เรื่องการออกเสียงและการแปลเนื้อเพลง บิ๊วมาอยู่คุมอัดร้องด้วยของ DITTO เจาะเป็นคำ ๆ เลย อันไหนออกเสียงถูก/ผิดยังไง

       สำหรับ Ditto ต้องยกเครดิตของท่าเต้น ให้ "ฟิน" เลย จริง ๆ เรากับฟิน และทีมฟิน เจอกันตั้งแต่ "Is Everything Okay?" ของ Tilly Birds และ MV โต๊ะริม แล้ว ขอบคุณฟินที่มาเป็น Chreographer งานนี้ให้ ท่าแม่งน่ารักมากกก เราโคตรชอบ และขอบคุณ พี่ต้นไผ่, คุกกี้ และ เพลง ด้วยที่สู้กันมา <3

       ขอบคุณ พี่พรีน, นัทบัว & พี่ทิม (ที่ช่วยอัดร้องแก้), ครูโรจน์, บิลลี่, ไมโล และทุกคนที่เน้นย้ำว่า "ไม่ต้องดัดเสียง เปลี่ยนเสียง ร้องเป็นตัวเองไปเลย" 

เติร์ด Tilly Birds

เติร์ด Tilly Birds

        ขอบคุณพี่เหน่ง พี่โน ที่อยู่กับผม ประกบอยู่ตลอดเวลา และคอยเชียร์ แนะนำ และให้ผมได้เป็นตัวเองอย่างเต็มที่ ขอบคุณมาก ๆ ฮะ 

         และสุดท้าย ขอบคุณพี่ตุ่น ถ้าไม่มีพี่ ก็คงไม่ได้ ไอ้ตัว "หน้ากากอนามัย" คงไม่ถือกำเนิด และขอบคุณที่ไกด์การตอบคำถามให้ผมตลอดทั้ง 2 รอบ (การใช้ข้าพเจ้า, ทักษะความหัวไวตอนตอบคำถาม, และข้อมูลกรรมการ ข้อมูล legends ทั้ง 2 รอบ) ขอบคุณมาก ๆ ที่ยินดีมาเป็น Promoter ให้หน้ากากอนามัยฮะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments