เรื่องย่อ “หมอหลวง”

เรื่องย่อ “หมอหลวง”

0

เรื่องย่อ “หมอหลวง”

คิมเบอร์ลี่ มาริโอ้

           “วงล้อกาลเวลาหมุนวน พัดพาปาฏิหาริย์ นำพา 2 ชีวิต นักเรียนหมอต่างขั้วจากสองยุค ให้ได้มาร่วมสุขร่วมทุกข์กัน” ยุคสมัยรัชกาลที่ ๓ ซึ่งเป็นยุคแพทย์แผนไทยเฟื่องฟู บ้านเมืองแข็งแกร่ง แม้จะมีสงคราม หรือการปราบปรามโจรตั่วเฮียหรืออั้งยี่อยู่บ้าง
 

คิมเบอร์ลี่ มาริโอ้

คิมเบอร์ลี่ มาริโอ้


           “บัว อัคริมา” (คิมเบอร์ลี่) นักศึกษาแพทย์จากยุค 5G โดนพายุหอบทะลุมิติข้ามภพ มาโผล่ในหมู่บ้านสำนักดาบบ้าน “ครูหาญ” ที่มีแต่ผู้ชาย ความวุ่นวายจึงตามมา จนกระทั่งเกิดเหตุไม่คาดฝันทำให้ได้พบกับนักเรียนหมอในอดีต อย่าง “ทองอ้น” (มาริโอ้ เมาเร่อ) ลูกชายไม่เอาถ่าน แกะดำของตระกูลหมอหลวงสาย “หลวงชำนาญเวช” หรือ “หมอทองคำ” (ชาย ชาตโยดม) หรือที่รู้จักกันว่า “หมอตระกูลทอง” ตระกูลหมอฝีมือเยี่ยมสืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยกรุงเก่า

คิมเบอร์ลี่ มาริโอ้

              “หมอทองคำ” มีลูกชายสองคนคือ “ทองแท้” (มาสุ จรรยางค์ดีกุล) ลูกชายที่เกิดจาก “แม่เทียบ” (นก จริยา) ภรรยาคนแรก และ “ทองอ้น” ลูกชายของ “แม่พิกุล” (กิ๊ก มยุริญ) ภรรยารอง “แม่พิกุล”เป็นผู้มีฝีมือด้านทำอาหาร ที่สำคัญมีความเฉลียวฉลาดช่างสังเกต รักการเรียนรู้ ทำให้ “แม่เทียบ” เมียหลวงเกิดความอิจฉาริษยา หาเรื่องใส่ร้ายป้ายสี เกิดการทะเลาะเบาะแว้งกันไม่หยุดหย่อน โดยเฉพาะเรื่องชอบโอ้อวดความเก่งกาจของ “ทองแท้” ว่าเหนือกว่า “ทองอ้น” ทุกทาง ทั้งที่จริง “ทองอ้น” มีปฏิภาณไหวพริบว่องไวกว่าพี่ชาย แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างเลยต้องแกล้งทำตัวเกเรปิดบังความสามารถไว้
 

คิมเบอร์ลี่ มาริโอ้

คิมเบอร์ลี่ มาริโอ้


              “ทองแท้” เป็นหมอหนุ่มที่เอางานเอาการฝีมือดีเก่งกาจ สุภาพจิตใจดีเหมาะจะเป็นหมอหลวงสืบต่อจาก “หมอทองคำ” “ทองแท้” มีลูกที่เก็บมาเลี้ยงคือ “ทองอิน” และครองตัวเป็นโสด ไม่คิดข้องเกี่ยวหญิงใด มุ่งมั่นในการเป็นหมอหลวงที่ดี ต่างจาก “ทองอ้น” ที่อารมณ์ดี มั่นใจ แต่ดูไม่สนใจโลก ทำให้ “หมอทองคำ” ผิดหวังเสมอมา แต่แล้วชีวิตต้องพลิกผันเมื่อมีพระราชโองการให้จัดตั้งโรงเรียนหมอหลวง เพื่อให้ความรู้กับประชาชนในวงกว้าง การเปิดรับสมัครนักเรียนหมอหลวง จึงเริ่มขึ้น “ทองอ้น” คือหนึ่งในผู้สมัคร ท่ามกลางความวุ่นวายของผู้สมัครมากมายที่มารวมตัวกันเพื่อการสอบเข้าโรงเรียนหมอหลวง

คิมเบอร์ลี่ มาริโอ้


              ฝั่งในวังเกิดเหตุ “พระองค์เจ้าพันพิชากร” ประชวรหนัก “หมอทองคำ-ทองแท้-ทองอ้น” ต้องออกตามหาตัวสมุนไพรตัวยารักษา ได้พบกับกลุ่ม “ครูหาญ” และ “ผาด” (แพท ณปภา) ที่บาดเจ็บ ทั้งสองไม่สามารถทิ้งผู้ไข้ได้ ส่วน “ทองอ้น” ที่เดินแยกจากพ่อและพี่ชายได้พบกับ “บัว” ที่นอนสลบเพราะบาดเจ็บจากการถูกฟัน “บัว” ได้รับการช่วยเหลือจาก “ทองอ้น” และได้อาศัยอยู่ในบ้านของ “หมอทองคำ” พร้อมๆกับพบว่า ตัวเองได้ทะลุมิติมาอยู่ในอดีตเมื่อร้อยกว่าปีก่อนจริงๆ เลยพยายามหาทางกลับบ้านด้วยสารพัดวิธีประหลาด แต่กลับทำให้ “ทองแท้” และ “ทองอ้น” สนใจ และอยากรู้ อยากเห็น ว่า ”บัว” เป็นใคร มาจากไหนกันแน่
 

คิมเบอร์ลี่ มาริโอ้


               ต่อมา “ทองอ้น” สอบเข้าโรงเรียนหมอหลวงสำเร็จ และตัดสินใจที่จะพิสูจน์ตัวเองว่าสามารถเป็นหมอที่ดีได้ ในขณะเดียวกัน พัฒนาการความสนิทสนมของ “บัว” และ “ทองอ้น” นับวันยิ่งเพิ่มมากขึ้น “บัว” เริ่มปรับตัวได้ ยังคงใฝ่หาความรู้ สนใจในตำรายา และการรักษาโรคในยุคอดีต ส่วน “ทองอ้น” ที่ตัดสินใจจะมุ่งหน้าสู่การเป็น “หมอหลวง” ที่ดี ท่ามกลางอุปสรรคที่เรียงหน้าเข้ามาให้ทั้งคู่ต้องฝ่าฟันความเป็นความตายสงครามโรคภัย พร้อมกับความรักข้ามภพที่ทำให้ “บัว” ต้องเลือก เรื่องราวจะลงเอยเช่นไร ต้องติดตามทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ช่อง 3 ดูทีวีกด 33

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วิกสามฉลองครั้งใหญ่! ละครหลังข่าวโกยความนิยมถล่มทลาย

“หมอหลวง” ตอนจบ “มาริโอ้-คิม” แฮปปี้แอนดิ้ง เรตติ้งลาจอพุ่งสมละครแห่งความหวังหมู่บ้าน

ลุ้นผลด่วน! วัน “หมอหลวง” ชนวอลเลย์บอลแต่เรตติ้งผิดคาด!?

เอาใจช่วยละครหลังข่าว “หมอหลวง-ต้นร้ายปลายรัก-ฤทัยบดี” เรตติ้งวนอยู่ในอ่าง

เช็กด่วน! เรตติ้งละครหลังข่าวสามเรื่องแห่งความหวัง “ต้นร้ายปลายรัก-ฤทัยบดี” กอดคอร่วง “หมอหลวง” แชมป์

เช็กเรตติ้งละครหลังข่าว “ฤทัยบดี” ในวันผีกะเลียหน้าแต่ไม่ช่วยอะไร “หมอหลวง” เกิดอะไรขึ้นไร้แววนิวไฮ

เปิดเรตติ้งเด็ด “ฤทัยบดี-หมอหลวง” น้ำตาจะไหลพีเรียดชนพีเรียดกอดคอกันปังหรือร่วง!

Comments