เรื่องย่อ “เลือดเจ้าพระยา”

เรื่องย่อ “เลือดเจ้าพระยา”

0

เรื่องย่อ “เลือดเจ้าพระยา”

บูม เด่นคุณ  ป๊อป

            เมื่อกล่าวถึงลานเท อยุธยา เรื่องที่โด่งดังที่สุดคงไม่พ้นลำตัด และแม่เพลงชื่อดังกระฉ่อนในทุ่งลานเท เห็นจะไม่มีใครเกิน “แม่ศรีนวล” (บูม สุภาพร) ลูกสาวคนเดียวของ “กำนันธง” (จิ๊บ วสุ) ความงามของเธอระบือไปไกลทั่วเจ็ดคุ้งน้ำไม่แพ้ความแก่น ห้าว และแม่นปืน “ศรีนวล” เป็นที่หมายปองของหนุ่ม ๆ โดยเฉพาะ “สมิง” (อ้วน เด่นคุณ) หนุ่มเรือโยงที่รักและภักดีต่อ “ศรีนวล” มาตั้งแต่เล็กจนโต ลานเทพื้นที่ห่างไกลความเจริญ กฎหมายแทบไม่มีความหมาย อำนาจเถื่อนเป็นสิ่งที่พบเจอเป็นปกติ ชาวบ้านต้องทนต่อการถูกโจรบุกปล้นเสมอ และชื่อที่ชาวบ้านหวาดผวามากที่สุดก็คือ “มเหศักดิ์” (ตั๊ก นภัสกร) ขุนโจรมหาเวทย์ที่พิสมัยการปล้นฆ่าอย่างไร้ปรานี

บูม เด่นคุณ  ป๊อป

บูม เด่นคุณ  ป๊อป

บูม เด่นคุณ  ป๊อป

             “กำนันธง” กับ “สมิง” ช่วยกันฝึกชาวบ้านให้ลุกขึ้นสู้ ทำให้ “มเหศักดิ์” โกรธแค้นลงมือฆ่าพ่อแม่ของ “สมิง” เพื่อให้เป็นบทเรียนต่อชาวบ้านลานเท “สมิง” เรียกร้องให้ทางการช่วยจับ “มเหศักดิ์” แต่กลับพบว่า” เถ้าแก่ชิ้น” (จอน ขจรศักดิ์) ผู้กว้างขวาง กับนายอำเภอ คอยชักใยอยู่เบื้องหลัง “มเหศักดิ์” นายอำเภอพยายามฆ่าปิดปาก “สมิง” เขาจำใจสู้เพื่อปกป้องตัวเองจนเผลอฆ่านายอำเภอตาย “บันลือ” (นิวส์ นริศสันต์) ลูกชาย “เถ้าแก่ชิ้น” เลยใช้การตายของนายอำเภอแจ้งทางการว่า “สมิง” คือมหาโจรตัวจริงที่แอบอ้างชื่อ “มเหศักดิ์” ออกปล้นฆ่าชาวบ้านมาตลอด โดยที่ “มเหศักดิ์” ไม่เคยรู้เรื่องแต่อย่างใด “สมิง” กลายเป็นจอมโจรค่าหัวแพงที่ทางการตามล่าตั้งแต่นั้น. “ศรีนวล” กับ “กำนันธง” เห็นใจ “สมิง” เลยช่วยให้หนีเข้าไปซ่อนตัวในป่าลึก

บูม เด่นคุณ  ป๊อป

           หลังครบรอบวันเกิดของ “ศรีนวล” ได้จัดงานเลี้ยงต้อนรับบุตรชายท่านผู้ว่าฯ “ศรีนวล”ได้พบ “เลอสรร” (ป๊อป ฐากูร) นักเรียนนายร้อยตำรวจรูปหล่อ บุตรชาย ท่านผู้ว่าฯ ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินมากมายในพื้นที่ลานเท ทั้งคู่หลงรักกันจนถึงขั้นลักลอบได้เสีย ในขณะที่ “สมิง” แอบเฝ้ามองด้วยความเจ็บปวด วันหนึ่ง “สมิง” ขอให้ “เลอสรร” รับปากว่าจะรักและซื่อสัตย์ต่อ “ศรีนวล” ไปตลอดชีวิต หากผิดสัญญาเขาจะไม่ปล่อยให้ “เลอสรร” ได้มีชีวิตอยู่อีกต่อไป “เลอสรร” รับปากสาบานในคำสัญญา “มเหศักดิ์” รู้ว่า “สมิง” ซ่อนตัวอยู่ในป่าลึกก็ออกตามล่า “เลอสรร” กับ “ศรีนวล” รีบตามมาช่วยแต่ไม่ทัน “สมิง” พลาดท่า “มเหศักดิ์” จนในที่สุดหายสาบสูญไปด้วยกัน “เลอสรร” กับ “ศรีนวล” เสียใจมาก ในขณะที่เถ้าแก่ชิ้นและ “บันลือ” ต่างกระหยิ่มใจ เพราะคิดว่า “สมิง” และ “มเหศักดิ์” จบชีวิตลงแล้ว

บูม เด่นคุณ  ป๊อป

บูม เด่นคุณ  ป๊อป

             ติดตามชมเรื่องราวความรัก ความสัมพันธ์อันเข้มข้นของพวกเขา สายสัมพันธ์ สายเลือด ที่ไหลเชี่ยวดุจดั่งแม่น้ำเจ้าพระยา และความแค้นที่รอวันปิดบัญชี! ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 กด 33

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments