“นางสาวไทย 2566” ประกวด 77 จังหวัดทั่วไทย ผู้คว้ามงมีสิทธิ์ไปชิงมิสเวิร์ล

“นางสาวไทย 2566” ประกวด 77 จังหวัดทั่วไทย ผู้คว้ามงมีสิทธิ์ไปชิงมิสเวิร์ล

0

“นางสาวไทย 2566” ประกวด 77 จังหวัดทั่วไทย ผู้คว้ามงมีสิทธิ์ไปชิงมิสเวิร์ล
        กรุงเทพฯ ประเทศไทย –  “คุณปิยาภรณ์ แสนโกศิก”  ผู้บริหาร บริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด แถลงปรับใหญ่เวทีนางสาวไทย รุกประกวดทุกจังหวัดทั่วไทย เผยอีกปีนี้ ส่ง “นิต้า มานิต้า” นางสาวไทย2565  ไปชิงมิสเวิร์ล

อ่านต่อ: ฉีกกฎนางสาวไทยอีกแล้ว “นิต้า มานิตา” ถอดโชว์แซ่บ 

นิต้า มานิต้า นางสาวไทย

นิต้า มานิต้า นางสาวไทย

 เธอเผยว่า  สำหรับจังหวัดเจ้าภาพในการประกวดนางสาวไทย ปีนี้คือ “จังหวัดพัทลุง” ซึ่งจะเป็นพื้นที่ทำกิจกรรมการเก็บตัวของผู้เข้าประกวดนางสาวไทย 2566 ในวันที่ 5 – 7 มีนาคม 2566 ตลอดการเก็บตัวจะมุ่งเน้นการรณรงค์ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย การเผยแพร่ความงดงามของศิลปะวัฒนธรรมของไทย วัฒนธรรมอาหารท้องถิ่น และแหล่งท่องเที่ยว เพื่อช่วยสร้างรายได้สู่ชุมชน รวมถึงเฉลิมฉลองในโอกาสที่องค์การศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก) ประกาศขึ้นทะเบียน “โนรา” ศิลปะการแสดงพื้นบ้านซึ่งผูกพันกับชีวิตและเป็นที่นิยมของคนไทยในภาคใต้อย่างมาก กิจกรรมการประชันความงามจะเน้นไปที่ “การเรียนรู้วิถีคนเมืองลุง” ไม่ว่าจะเป็นอัตลักษณ์ถิ่นพัทลุง เช่น ความเป็นมาของมโนราห์และหนังตะลุง การแสดงวิถีชีวิตชาวพัทลุง การเรียนรู้อาหารที่มีสรรพคุณทางยามีส่วนผสมของสมุนไพร เช่น ข้าวยํา แกงเลียง ซึ่งเป็นอาหารพื้นถิ่น การรักษ์คุณค่าสมุนไพร เช่น ลูกประคบ ยาหม่อง สบู่ และการท่องเที่ยวพัทลุง ดินแดนที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติทั้งป่าเขา ท้องทุ่งนา และป่าชายเลน ปิดท้ายด้วยการเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของพัทลุง
“คุณปิยาภรณ์ แสนโกศิก”  ผู้บริหาร บริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดม่านการประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2566 อีกครั้ง ซึ่งในปีนี้ TPN GLOBAL เรายังคงมุ่งมั่นที่จะใช้ความเชี่ยวชาญของเราพลิกโฉมเวทีการประกวดนางสาวไทยให้สามารถเทียบเท่าระดับโลกให้ได้ การประกวดนางสาวไทยนอกจากจะได้ค้นหาเพชรเม็ดงามของเมืองไทย ซึ่งเป็นหญิงไทยแท้ที่มีคุณค่าความสามารถมาร่วมทำประโยชน์ให้กับประเทศไทยแล้ว ยังเป็นการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยด้วย 5 F SOFT POWER ผลักดันอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ด้วยอัตลักษณ์ท้องถิ่นให้ปรากฏแก่ทั่วโลก และเติบโตอย่างยั่งยืนอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่ได้รับตำแหน่งนางสาวไทยคนที่ 54 จะต้องมี “ความสวย" และ "ความงดงาม" เป็นพื้นฐาน ท้ังยังต้องเป็นผู้มีความสามารถสูง ฉลาดหลักแหลม น่าเชื่อถือ มีความเป็นผู้นํา กล้าเปลี่ยนแปลง เห็นอกเห็นใจ โอบอ้อมอารี สามารถเป็นตัวแทนหญิงไทยแห่งยุคสมัยใหม่ในฐานะภูมิปัญญาแห่งอนาคต เป็นกระบอกเสียงให้กับสังคม ส่งเสริม และยกระดับการศึกษาให้คนไทยทุกคนได้รับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ผ่านการมุ่งเน้นการทำสาธารณะกุศลต่าง ๆ สนับสนุนทุนการศึกษาให้กับเด็กที่ด้อยโอกาสทางศึกษา รวมถึงเป็นทูตวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวอีกด้วย”
            และในปีนี้ผู้ที่ได้รับตำแหน่งนางสาวไทย จะได้มีโอกาสเป็นตัวแทนประเทศไทยในการประกวด Miss World ภายใต้ความร่วมมือกับ บริษัท Tero Entertainmen
     
​​​​​​

นิต้า มานิต้า นางสาวไทย

นิต้า มานิต้า นางสาวไทย

        การเผยโฉมผู้เข้าประกวดรอบแรก 50 คนจะมีขึ้นในวันที่ 4 มีนาคม 2566 และจะเข้าสู่การแข่งขันกันในรูปแบบต่าง ๆ จากนั้นจะมีการประกวดรอบ Preliminary ในวันที่ 17 มีนาคม 2566 สาวงามจะอวดโฉมในรอบชุดว่ายน้ำ และชุดราตรี รวมถึงการประชันความสามารถในด้านต่าง ๆ อาทิ นางงามสายเต้น นางงามสายพูด นางงามสายร้องเพลง และนางงามที่มีความสามารถอื่น ๆ และประกาศผลผู้ที่คว้าตำแหน่งนางสาวไทยคนที่ 54 ในรอบ Final ในค่ำคืนวันที่ 19 มีนาคม 2566 หญิงงามหนึ่งเดียวแห่งปีจะได้รับรางวัลมงกุฎเกียรติยศ เงินสด 1,000,000 บาท และรางวัลอันทรงเกียรติอื่น ๆ อีกมากมาย
        ติดตามชมการประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2566 ได้ผ่านทางช่องทาง TRUE รวมถึงทางดิจิทัลแพลตฟอร์มของทางกองประกวดฯ ได้แก่ Facebook: @officialmissTH และ Instagram: @official_missthailand

นิต้า มานิต้า นางสาวไทย

นิต้า มานิต้า นางสาวไทย​​​​​​

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments