ทนายพาพยานร้อง กองปราบฯ ตรวจสอบเส้นทางการเงิน “ครูบาไก่

ทนายพาพยานร้อง กองปราบฯ ตรวจสอบเส้นทางการเงิน “ครูบาไก่

0

ทนายพาพยานร้อง กองปราบฯ ตรวจสอบเส้นทางการเงิน “ครูบาไก่”

       เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 17 ม.ค.66 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. 
น.ส.ณิชารีย์ พูลศรี ทนายความ พา   น.ส.วาสนา เคลือบสูงเนิน หรือ “อิคคิว”  โยมอุปัฏฐาก พร้อมพวกรวม 3 คนเข้าร้องทุกข์ พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ป.ตรวจสอบเส้นทางการเงินและพฤติกรรมของ “ครูบาไก่”  หรือ “พระอาจารย์สุวิทย์ ชินวโร”  ประธานที่พักสงฆ์วัดป่าปฐมเทวาราม อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น โดยนำภาพถ่ายและคลิป รวมทั้งเอกสารการโอนเงินมามอบให้ตรวจสอบ

อ่านต่อ:4 ตำนานดราม่าของเจ๊ “อุ๊บ วิริยะ” - daradaily

ครูบาไก่

ครูบาไก่

        น.ส.วาสนา เคลือบสูงเนิน หรือ “อิคคิว”  โยมอุปัฏฐาก ที่ออกมาแฉครูบาไก่ หรือ พระอาจารย์สุวิทย์ ชินวโร ประธานที่พักสงฆ์วัดป่าปฐมเทวาราม อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยพยานปาก 3 คน เดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยนำเอกสารหลักฐานสำคัญ เข้ามาร้องทุกข์กล่าวโทษต่อกองบังคับการปราบปราม  เพื่อให้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน นอกจากนี้ อิคคิวบอกว่า วันนี้นำหลักฐานเด็ดเป็นคลิปลับที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน ซึ่งเป็นคลิปที่ครูบาไก่ Video Call โชว์ของลับคุยกับเด็กหนุ่ม 
      

ครูบาไก่

ครูบาไก่

         ส่วนพยานบุคคลที่พามาแจ้งความด้วยวันนี้เป็นอดีตลูกศิษย์ที่เคยอยู่ในกุฏิร่วมกับครูบาไก่ ซึ่งมักพบเห็นพฤติกรรมของครูบาไก่ชอบดูรูปเด็กหนุ่มและเรียกเด็กหนุ่มมาหาเป็นการส่วนตัว นอกจากนี้มีหลักฐานว่าครูบาไก่มีพฤติกรรมกับเด็กหนุ่มนอกจากกับบุคคลที่เป็นข่าวอีกประมาณอีกประมาณ 3-4 คน รวมถึงพระในวัดและเป็นเพื่อนสนิทของพยานที่มาในวันนี้ ซึ่งปัจจุบันพระรูปนี้ ได้หลบหนีไปอยู่วัดอื่น หลังครูบาไก่เป็นข่าว 
        โดย “อิคคิว” ยังนำหลักฐานแชทข้อความระหว่างครูบาไก่กับชายหนุ่มคนหนึ่ง ซึ่งเป็นลักษณะการส่งรูปอวัยวะเพศให้ครูบาไก่เพื่อขอแลกเงิน , ชายหนุ่มคนดังกล่าวได้เงินไปทำธุรกิจส่วนตัวและรถยนต์อีกอย่างน้อยหนึ่งคัน 
          ขณะที่ “น.ส.คมคาย เวกนวล”   หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า วันนี้เข้ามาร้องเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินคดี และตรวจสอบเส้นทางการเงินของครูบาไก่ ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร ใช้เงินตรงตามวัตถุประสงค์ที่ประการแจ้งต้องศิษยานุศิษย์หรือไม่  หลังพบหลักฐานบางอย่างว่ามีการโอนเงินไปยังบัญชีบุคคลภายนอก เพื่อใช้จ่ายในการส่วนตัว ไม่เกี่ยวข้องกับกิจการของวัด เรามีหลักฐานแชทการพูดคุยของครูบาไก่ กับชายผู้รับโอนเงินคนดังกล่าว นอกจากนี้อยากให้ตำรวจทองคำน้ำหนัก188 บาท ที่รับบริจาคยังอยู่ครบหรือไม่ 
     

ครูบาไก่    

ครูบาไก่

กมล แย้มอุทัย ภาพ

        นอกจานี้ น.ส.คมคาย ยังนะบุว่า ที่ผ่านมาตนเองพยายามถอนตัวออกไปอย่างเงียบๆแต่ครูบาไก่กลับออกมาระบุว่า กลุ่มตนขโมยทอดกระถินของวัดไป ซึ่งยืนยันไม่เป็นความจริง และยังปฏิเสธว่าไม่รู้จักพวกตนมาก่อน ทั้งๆที่ตนเคยนำเงินจำนวน3แสนบาทไปถวายให้ครูบาด้วยตัวเอง อีกทั้งตนยังเป็นคนไปซื้อท้องที่ร้านทองใน จ.ขอนแก่น ซึ่งในวันดังกล่าวครูบามีเงินไม่พอที่จะซื้อทองไปสร้างพระ ตนจึงถอดสร้อยคอทองคำหนัก20บาท จำนำกับร้านทองเพื่อนำเงินไปซื้อทองให้ครูบานำไปทำพิธี โดยระบุชัดเจนว่าหลังทำพิธีเสร็จให้ถอนเงินมาไถ่ทองให้ตนเอง  ขอยืนยันว่าสิ่งที่พูดมาเป็นความจริงทั้งหมด เพราะตนมีหลักฐานชัดเจน  อย่างไรก็ตามตนจะดำเนินคดีกับครูบาไก่ให้ถึงที่สุด  และจะจัดหนักในทุกข้อหาที่สามารถทำได้  พร้อมฝากถึงทนายความของครูบาไก่ว่า ตนไม่ได้ล่วงเกินพระพุทธสาสนา ตามที่ถูกกล่าวอ้าง แต่ตนมีปัญหาเฉพาะบุคคลเท่านั้น เพราะกระทำการไม่ถูกต้อง และสาเหตุที่ต้องมาแจ้งความกับกองปราบปรามเนื่องจากว่าก่อนหน้านี้ได้ไปร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ สำนักพุทธศาสนา จังหวัดขอนแก่นมาแล้วแต่ทางสำนักพุทธได้ยุติการตรวจสอบโดยอ้างว่าเนื่องจากทางครูบาไก่แจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มตนจึงต้องยุติการตรวจสอบชั่วคราวตนเกรงว่าเรื่องดังกล่าวจะเงียบหายไปทำให้ไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงต้องร้องต่อตำรวจกองปราบปรามให้ดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้แทน 
       

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments