กระแสเหมารอบดูหนัง “วัยอลวน 5” กำลังมา

กระแสเหมารอบดูหนัง “วัยอลวน 5” กำลังมา

0

กระแสเหมารอบดูหนัง “วัยอลวน 5” กำลังมา 

       จากประเด็นข่าวภาพยนตร์เรื่องวัยอลวน 5” โดยการกำกับการแสดงของ ไพโรจน์ สังวริบุตรและแสดงนำร่วมกับลลนา สุลาวัลย์,  แน็ค ชาลี, พิมประภา ตั้งประภาพรซึ่งเป็นภาคต่อจากภาพยนตร์อมตะที่ เปี๊ยก โปสเตอร์ศิลปินแห่งชาติ ได้สร้างและนำออกสู่สายตาประชาชนเมื่อปีพ. 2519 ซึ่งเริ่มเปิดตัวเข้าฉายเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2564  แต่ปรากฏว่าได้รับการจัดรอบฉายเพียง โรงเดียว รอบเดียว และเป็นรอบ 11:00 เกือบทั้งหมด อันเป็นรอบเวลาที่คนดูภาพยนตร์ไม่สะดวกที่จะชมภาพยนตร์ ส่งผลให้ภาพยนตร์ไม่สามารถสร้างรายได้ และนำไปสู่การถูกถอดถอนโรงฉายเพียงเวลาผ่านไปแค่ 2 วันถึง 50% และเหลือเพียง 7 โรงในกรุงเทพฯกับรอบฉาย 11 รอบ เมื่อเวลาผ่านไปเพียง 4 วัน

วัยอลวน 5

วัยอลวน 5

        “ไพโรจน์ สังวริบุตรจึงนำปัญหานี้สร้างสื่อทางติ๊กตอก ขอร้องกับประชาชนให้ช่วยด้วยหากไม่เช่นนั้นตัวเองต้องล้มละลายแน่เพราะลงทุนสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ไปถึง 30 ล้าน คลิปวีดีโอนี้มียอดวิวถึง 5.7 ล้าน ได้ก่อให้เกิดกระแสข่าวอย่างแพร่หลาย และทำให้ทางโรงฉายภาพยนตร์เพิ่มรอบฉายกลับมา ทางสำนักข่าวจึงติดตามขอทราบผลลัพธ์จากคุณไพโรจน์ สังวริบุตร ก็ได้รับคำตอบว่า รายได้ยังไม่ดีขึ้นเท่าที่ควร เพราะแม้ได้รอบฉายเพิ่มขึ้น แต่คนเกือบทั้งหมดไม่รู้ว่าหนังกลับมาฉายในโรงใกล้บ้านตัวเอง เพราะการเพิ่มรอบกลับมา ไม่มีความชัดเจน หมายความว่า หากทางฝ่ายบริหารจัดการของโรงภาพยนตร์เพิ่มรอบฉายให้กับทุกโรงภาพยนตร์ในรอบเวลาใดอย่างชัดเจน ก็จะทำให้เราสื่อสารบอกคนดูให้เตรียมตัวเตรียมใจไปดูกันได้ แต่การเพิ่มโรงกลับมาครั้งนี้ ไม่สามารถที่จะระบุความชัดเจนใดๆได้เลย อย่างเช่นบางจังหวัด วันศุกร์ไม่มีรอบฉายเลย วันเสาร์มีเพิ่มขึ้นมา 1 รอบ แล้วพอข้ามไปดูวันอาทิตย์ก็ไม่มีรอบฉายอีกเป็นต้น ดังนั้นทางผมก็เลยมุ่งหาทางออกโดยการสื่อสารไปบอกกล่าวถึงคนที่ตั้งใจจะไปชมผลงานของผมให้เหมารอบไปชมกันเป็นหมู่คณะ ก็ปรากฏว่าได้รับความสนใจอย่างดียิ่ง อาทิเช่น

วัยอลวน 5

1. เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2566 ศิษย์เก่าอำนวยศิลป์ เหมา 2 รอบ 400 ที่นั่ง ในเวลา 19:00. ที่เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์รัชโยธิน เพื่อให้ครูในอดีตและปัจจุบันมาชมพร้อมกับศิษย์เก่า

2.  เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2566 ศักดิ์สิทธิ์อัลลอย เหมา 1 รอบ  200 ที่นั่งในเวลา 11:00 . ที่เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์รัชโยธิน เพื่อให้พ่อแม่ลูกมาดูหนังร่วมกัน

3.  วันที่ 18 มกราคม2566 ศิษย์เก่า ..บุตรข้าราชการกองทัพบก นัดกินกาแฟดูหนัง รอบ 13.00 . จำนวน 50 ที่นั่งก่อนไปงานกันต่อ

4. วันที่ 18 มกราคม2566 เช่นกัน กูรู แบรนด์เนม สถาบันสอนการซ่อมบำรุงกระเป๋าแบรนด์เนม  เหมา 1 รอบ  421 ที่นั่ง เวลา 19:00ที่เมเจอร์พหลโยธิน

วัยอลวน 5

5.  วันที่ 28 มกราคม 2566 สมาคมนักเรียนเก่าและชมรมครูอาวุโส พระโขนงพิทยาลัย สนับสนุน 1 รอบ 200 ที่นั่ง เวลา11:00   ที่เมเจอร์สุขุมวิท

6. บจก.ไทยบูรพาโปรดักส์  จำนวน 100 ที่นั่ง (วันเวลาอยู่ในระหว่างเช็ครอบที่ว่างกับทางเมเจอร์)

7. วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566  OAK WINE กลุ่มธุรกิจอาหาร จำนวน67ที่นั่ง(โรงไซส์เล็ก) เมเจอร์รัชโยธิน 

วัยอลวน 5

        ยังมีผู้สนับสนุนที่อยู่ในระหว่างการตกลงใจในวันเวลาและการเช็คโรงฉายที่ว่างกับทางเมเจอร์อยู่อีกในฐานะตัวแทนภาพยนตร์วัยอลวน 5” ขอขอบคุณอย่างสูงต่อผู้ที่ให้การสนับสนุนทุกองค์กรทั้งที่กล่าวถึงแล้วและในอนาคต  และขอถือโอกาสนี้เรียนไปถึงทุกๆคนทั่วประเทศว่า หากมีความประสงค์จะชมภาพยนตร์และร่วมสนับสนุนภาพยนตร์ไทย จากผู้สร้างหนังไทยเช่นผม แม้ในพื้นที่ที่ไม่มีรอบฉายวัยอลวน 5”  หรือแม้หลังจากภาพยนตร์หมดโปรแกรมฉายไปแล้ว ก็ยังสามารถเหมารอบหรือดูเป็นหมู่คณะได้ตลอดไป โดยเพิ่มเพื่อนมาทางไลน์ @the5th ผมพร้อมจะอำนวยความสะดวกทุกอย่างด้วยหัวใจที่เปี่ยมด้วยความซาบซึ้งเสมอครับ

วัยอลวน 5

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments