เศร้าค่าแรง “ชาย เมืองสิงห์” คือราคานี้ 

เศร้าค่าแรง “ชาย เมืองสิงห์” คือราคานี้ 

0

เศร้าค่าแรง “ชาย เมืองสิงห์” คือราคานี้ 
       “ตี๋ นฤพน พานทอง” หรือพี่ตี๋ บุตรชายของ “ชาย เมืองสิงห์” เผยเรื่องราวน่าเศร้าเมื่อมีผู้ว่าจ้าง“ชาย เมืองสิงห์” ในราคาเงินทอน  ซึ่งได้มีแฟนเพลงมาแสดงความเห็นกันมากมายว่าเป็นเรื่องเศร้าและไม่ให้เกียรติศิลปินแห่งชาติที่รับค่าจ้างในราคาเงินทอน 

อ่านต่อ:“มนต์แคน-ต่าย อรทัย” คว้ารางวัล ลูกทุ่งขวัญใจ มหาชนคมชัดลึก

ชาย เมืองสิงห์

ชาย เมืองสิงห์

        โดย “ตี๋ นฤพน พานทอง” หรือพี่ตี๋ บุตรชายของ “ชาย เมืองสิงห์” เล่าว่า“มีเรื่องจะเล่าให้ฟัง..วันนี้มีคนรู้จักกันโทรมาถามว่าพอจะช่วยต่อราคา ลิเกคณะดัง..ให้คณะหนึ่งได้ไหมเขาจะหาไปเล่น. เห็นว่าสนิทกันเคยทำเพลงให้เขา ซึ่งทางคนที่โทรได้โทรไปติดต่อมาเองแล้วได้ราคามาอยู่ที่ 200,000 กว่าบาท.. แต่พี่ต้องให้ตี๋ช่วยขอลดราคาเผื่อจะได้สักหมื่นครึ่งหมื่น..ก็จะเอาเงินที่ได้ นั่นแหละ.. เอามาจ้างพ่อชาย..ไปร้องในงานด้วย....!!!”
มัน พีคตรงนี้ล่ะครับ...
      “ผมพึ่งรู้ว่าคุณค่าของความเป็นศิลปินแห่งชาติอายุ 83 ปีซึ่งแต่งเพลงมา 1,000 เพลงร้องเพลงมาเป็นพันเพลงมีความดังมาถึง 3 ยุค 3 สมัยปัจจุบันนี้ค่าตัวเหลือเพียงแค่เศษเงินทอนเท่านั้นเอง.” 
ก็เพราะเข้าใจได้อยู่นะครับว่า ความดังมันไม่คงที่.. 

ชาย เมืองสิงห์

ชาย เมืองสิงห์

         “ผมเป็นลูกคนโตที่เคยเห็น พ่อชายในสมัย รุ่งโรจน์ มีวงดนตรี  มีนักร้อง มีตลก มีดนตรีวงใหญ่ มีคนห้อมล้อมมากมาย มีพวงมาลัยกองเต็มรถส่วนตัว ผมเองยังต้องนั่งอยู่บนกล่องพวงมาลัยเลย..ตอนเด็กๆ”
“ปัจจุบันพ่อชายอยู่สุขสบายดีครับได้รับดูแลจากเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินช่วยจ่ายเงินเดือนและค่ารักษาพยาบาล แกก็อยู่บ้านด้วยความสุขตามประสาศิลปินแห่งชาติอายุ 83 ปีไม่ได้มีความทุกข์อะไร ถ้าได้ออกร้องเพลงบ้างอารมณ์ก็จะดีเป็นพิเศษ.. ถ้ายิ่งมีคนมาเต้น.ก็จะร้องเพลงได้มากขึ้นกว่าที่ทำอยู่ไม่รู้เอาพลังมาจากไหน พ่อจะร้องเต็มที่เสมอถ้ามีแฟนเพลงให้การตอบรับจนบางทีต้อง ไปแอบกระซิบว่าพอแล้วพ่อ.. พ่อก็จะหัวเราะแล้วก็บอกว่าพอแล้วหรอ” 

ชาย เมืองสิงห์

ชาย เมืองสิงห์

       “ที่เล่ามายืดยาวไม่ได้คิดจะต่อว่าใครหรอกนะครับผมเข้าใจดีผมทำงานกับศิลปินมา 20 กว่าปีเจอศิลปินมามากมายเจอมาตั้งแต่คนที่ยังไม่ดังจนกระทั่งดังแล้วก็หมดความดัง.. ตั้งแต่ยังจนจนกระทั่งรวยก็เห็นมาหมดแล้ว.เห็นทั้งตอนขึ้นและตอนลง.. มันเหมือนกันหมดล่ะครับเป็นสัจธรรม” 
ความดังไม่คงที่แต่ความดีและคงทน..

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments