สถาพร เขียนอาลัย “ครูมืด ปราสาท ทองอร่าม”  

สถาพร เขียนอาลัย “ครูมืด ปราสาท ทองอร่าม”  

0

สถาพร เขียนอาลัย“ครูมืด ปราสาท ทองอร่าม ”  
       เรียกว่าเป็นนักแสดงและครูของนักแสดงหลายคนสำหรับ  “ครูมืด ปราสาท ทองอร่าม” ล่าสุด “สถาพร นาควิไล”  ผู้กำกับละครได้โพสต์อาลัยดังนี้ 

อ่านต่อ:

“ครูมืด ปราสาท ทองอร่าม ”  

“ครูมืด ปราสาท ทองอร่าม ”  

       ภาพครูมืดภาพนี้ (เสื้อขาว) ผมถ่ายด้วยมือถือเมื่อเช้าวันที่ 2 มิถุนายน 2565 ในคิวถ่ายละครตะนาวศรี และมันจะเป็นภาพสุดท้าย เพราะครูได้จากไปแล้วเมื่อเวลา 17.21 น. ของวันนี้ (05-11-2565)
ก่อนหน้าจะรับเล่นตะนาวศรี ครูเคยล้มหมอนนอนเสื่อจนถึงขั้นต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อดีขึ้นครูก็จะโทรมาถามไถ่อยู่เสมอว่า “พี่ถา เมื่อไหร่ละครจะเปิด ตอนนี้ครูหายดีแล้ว พร้อมลุยกับพี่ถาแล้ว” ผมยังถามกลับว่า เรื่องนี้มันต้องบุกป่าฝ่าดง ครูไหวแน่นะ ครูบอกครูไหว สบายมาก ครูหายเป็นปรกติแล้ว (ครูบอกอยากทำงานเพราะครูมีภาระ) 

“ครูมืด ปราสาท ทองอร่าม ”  

“ครูมืด ปราสาท ทองอร่าม ”  


       เมื่อเราเริ่มต้นทำงานกัน สิ่งที่ผมสังเกตเห็นตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เจอก็คือ ครูไม่เหมือนเดิม (จากที่เคยร่วมงานกัน) ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพร่างกายหรือความจำ แต่ครูพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อที่จะไม่เป็นภาระหรือเป็นตัวถ่วงของคนอื่นๆ ผมไม่รู้หรอกว่า หลายคิวถ่ายทำที่ผ่านมา ครูจะต้องใช้ความพยายามและความอดทนมากแค่ไหน ในการประคองตัวเองให้ทำงานต่อไปได้
 บางครั้งครูก็หน้าซีดและขอพัก ทุกคนช่วยกันดูแล จนครูดีขึ้น ครูก็จะขอกลับมาทำงานต่อ เป็นอย่างนี้อยู่หลายครั้ง จนผมมารู้ข่าวว่าครูเข้าโรงพยาบาล ได้ยินว่าครูอยากออกมาทำงาน แต่เพราะครั้งนี้อาการของครูหนักมาก

สถาพร นาควิไลโรจน์

        ผมติดตามข่าวเรื่อยมา ภาวนาครูจะได้ออกมาอีกครั้ง แต่ผมไม่ได้คาดหวังให้ครูต้องกลับมาถ่ายละครให้ผม แม้ว่าจะมีฉากที่ค้างอยู่หลายฉาก แต่ต้องการให้ครูได้อยู่เป็นปูชนียบุคคลต่อไปให้นานที่สุด และเพราะความรักและนับถือกันเสมือนญาติ ผมจึงถือว่าครั้งนี้เป็นการสูญเสียคนในครอบครัวไป และขอแสดงความไว้อาลัยต่อการจากไปขอครูมา ณ ที่นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments