ย้อนรอยส่อง 5 หนังผีไทยสุดหลอนรับฮาโลวีน

ย้อนรอยส่อง 5 หนังผีไทยสุดหลอนรับฮาโลวีน

0

ย้อนรอยส่อง 5 หนังผีไทยสุดหลอนรับฮาโลวีน

          ถ้าถามคนว่ากลัวผีที่ไหนมากที่สุด เชื่อว่าคงหนีไม่พ้นคำตอบที่พูดออกมาเป็นเสียงเดียวกันคือ “ผีประเทศไทย” ด้วยความที่มีผีหลากหลายรูปแบบและน่ากลัวสุดๆ ไม่ว่าจะเป็น ผีกระสือ ผีปอบ ผีตานี ผีตายทั้งกลม สารพัดผีเรียกได้ว่านับไม่ถ้วนเลยทีเดียว วันนี้ดาราเดลี่จะพามาส่อง 5 หนังผีชวนหลอนของไทยที่น่าดูกันบ้างดีกว่าจะมีเรื่องอะไรบ้าง มาดูพร้อมกัน!

หนังผี ฮาโลวีน Halloween

          “โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต” หนังผีคุณภาพดีอันดับต้นๆของประเทศไทยที่ช่วงนั้นตอนหนังออกใหม่ๆเรียกได้ว่าทำเอาหลายคนไม่กล้าไปโรงหนังอยู่พักนึงเลย มีเนื้อเรื่องหลักคือ หนังสยองขวัญที่ผีจากในหนังออกมาหลอกคนดูจริงๆ แถมตอนจบของหนังยังพีคไปอีก นำแสดงโดย “เต๋อ ฉันทวิชช์” และ “พั้นช์ วรกาญจน์”

หนังผี ฮาโลวีน Halloween

          “เด็กหอ” หนังผีไทยสุดหลอนกำกับโดย “พี่ย้ง ทรงยศ” ผู้กำกับฝีมือดีตลอดกาล ที่หนังได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริง ที่ “พี่ย้ง” เคยได้ยินมาขณะเรียนอยู่โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา บอกได้เลยว่าถ้าใครได้ดูหนังเรื่องนี้นอกจากความน่ากลัวแล้ว ตัวหนังยังเล่าถึงมิตรภาพอีกด้วย แถม “เด็กหอ” ยังถือว่าเป็นหนังแจ้งเกิดให้คนเริ่มรู้จัก “แน็ก ชาลี” ก็ว่าได้

หนังผี ฮาโลวีน Halloween

          ไม่พูดถึงคงไม่ได้สำหรับ “ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ” หนังผีที่กวาดรายได้ไปถึง 107.1 ล้านบาท หนังผีที่ผู้คนยกให้เป็นหนังที่น่ากลัวที่สุดตลอดกาล มีฉากหลอนๆ ที่เป็นภาพจำเยอะอีกด้วย เช่น ฉากชั่งน้ำหนัก ฉากขับรถที่ผีมาเกาะ หรือแม้กระทั่งฉากที่ผีคลานไล่ลาตัวพระเอก โดยความน่ากลัวของหนังเรื่องนี้ทำให้ต่างประเทศมาขอซื้อลิขสิทธิ์ไปฉายต่อกว่า 30 ประเทศเลยทีเดียว

หนังผี ฮาโลวีน Halloween

          ล่าสุดที่เป็นกระแสไปสำหรับหนังผีไทยชวนหลอนอย่าง “ร่างทรง” ที่ตอนแรกทาง GDH นำเข้าไปฉายในประเทศเกาหลีใต้ก่อนประเทศไทย และผู้คนในเกาหลีให้ความเห็นว่า “หลอนจนอยากลุกออกโรง” ตอนนั้นก็ทำเอาแฟนคลับหนังผีในบ้านเราอิจฉาตาร้อนกันสุดๆ พอเข้าไทยแล้วได้ดูจริงๆ ก็สามารถตอบข้อสงสัยได้เลยว่าทำไมคนเกาหลีถึงพูดอย่างนั้น

หนังผี ฮาโลวีน Halloween

          สำหรับเรื่องสุดท้ายเราอาจจะเจอหนังผีหลอนๆมาเยอะแล้วทางแอดเลยขอแนะนำ หนังผีสายฮาบ้างดีกว่าอย่าง “หอแต๋วแตก” กำกับโดย “พจน์ อานนท์” หนังผีที่ไม่รู้ว่าจะไปสายน่ากลัวหรือสายฮามากกว่ากัน เพราะแต่ละครั้งที่หนังออกมาเรามักจะเห็นผู้คนเอาคำพูดของตัวละครมาสร้างเป็นมีมสร้างเสียงหัวเราะในโซเซียลมากมายจนเกิดเป็นกระแส

หนังผี ฮาโลวีน Halloween

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments