“เดอะตะนาว คาเฟ่บาร์” ร่มเงาของไม้ใหญ่ และสวนสวยกลางป่าคอนกรีต 

“เดอะตะนาว คาเฟ่บาร์” ร่มเงาของไม้ใหญ่ และสวนสวยกลางป่าคอนกรีต 

0

“เดอะตะนาว คาเฟ่บาร์” ร่มเงาของไม้ใหญ่ และสวนสวยกลางป่าคอนกรีต 
        วันนี้ ผม “กานต์ สุวรรณกิติ” มีโอกาสมาชิมกาแฟดีๆ เค้กอร่อยร้านกลางเมืองครับย่านถนนตะนาวครับ 

อ่านต่อ:ไปกินเพียบ้วยที่ “เซี้ย เกาเหลาเนื้อวัว” สะพานเหล็ก | daradaily

เดอะตะนาว คาเฟ่บาร์

เดอะตะนาว คาเฟ่บาร์


       “แขกมอญบางขุนพรหมมีสมญา ฉันได้มาแต่วังบางขุนพรหม” เสียงนักร้องสาวสมัยรัชกาลที่ 5 เอื้อนเอ่ยบทเพลงไทยอมตะที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย และมีอายุยืนยาวมาถึง 112 ปี ได้อย่างไพเราะเสนาะโสต ปรากฏเนื้อความในวรรคสุดท้ายของเพลง ช่วงที่เป็นจังหวะ Allegro อันกระชับและเร่งเร้า พาให้หวนคำนึงถึงความยิ่งใหญ่ของวังบางขุนพรหมที่ตั้งตระหง่านอยู่ริมน้ำเจ้าพระยา 
       เดิมเป็นที่ประทับของ สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าบริพัตรสุขุมพันธุ์ กรมพระนครสวรรค์วรพินิต สถาปัตยกรรมบาโรคและร๊อคโคโค่ ผลงานการออกแบบของสถาปนิกชาวอิตาเลียน นายมาริโอ ตามาญโญ ซึ่งในปัจจุบันเป็น ส่วนหนึ่งของธนาคารแห่งประเทศไทย 
นอกจากบทเพลงอันไพเราะ สถาปัตยกรรมที่โดดเด่น สิ่งวิเศษที่ได้รับการถ่ายทอดมาจนเป็นมรดกของวังบางขุนพรหมที่สำคัญคือ ตำรับอาหาร ปรากฏเป็นหลักฐานว่าครั้งหนึ่งพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าจุไรรัตนศิริมาน เรียกโดยลำลองว่า "ท่านพระองค์หญิงสี่" ผู้เป็นพระธิดาในเจ้าฟ้าวังบางขุนพรหมได้เปิดร้านอาหารไทยร้านแรกในกรุงลอนดอน ประเทศสหราชอาณาจักร ในนามของร้าน Siam Rice และยังขึ้นชื่อในเรื่องตำรับข้าวแช่วังบางขุนพรหมที่ได้รับการสืบทอดในหมู่พระประยูรญาติในช่วงหน้าร้อนของทุกปี

เดอะตะนาว คาเฟ่บาร์

เดอะตะนาว คาเฟ่บาร์

        ความอร่อยที่สืบทอดมาจากวังบางขุนพรหม สู่วังชิดลม จนกระทั่งถึง เดอะ ตะนาว คาเฟ่ บาร์ พร้อมให้เราได้ลิ้มลองความอร่อยของตำรับชาววังอันเป็นตำนานแล้ววันนี้  ร้านอาหารแนวโมเดิร์นในบรรยากาศร่มเงาของไม้ใหญ่ มีแสงแดดลอดออกมากระทบสวนสวย ท่ามกลางป่าคอนกรีต เป็นแสงสีที่สร้างแรงบันดาลใจให้ศิลปิน จะเลือกนั่งในสวนสวยหรือจะเลือกนั่งในห้องปรับอากาศ จะเลือกสั่งชาหรือกาแฟยามบ่าย มาคลายร้อนจากประกายแดด พร้อมกับขนมอบที่เอร็ดอร่อยและจัดแต่งอย่างพิถีพิถัน 
        หรือจะเป็นเมนูอาหารทั้งคาวหวาน อาทิเช่น เมี่ยงบัวหลวง หมี่กรอบตะนาว ยำทวาย ยำยวน กุ้งศรีราชา ข้าวเหนียวแตงโมหน้าปลาแห้ง ข้าวกุ้งทอดมันสูตรวังชิดลม ข้าวมันตำปลาย่าง ผัดไทยเส้นจันท์ 
       แต่ละเมนูล้วนพิถีพิถันในการเลือกสรรวัตถุดิบ และการปรุง นอกจากนั้นยังมีเมนู all day breakfast ไล่เรียงตั้งแต่ ไข่กระทะ ข้าวต้มแห้ง ไข่เบเนดิกต์ ไปจนถึง พิต้าเบคอนไข่คนชีส 
        หรือถ้าเป็นแฟนอาหารตะวันตก ก็มีให้เลือกทั้งเบอร์เกอร์  wrap พาสต้า สเต็ก สารพัดสารพัน มีให้เลือกอิ่มหนำสำราญ เบิกบานใจ เปิดบริการตั้งแต่ 08.00-22.00 น. มีที่จอดรถให้พร้อมสรรพ สถานที่นี้เดิมเป็นที่ทำการผลประโยชน์ ของสมเด็จเจ้าฟ้ากรมพระนครสวรรค์วรพินิต บน ถ.ตะนาว ที่ทางพระทายาทราชสกุลได้แปลงให้กลายเป็นพื้นที่ชุ่มชื่น แหล่งหย่อนใจ คลายความอ่อนล้า ฟื้นฟูกลับมามีพลังชีวิต หัวใจที่พองฟูขึ้นอีกครั้ง

http://www.thetanao.com/
065 541 9178

เดอะตะนาว คาเฟ่บาร์

กานต์ สุวรรณกิติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments