เรื่องย่อ “หงส์ฟ้า”

เรื่องย่อ “หงส์ฟ้า”

0

เรื่องย่อ หงส์ฟ้า

หงส์ฟ้า

         “หงส์ฟ้า” (กานต์ ณัฐชา) เด็กสาวหน้าตาสะสวย จิตใจงดงาม แต่อาภัพ ที่เติบโตมาในสลัมโดยการเลี้ยงดูของ “ยายนิ่ม” (ปู นริสา) แม้ “พ่อบุญช่วย” (ติ๊ก กลิ่นสี) ขอทานที่เก็บ “หงส์ฟ้า” ได้ตั้งแต่แบเบาะ จะตั้งชื่อเด็กสาวเริดเลอเพียงใด แต่ “ยายนิ่ม” ผู้รับเลี้ยง “หงส์ฟ้า” เพราะได้เงินจากบุญช่วย ก็กดขี่ ดุด่า เรียกชื่อใหม่ว่า “นังกะลา” “ยายนิ่ม” มีหลานรักที่เลี้ยงเติบโตมาพร้อมกับ “หงส์ฟ้า” ชื่อว่า “เงาะ” (เบลล์ เลลาณี) “เงาะ” มีนิสัยขี้อิจฉา เอาแต่ใจ ไม่ทำงานทำการ และกดขี่ข่มเหง ด่าทอ “หงส์ฟ้า” ไม่แพ้ “ยายนิ่ม” ทั้งคู่ไล่ให้ “หงส์ฟ้า” ออกไปทำงานสารพัดเพื่อหาเงินมาให้

หงส์ฟ้า

        “มานพ” (โอ๊ต ชาคริต) เด็กวัดรูปหล่อ รักอนาคต ตั้งใจเรียน ซึ่ง “มานพ” แอบหลงรัก”หงส์ฟ้า” และคอยช่วยเหลือ “หงส์ฟ้า” มาตลอด “หงส์ฟ้า” ก็มีใจให้ “มานพ” เช่นกัน ทำให้ “เงาะ” ไม่พอใจ ยิ่งเกลียดและรังแก “หงส์ฟ้า” หนักขึ้น วันหนึ่ง “เงาะ” วิ่งราวกระเป๋าสตางค์คนในตลาดแล้วโยนความผิดมาให้ “หงส์ฟ้า” “นาฎลดา” (น้ำผึ้ง ณัฐริกา) เป็นหนึ่งในผู้เคราะห์ร้ายนั้น แต่เธอกลับถูกชะตากับ “หงส์ฟ้า” และต้องการรับมาอุปการะโดยให้เงินเป็นค่าไถ่ตัว “หงส์ฟ้า” จำนวนหนึ่ง แต่ในวันมารับตัว “หงส์ฟ้า” นั้น “วิทย์” (กลม นพพล) ได้รับคำสั่งจาก “อนุวัฒน์” (หนุ่ม สุรวุฑ) สามีของ “นาฎดา” ให้กำจัด “หงส์ฟ้า” “วิทย์” ทิ้ง “หงส์ฟ้า” ไว้ที่ปั๊มน้ำมัน “หงส์ฟ้า” ทิ้งถุงใส่ของไว้บนรถ “นาฎลดา”เปิดดูจึงพบว่าเป็นกะลาที่ใช้ขอทาน ทำให้ “นาฎลดา” ยิ่งผูกพันกับ “หงส์ฟ้า” มากขึ้น เพราะการที่เธอถูกหยามเหยียดว่ามีพ่อเป็นขอทาน แต่กลับเอากะลาขอทานติดตัว แสดงให้เห็นว่า”หงส์ฟ้า” มีความกตัญญู และไม่เคยอายที่มีพ่อเป็นขอทาน

หงส์ฟ้า

หงส์ฟ้า

หงส์ฟ้า

         “นาฎลดา” หาทางไปเจอ “หงส์ฟ้า” อีก และขออุปการะ “หงส์ฟ้า” แต่ “หงส์ฟ้า” โกรธที่ ”นาฎลดา”ไม่จริงใจกับเธอ ทิ้งเธอไว้ที่ปั๊มน้ำมัน แต่สุดท้ายก็มีเหตุผลที่ทำให้ “หงส์ฟ้า” ยอมไปกับ “นาฎดา” ติดตามความสนุกและลุ้นไปกับเรื่องราวดราม่าสุดเข้มข้น ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 7HD กด 35

บทประพันธ์ : โยษิตา

บทโทรทัศน์ : ภาคย์รพี

กำกับการแสดง : อินทนนท์ รัตนากาญจน์

ผลิตโดย : บริษัท กันตนา มูฟวี่ ทาวน์ (2002) จำกัด

ควบคุมการผลิต : เวลล์ ดิษย์กรณ์ ดิษยนันทน์ กัลย์จาฤก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดกล่องละครใหม่ “กานต์ ณัฐชา” ลูกรักของแทร่มาอีกแล้วประกบคู่ “ยูโร”

ปีทอง “กานต์ ณัฐชา” สวยเก่ง สมราคานางเอกมาแรงวิกหมอชิต

มาแล้ว! ละครแจ้งเกิดดาวรุ่งวิกหมอชิต “กานต์ ณัฐชา”

“กานต์” ขอบคุณแฟน “มนตราตะเกียงแก้ว” ใจหายโลกเวทมนตร์ปิดม่านลง

“กานต์ ณัฐชา” สุดดี๊ด๊า “มนตราตะเกียงแก้ว” กระแสแรง ชวนสนุกกับจักรวาลเวทมนตร์เวลาใหม่

เปิดวาร์ป “กานต์ ณัฐชา” หรือ “เรนี่” ใน “มนตราตะเกียงแก้ว” นางเอกลูกรักคนใหม่วิกหมอชิต

“กานต์ ณัฐชา” สุดดี๊ด๊าได้สานฝันที่มีตอนเด็ก รับบทลูกครึ่งมนุษย์แม่มด

Comments