เรื่องย่อ “อ้อมฟ้าโอบดิน”

เรื่องย่อ “อ้อมฟ้าโอบดิน”

0

เรื่องย่อ “อ้อมฟ้าโอบดิน”

อ้อมฟ้าโอบดิน

         รถยนต์ที่เรืออากาศเอก พสุธ ปัญจสิงขร หรือ “ผู้กองพสุธ” ขับลงจากดอยสูงอันแสนห่างไกลเพื่อเข้าตัวเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำตกเขา ทำให้ผู้กองกับ “น้ำปิง” ภรรยาสาวชาวดอย เสียชีวิตคาที่ ทิ้งให้ “ตะวัน” ลูกชายวัย 6 ขวบ ที่โชคดีไม่ได้เดินทางไปกับพ่อแม่ในวันนั้น เป็นกำพร้าทันที

อ้อมฟ้าโอบดิน

อ้อมฟ้าโอบดิน

          “ขุนเขา” (เพื่อน คณิน) ชายหนุ่มเจ้าของไร่กาแฟผู้มีอุดมการณ์แรงกล้า พี่ชายของ “น้ำปิง” รับรู้ข่าวด้วยความสะเทือนใจอย่างยิ่ง เขารีบจัดการเตรียมพิธีศพให้น้องเขยกับน้องสาว พร้อมกับแจ้งข่าวร้ายให้ครอบครัวของผู้กองรับรู้ “อาทิตย์” นักธุรกิจเจ้าของห้างสรรพสินค้าใหญ่ในกรุงเทพฯ พ่อของผู้กอง ถึงกับช็อก และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทันทีที่ได้ยินข่าวการเสียชีวิตกะทันหันของลูกชายคนโต แม้ “อาทิตย์” จะประกาศตัดพ่อตัดลูก เมื่อ “พสุธ” ไปคว้าเอาสาวชาวดอยไร้หัวนอนปลายเท้ามาเป็นภรรยาแทนผู้หญิงที่เขาหมายตาให้ แต่การล้มป่วยด้วยอาการใจสลายครั้งนี้ทำให้ทุกคนรู้ว่า “อาทิตย์” ยังคงรัก “พสุธ” แม้ว่าเขาจะมี “พายุ” ลูกชายวัย 10 ขวบ ที่เกิดจาก ภรรยาคนใหม่ แล้วก็ตาม

อ้อมฟ้าโอบดิน

อ้อมฟ้าโอบดิน

          “ทอฟ้า” (บัว นลินทิพย์) นักธุรกิจสาวสวยเก่ง ดีกรีปริญญาโทจากต่างประเทศ น้องสาวแม่เดียวกับผู้กอง ดำรงตำแหน่งผู้บริหารฝ่ายการตลาดของห้างสรรพสินค้า ต้องเดินทางขึ้นเหนือไปร่วมพิธีศพของพี่ชายแทนพ่อที่แพทย์ไม่อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาล เธอรับปากพ่อเป็นมั่นเหมาะว่าจะพาเลือดเนื้อเชื้อไขของผู้กองที่บัดนี้กลายเป็นเด็กกำพร้ากลับมากรุงเทพฯ ให้จงได้ “ทอฟ้า” มีความหวังว่าการได้เห็นหน้าหลานจะทำให้พ่อของเธอฟื้นตัวขึ้นโดยไว

อ้อมฟ้าโอบดิน

           ทันทีที่งานศพเสร็จสิ้น “ทอฟ้า” ก็บอกความประสงค์แก่ “ขุนเขา” ผู้เป็นลุงของ ”ตะวัน” แต่ “ขุนเขา” ไม่อาจปล่อยให้หลานไปอยู่กับปู่และอาที่ไม่เคยพบหน้ากันมาก่อนได้ “ทอฟ้า” ยืนกรานว่าเธอมีสิทธิ์ในตัว “ตะวัน” ครึ่งหนึ่ง นอกจากนี้ “ตะวัน” จะมีชีวิตที่ดีกว่าปัจจุบันมากมายนักถ้าได้ไปอยู่กับปู่ที่เป็นมหาเศรษฐี “ขุนเขา” ปฏิเสธและบอกว่าถ้า “ทอฟ้า” ต้องการหลานก็ให้ไปฟ้องศาลเอา ติดตามชมความสนุกของ ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 3 กด 33

บทประพันธ์โดย : คีรี

บทโทรทัศน์โดย : Goodday

กำกับการแสดงโดย : ชัชวาล วิศวบำรุงชัย

ค่ายละคร : Goodday Series

ควบคุมการผลิตโดย : รัสรินทร์ โภคินจารุรัศมิ์

ผลิตโดย : บริษัท เอส แอล เอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments