“หนึ่ง อภิวัฒน์” เปิดค่ายเพลง “247 เอนเตอร์เทนเมนท์” ประเดิมศิลปินเบอร์แรกคนนี้

“หนึ่ง อภิวัฒน์” เปิดค่ายเพลง “247 เอนเตอร์เทนเมนท์” ประเดิมศิลปินเบอร์แรกคนนี้

0

“หนึ่ง อภิวัฒน์” เปิดค่ายเพลง “247 เอนเตอร์เทนเมนท์” ประเดิมศิลปินเบอร์แรกคนนี้

            ขึ้นแท่นผู้บริหารค่ายเพลงเป็นที่เรียบร้อย สำหรับ “หนึ่ง อภิวัฒน์ พงษ์วาท” (หนึ่ง ETC)  “247 เอนเตอร์เทนเมนท์” โดยเป็นการรวมตัวกับเพื่อนๆเหล่าผู้บริหารในวงการเอนเตอร์เทนเมนท์มาอย่างยาวนาน และตั้งใจที่มาเปิดตลาดธุรกิจเพลงให้จริงจังขึ้น พร้อมกับเปิดประเดิมศิลปินเบอร์แรกของค่ายดีกรีบัณฑิตวิศวกรรม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่รักและมีความฝันเล็กๆในการเป็นนักร้องมาโดยตลอด “กรีน กฤษฎา สิริดิกิจ” กับซิงเกิลแรกเพลง ผู้รอที่ดี ซึ่งหนึ่ง ได้เล่าถึงที่มาที่ไปในการทำค่ายเพลงนี้ว่า

หนึ่ง อภิวัฒน์

หนึ่ง อภิวัฒน์

            หนึ่ง อภิวัฒน์ “ค่ายเพลง “247 เอนเตอร์เทนเมนท์” เป็นการรวมตัวกันของผู้บริหารที่อยู่ในวงการเอนเตอร์เทนเมนท์มาอย่างยาวนาน และตั้งใจที่มาเปิดตลาดธุรกิจเพลงให้จริงจังขึ้น ในฐานะที่ผมทำงานเบื้องหน้ามาโดยตลอด ถึงก่อนหน้านี้จะมีทำงานเบื้องหลังบ้าง ได้ไปคุมร้องหรือโปรดิวเซอร์เพลงบ้าง เเต่การมาทำค่ายเพลงของตัวเอง ถึงเเม้จะดูในฝั่งเพลง เเต่ก็ต่างออกไปเลย เพราะเราจะได้มีส่วนมากขึ้นในการดู และเข้าใจในตัวศิลปิน เพลง และคอนเซปต่างๆมากขึ้น เราก็ใช้ประสบการณ์ในการทำงานเพลงที่ผ่านมา ในฐานะรุ่นพี่ แล้วเราก็ได้โอกาสเเลกเปลี่ยนมุมมองกับเด็กๆรุ่นใหม่ในการทำงานร่วมกันด้วย รู้สึกว่า ขณะที่เราทำเพลงดีดีออกมา เราก็เรียนรู้โลกใหม่ๆไปพร้อมๆกับพวกเขาด้วย ค่าย 247 เอนเตอร์เทนเมนท์ เป็นบริษัทเอนเตอร์เทนเมนท์ครบวงจร ทั้งเพลง และ คอนเทนออนไลน์ในยุคดิจิตอล  24 ชั่วโมงใน 1 วัน จะเป็นค่ายที่จะอยู่เคียงข้างเป็นเพื่อนผู้ชม ผู้ฟัง ได้ตลอด24ชั่วโมง ศิลปินเบอร์แรกของค่ายคือ “น้องกรีน กฤษฎา” ทางทีมพัฒนาศิลปินไปเจอน้องร้องเเละเล่นอูคูเลเล่ในโซเชียลมีเดีย เเล้วรู้สึกว่าเสียงแล้วภาพรวมน้องน่าสนใจ รู้สึกว่าฟังง่าย น่าจะเข้าถึงคนฟังได้ง่าย อีกอย่างก็คือ กรีนสามารถเเต่งเพลงเองได้ ใช้ภาษาก็เข้าใจง่าย ก็คิดว่าครบเครื่องที่จะนำเสนอต่อคนฟังในยุคนี้ ยังไงก็ฝากติดตามกันด้วยนะครับ”

หนึ่ง อภิวัฒน์

            “กรีน กฤษา” ผมถ่ายคลิปลง Reels ของไอจีครับ แบบถ่ายลงเล่นๆ แล้วพอดีว่ามีทีมทางค่ายมาเห็น ก็เลยได้คุยกันติดต่อมาให้เป็นศิลปินครับ จริงๆก็ตัดสินใจอยู่นาน เพราะมันก็เหมือนจุดเปลี่ยนในชีวิตเป็นการเปิดโลกใหม่สำหรับผมเลยครับ เพราะเรียนวิศวะอยู่ดีดี ชอบร้องเพลงมาตลอดเเต่ก็ไม่คิดว่า วันนึงจะได้มาเป็นศิลปินเลย รู้สึกตื่นเต้น แล้วก็ภูมิใจกับผลงานแรกมากๆครับ ทุกอย่างออกมาดีมาก มันเหมือนการออกจากคอมฟอทโซนเลย เพราะชีวิตเด็กมหาวิทยาลัยทั่วๆไปเรียนจบก็จะหางานทำ ซึ่งตอนเเรกผมก็มองแบบนั้น เเต่พอได้โอกาสมันเหมือนเปิดประตูบานใหม่เห็นโอกาส เห็นเส้นทางอีกแบบนึงไปเลย พอออกมาเป็นรูปเป็นร่าง ได้อัดเพลง ได้ถ่าย MV ยิ่งตื่นเต้นมาก พอเพลงปล่อยไม่รู้ว่าจะอธิบายความรู้สึกยังไงเลยครับ เหมือนแบบเหมือนฝันไป  ยิ่งเพลงนี้เราแต่งเนื้อร้องเองด้วยยิ่งลุ้นเข้าไปใหญ่ว่าฟีคแบคจะเป็นยังไง ยังไงผมก็ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ”

หนึ่ง อภิวัฒน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments