“พ่อหนู-แกงส้ม” ควงคู่เที่ยวแบบสโลว์ไลฟ์ชมวิวสวย “แม่สะเรียง” ไหว้ “พระธาตุ 4 จอม”

“พ่อหนู-แกงส้ม” ควงคู่เที่ยวแบบสโลว์ไลฟ์ชมวิวสวย “แม่สะเรียง” ไหว้ “พระธาตุ 4 จอม”

0

“พ่อหนู-แกงส้ม” ควงคู่เที่ยวแบบสโลว์ไลฟ์ชมวิวสวย “แม่สะเรียง” ไหว้ “พระธาตุ 4 จอม”

          “พ่อหนู” สุรศักดิ์ ชัยอรรถ และ “แกงส้ม” ธนทัต ชัยอรรถ กลับมาชวนทุกคนไปท่องเที่ยวทั่วไทยอีกครั้งในรายการ “JOURNEY TO BRIGHTNESS” แสงสว่างแห่งการเดินทาง สารคดีสั้นแนวท่องเที่ยวของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่มาพร้อมกับความรู้ สาระ และสร้างคุณภาพชีวิตดี ๆ ทั่วไทย ที่จะพาทุกคนไปเก็บภาพความประทับใจในสถานที่ต่าง ๆ ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความลงตัวทางด้านวัฒนธรรมและธรรมชาติ เหมาะสำหรับคนชอบการท่องเที่ยวพร้อมได้สาระและความสนุกไปพร้อมกัน โดยทั้งหมดจะถูกถ่ายทอดออกมาเป็นสารคดีสั้น 6 ตอน ของการเดินทางไปเที่ยวในจังหวัดนครพนม พระนครศรีอยุธยา ตราด แม่ฮ่องสอน เลย และนครศรีธรรมราช

แกงส้ม ธนทัต

แกงส้ม ธนทัต

           ทริปนี้ “คู่พ่อลูกสุดฮิป” ชวนกันมาเที่ยวแบบสโลวไลฟ์ที่ “แม่สะเรียง” จังหวัดแม่ฮ่องสอน อีกหนึ่งเมืองที่เงียบสงบ มีธรรมชาติสวยงาม มาแม่สะเรียงทั้งที “พ่อหนู” และ “แกงส้ม” ก็ไม่พลาดที่ต้องแวะสักการะพระธาตุศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองแม่สะเรียง หรือที่เรียกว่า “พระธาตุสี่จอม” ได้แก่ พระธาตุจอมแจ้ง , พระธาตุจอมทอง , พระธาตุจอมมอญ และพระธาตุจอมกิตติ ซึ่งเป็นที่เคารพสักการบูชาของชาวอำเภอแม่สะเรียง โดยแต่ละวัดจะตั้งอยู่บนภูเขาทั้งสี่ทิศที่สามารถเห็นภูเขาและเมืองแม่สะเรียงได้ทั้งเมืองแม่สะเรียง เรียกได้ว่า สวยและสงบเหมาะแก่การพักผ่อน แม้จะเป็นเมืองที่เดินทางค่อนข้างไกล แต่ถ้าใครได้มาสักครั้งแล้วจะต้องติดใจ

แกงส้ม ธนทัต

          นอกจากนี้ “แม่สะเรียง” ยังเป็นพื้นที่ที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA เข้ามาพัฒนาระบบโครงข่ายไฟฟ้าขนาดเล็กมาก หรือไมโครกริด ( Micro-grid) เพื่อสร้างความมั่นคงด้านไฟฟ้าให้กับผู้คนในพื้นที่ ในเขตพื้นที่อำเภอแม่สะเรียง อำเภอสบเมย และอำเภอแม่ลาน้อย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นระบบจ่ายไฟฟ้าอัจฉริยะที่ใหญ่ที่สุด และเป็นแห่งแรกในประเทศไทยด้วย

แกงส้ม ธนทัต

           สามารถติดตามการเดินทางของคู่พ่อลูกในรายการ “JOURNEY TO BRIGHTNESS” แสงสว่างแห่งการเดินทาง ที่แม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม 2565 เวลา 17.28 – 17.30 น. ทาง ช่อง 3 กด 33 และสามารถรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูป PEA CHANNEL THAILAND

แกงส้ม ธนทัต

แกงส้ม ธนทัต

แกงส้ม ธนทัต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ดาว” เกือบจบรัก 7 ปี เสียอาการเพราะวง LYKN “แกงส้ม” ลั่นแกไม่มีสิทธิ์!!

ฟ้าดินเป็นพยาน!! “ดาว” อวยพรวันเกิด “แกงส้ม” อ่านแล้วบอกเลยมียิ้มตาม!

เสื้อกล้ามสองน้ำซุป “ดาว” เซ็กซี่ยั่วโมโห “แกงส้ม” จนอยากตีให้แดง!

“ดาว” พา “แกงส้ม” มาหาเทพเจ้าจันทราที่ฮ่องกง ผู้ชายคนนี้แหละที่ท่านส่งมาให้

ทายไม่ถูก! “แกงส้ม” แต่งเพลงให้ “ดาว” แต่ดูจากรีแอคชั่นแล้วจะฮาหรือซึ้งกันแน่

ปลูกเรือนหอ?! “ดาว ณัฐภัสสร” อวดที่ดินผืนใหญ่ฉลองวันเกิด 35 ปี “แกงส้ม” ลงมือวาดแบบขึ้นมาเอง

“แกงส้ม” อวยพรวันเกิด “ดาว” สุดหวาน “ฉันจะดูแลเธอเอง”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments