อเมริกาประทับใจ “มอริส เค” ตามหาพ่อให้อยู่นาน 6 เดือน

อเมริกาประทับใจ “มอริส เค” ตามหาพ่อให้อยู่นาน 6 เดือน

0

อเมริกาประทับใจ “มอริส เค” ตามหาพ่อให้อยู่นาน 6 เดือน

      เรียกว่าเป็นเรื่องสุดประทับใจระหว่างเดินทางหาพ่อของ “มอริส เค” ในอเมริกาล่าสุดเขาเล่าเรื่อง ตรวจคนเข้าเมือง ของอเมริกาให้เขาสามารถอยู่ตามหาพ่อในอเมริกานานขึ้นถึง 6 เดือน 

อ่านต่อ:“มอริส เค” ตามหาพ่อ 3 ปี ใกล้เจอแล้ว | daradaily

มอริส เค

มอริส เค

       เขาเล่าว่า มีเรื่องเล่าให้ฟังถึงกองการตรวจคนเข้าเมืองของอเมริกา  เรื่องมีอยู่ว่า ตอนที่มาถึงอเมริกาแล้วเราก็เดินตามเค้ามาที่เข้าช่องการตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งพนักงานแต่ละคนหน้าตาขึงขัง เราดันโดนให้เข้าไปเป็นคนแรกที่เข้าไปที่ช่องตรวจคนเข้าเมือง (ซวยแล้ว)เราก็เดินพร้อมยิ้ม(สยาม)เข้าไปและทักทาย(ข่มความกังวล) พร้อมกล่าวสวัสดียามเช้าไปตามมารยาท นางก็หน้านิ่งมากเหมือนโกรธใครอยู่ 
      นางก็ให้ส่งเอกสารทั้งพาสปอร์ตและวีซ่า แต่เราก็ช้าเพราะเราไม่ได้เตรียมตัวก่อน เพราะไม่นึกว่าจะเป็นคนแรก เราก็หาใหญ่เลยนางก็บ่นว่าไม่รู้จักเตรียมให้พร้อม เราก็โอ๊ย…ยิ่งกังวลยิ่งลน พอเจอก็รีบส่งพาสปอร์ตและวีซ่าซึ่งอยู่คนละเล่มให้นาง พอนางได้รับไปนางก็ถามว่ามาทำอะไรที่อเมริกา ใจเรานึกอยากบอกว่ามาหาพ่อ แต่ก็คิดว่ามันเรื่องส่วนตัวเกินไป ก็เลยบอกนางว่า มาหาเพื่อนและครอบครัว นางก็ถามต่อว่าพักที่ไหน ก็บอกที่พักที่นี่ให้นางไป

มอริส เค

มอริส เค

        แล้วนางก็ถามต่อว่า จะอยู่ที่อเมริกานานขนาดไหน เราก็บอกไปว่า 2 เดือน นางมองหน้าเราแล้วก็ถามต่อว่า 2 เดือนเลยหรือ มีแผนที่จะทำอะไรที่อเมริกา เราก็บอกว่าเยี่ยมเพื่อนและครอบครัว นางก็ถามต่อว่า 2 เดือนเยอะไปมั๊ย เราก็คิดว่าเอาวะ คงต้องบอกเรื่องมาเจอพ่อเป็นครั้งแรกละ เราก็เลยบอกนางว่านี่เป็นครั้งแรกที่เราจะได้พบพ่อผู้ให้กำเนิด นางนิ่งและมองหน้าเราแบบจ้องเลย 
      แล้วถามว่าจริงเหรอ เราบอกว่าจริง แล้วก็เริ่มเล่าให้เค้าฟังว่าเราตามหาพ่อเรามาตลอดแล้วนางก็ถามอีกว่าตามหาด้วยวิธีไหน เราเลยเล่าให้นางฟัง นางรับฟังอย่างตั้งใจ แล้วนางก็บอก 2 เดือนไม่น่าจะพอ นางก็เลยให้มา 6 เดือน พร้อมกับอวยพรและเรียกเพื่อนๆที่ทำงานมารับรู้เรื่องของเราพร้อมกับอวยพรให้ใช้เวลาให้เต็มที นางบอกนางดีใจประทับใจเรื่องการตามหาพ่อของเรามาก แล้วนางก็ประทับตราให้แบบนี้ให้เรา

มอริส เค

มอริส เค

        โอ๊ย…เรายิ้มแก้มแก้มปริและขอบคุณนางเป็นการใหญ่  เป็นการมาอเมริกาที่เราได้เห็นถึงการจัดเตรียมของพระเจ้าอย่างมาก เราอธิษฐานขอการช่วยเหลือเรื่องนี้อย่างมาก เพราะเรากังวลมากๆเรื่องตม. เพราะเราเปลี่ยนทั้งชื่อและนามสกุล ไม่ตรงกับวีซ่าที่ใช้ชื่อเดิมและนามสกุลเดิม เรากังวลว่าทางตม. คงจะต้องซักเยอะๆ แล้วเราจะตอบลำบากเพราะภาษาอังกฤษเราไม่แข็งแรง แต่สิ่งเหล่านั้นก็ไม่เกิดขึ้น แต่กลับกลายมาเป็นการร่วมยินดีและร่วมอวยพรจาก ตม. อย่างที่เรานึกไม่ถึง

       ขอบคุณพระเจ้า เพราะสิ่งนี้เป็นสิ่งที่เราขอการช่วยเหลือจากพระเจ้าและพระเจ้าตอบรับคำขอของเรา พระเจ้าเมตตาเรามาก แต่พอให้เราอยู่นานขนาดนี้ถามว่าเราพร้อมจะอยู่นานขนาดนี้มั๊ยละ หรือต้องหางานเพื่อหาเงินในการใช้จ่ายเพิ่ม ทำอะไรดีนะ

มอริส เค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments