สุดเศร้า! “นุ่น ศิรพันธ์” สูญเสียคุณยายจันทร์ดีสุดที่รัก เล่าความผูกพันตั้งแต่เด็กจนโต

สุดเศร้า! “นุ่น ศิรพันธ์” สูญเสียคุณยายจันทร์ดีสุดที่รัก เล่าความผูกพันตั้งแต่เด็กจนโต

0

สุดเศร้า! “นุ่น ศิรพันธ์” สูญเสียคุณยายจันทร์ดีสุดที่รัก เล่าความผูกพันตั้งแต่เด็กจนโต

            เป็นข่าวเศร้าในครอบครัวของนักแสดงสาว “นุ่น ศิรพันธ์” หลังสูญเสีย “คุณยายจันทร์ดี” เมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ทำให้เจ้าตัวต้องบินไปเชียงใหม่เป็นการด่วน ซึ่งก็มีคนในวงการและชาวเน็ตเข้ามาร่วมแสดงความเสียใจกันมากมาย

นุ่น ศิรพันธ์

นุ่น ศิรพันธ์

             ล่าสุด “นุ่น” ได้โพสต์ภาพวันที่ตนเองแต่งงานแล้วมีคุณยายมาร่วมงานด้วย พร้อมเขียนข้อความสุดซึ้งและเล่าถึงความผูกพันตั้งแต่เด็กจนโตกับคุณยายว่า...

นุ่น ศิรพันธ์

           “เด็กติดยาย : แม่ชอบเล่าให้ฟังว่าตั้งแต่แรกเกิด แม่ต้องให้ยายมาช่วยเลี้ยงเพราะแม่ต้องขึ้นไปสอนบนดอย เอานุ่นขึ้นไปด้วยไม่ได้ ส่วนใหญ่ยายก็จะเลี้ยงนุ่น แล้วเสาร์-อาทิตย์แม่ถึงจะลงจากดอยมาเลี้ยงนุ่นต่อ จนแม่ย้ายลงมาสอนในเมืองเชียงใหม่ จนย้ายไปลำปางถึงได้แยกกับยาย ยังจำความได้เลยว่ารอวันศุกร์จะได้นั่งรถจากลำปางกลับเชียงใหม่ไปหายาย และเวลาจะกลับลำปางทีไรก็ร้องไห้ทุกที และก็ชอบมากเวลาที่ยาย นั่งรถเมล์เขียวจากเชียงใหม่มาหาที่ลำปาง นุ่นจะรอยายหน้าบ้าน คอยมองหาแต่รถเมล์เขียว พอเห็นรถจอด ก็คอยส่องว่ายายจะลงมาไหม ถ้าถึงคันที่ยายมาด้วย ก็จะรีบวิ่ง4x100ไปช่วยยายหิ้วกระเป๋าเข้าบ้าน

             ยายทำขนมเก่ง : ขนมกลีบลำดวนของยาย อร่อยสุดในชีวิตนุ่น ขนมนุ่มมาก แป้งละมุนลิ้น หอมกลิ่นอบควันเทียนอ่อนๆ อร่อยจนตอนเด็กเคยรบเร้าขอเปิดหน้าบ้าน ปูเสื่อ ตั้งโต๊ะญี่ปุ่นน้อย ขายขนมกลีบลำดวนยาย ดอกละ 3 บาท มีวันนึงขายได้ 10 ดอก ก็คิดว่าเรารวยแล้ว

            ตอนเรียนมหาลัย ก็อยู่บ้านกับยาย เวลาหลังเลิกเรียน ก็ไม่ค่อยแร่ดไปไหน ขับรถปิคอัพ เช่าการ์ตูนหลังมอ แวะตลาดแถวบ้าน ซื้อกับข้าว ซื้อขนม กลับมากินข้าวเย็นกับยาย ยายชอบกินขนมกับกาแฟ ยายชอบขนมนิ่มๆ ชอบเอแคลร์ ชอบคัสตาร์ดเค้กที่สุด 3 ปีเต็มๆที่อยู่บ้านกับยายทุกวัน ชวนกันกิน อิ่มเอิบกันไปหมด

            ยายชอบเข้าวัด ชอบไหว้พระ และพร้อมไหว้พระทุกที่ที่เห็น เห็นในทีวีก็ไหว้ เห็นในหนังสือพิมพ์ก็ไหว้ ทุกวันพระใหญ่ ถ้ามีเวลา เราสองคนยายหลาน ตอนเช้าจะเอาปิ่นโตไปตลาด ไปซื้อกับข้าวถวายพระ ข้าวต้องหุงใหม่ๆ กับข้าวก็ต้องทำใหม่ๆ พอไปถึงวัดก็เอากับข้าวจากปิ่นโตเปลี่ยนใส่ถ้วยของที่วัดนำไปถวายพระ สงสัยการเริ่มใช้ชีวิตแบบ ECO คงมาจากยายเนี่ยแหล่ะ

             เวลาผ่านไป นุ่นใช้ชีวิตห่างจากยายมาเรื่อยๆ จากกลับเชียงใหม่บ่อยๆ ก็นานๆกลับที แต่ทุกครั้งที่กลับไป ยายก็จะต้องพูดว่า “ ขอให้ลูกหลาน อายุมั่นขวัญยืนเน้ออออ อยู่ดี สบายทุกผู้ทุกคนเน้ออออ ” พูดจนนุ่นท่องพร้อมยายได้ตลอด และจะใจหายทุกครั้ง เวลาที่ต้องเข้าไปบอกยายว่าจะกลับแล้ว และนั่งรถไปสนามบิน ยายจะออกมายืนโบกมือหน้าบ้านจนรถออกไปสุดสายตา

            ความทรงจำเหล่านี้จะอยู่กับหัวใจของหนูนะคะ หนูคงเศร้าบ้างเพราะคิดถึงยาย แต่ทุกครั้งที่คิดถึง หนูก็ยิ้มนะคะเพราะที่ผ่านมาความทรงจำของเรามีแต่เรื่องดีๆ ทั้งนั้น ขอบคุณที่เลี้ยงหนู ดูแลสั่งสอนหนูมานะคะ หนูก็จะเป็นหลานยายที่ดี ดูแลแม่ ดูแลพ่อ ดูแลน้อง ดูแลหลานเขยท็อปของยาย ดูแลญาติพี่น้องของเราทุกคนให้อยู่ดีสบายทุกผู้ทุกคนให้ดีที่สุดค่ะ

รัก หลานนุ่น”

นุ่น ศิรพันธ์

นุ่น ศิรพันธ์

นุ่น ศิรพันธ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อยู่ในใจเสมอ! “เอ ศุภชัย” จัดงานรำลึกถึง “แตงโม” ครบรอบจากไป 2 ปี

สุดเศร้า! “จ๊ะจ๋า พริมรตา” สูญเสียคุณยาย คนบันเทิงร่วมอาลัย

ร่วมส่งกำลังใจ “มาย ภาคภูมิ” เสียอาม่าสุดที่รัก เดินทางสู่ที่สงบและสวยงาม

โบกมืออำลา “กลูต้า” น้องหมาอินฟลูสุดคิ้วท์ กลับไปวิ่งเล่นที่ดาวหมาแล้ว

กลับมาทวงบัลลังก์ตัวแม่ “นุ่น ศิรพันธ์” หวนร่วมงานช่อง 3 ในรอบ 9 ปี

สุดสะเทือนใจ “อีซอนคยุน” นักแสดงชื่อดังถูกพบเสียชีวิตที่สวนกลางกรุงโซล

“จิมมี่ จิตรพล” บอกลา “คุณหมอกฤตไท” หลับให้สบายนะเพื่อน ทุกคนภูมิใจและรักเสมอ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments