7 ภาพอาลัย “เศรษฐา ศิระฉายา” จาก 7 บุคคลเด่นในวงการ

7 ภาพอาลัย “เศรษฐา ศิระฉายา” จาก 7 บุคคลเด่นในวงการ

0

7 ภาพอาลัย “เศรษฐา ศิระฉายา” จาก 7 บุคคลเด่นในวงการ

       เรียกว่าเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ในวงการบันเทิงสำหรับการจากไปของ  “เศรษฐา ศิระฉายา” ศิลปินแห่งชาติ ล่าสุดดาราเดลี่ได้คัด 7 ภาพเด่นๆ อาลัยจากจาก 7 บุคคลเด่นในวงการ

อ่านต่อ:แห่ให้กำลังใจครอบครัว “อาต้อย เศรษฐา” เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 77 

บอย โกสิยพงศ์

“บอย โกสิยพงศ์” โพสต์ว่า
ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของพี่ “ต้อย เศรษฐา ศิระฉายา” แด่ครอบครัวศิระฉายาด้วยครับ ขอพระเจ้าปลอบประโลมใจทุกท่านให้ผ่านพ้นช่วงเวลาแห่งการจากลาชั่วคราวนี้ไปได้นะครับ
พี่ต้อยเป็นศิลปินแห่งชาติ นักร้องนักแสดงที่ยอดเยี่ยมและได้นำความสุขมาให้กับโลกนี้อย่างนับครั้งไม่ถ้วน เป็นตัวอย่างของของผู้ยิ่งใหญ่ที่ไม่เคยถือตัวเลยแม้แต่น้อย เป็นตัวอย่างของหัวใจที่มองโลกในแง่ดีและเข้มแข็งเสมอแม้ต้องเผชิญกับโรคภัยหนักหนาสักกี่รอบก็ตาม
ผมและครอบครัวขอกราบขอบพระคุณพี่ต้อยที่ให้โอกาสและมอบความปรารถนาดีกับผมและครอบครัวมาเสมอ ความซาบซึ้งและประทับใจนี้จะไม่มีวันเลือนลางครับ

รักและเคารพตลอดไปครับ บอย โกสิยพงษ์ และครอบครัว

โจอี้ บอย


       “โจอี้ บอย” ในฐานะที่เคยสร้างหนังที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก  “ต้อย เศรษฐา ศิระฉายา”  โพสต์ว่า
หนังเรื่องนี้ผมเขียนขึ้นมาโดยมีแรงบันดาลใจจากคุณอา และจากคำพูดนึงของพ่อแม่ผมเวลาเค้าเล่าให้ฟังถึงสมัยเค้าเป็นวัยรุ่นจัดงานปาร์ตี้และมีวงสตริงคอมโบ้ “ต้อย เศรษฐาและดิอิมพอสสิเบิ้ลมาเล่นดนตรีด้วยนะ” “ชั้นชอบมาก”
จากความประทับใจของแฟนคลับอย่างพ่อแม่ผมจึงเป็นที่มาของจินตนาการต่อมาที่ผมพยายามถ่ายทอดมาสู่ภาพยนตร์เรื่องเก๋าเก๋า แม้แต่ชื่อหนังในภาษาอังกฤษ”The Possible”ยังตั้งเลียนแบบเพื่อเป็นเกียรติแก่วง”The Impossible”
นี่เป็นฉากที่ผมชื่นชอบที่สุดที่ผมรู้สึกว่าผมพูดมันออกมาจากใจแทนความรู้สึกของพ่อแม่ผมผ่านตัวละครของต๋อย และแฟนดิอิมพอสสิเบิ้ล ความทรงจำของผมกับอาเลยมักจะติดอยู่ที่บทของต้อยกับต๋อยเสมอมา
เป็นเกียรติทั้งผมและครอบครัวที่มีโอกาสได้ร่วมงานกับอานะครับ
หลับให้สบายครับต้อย ดิอิมต๋อย พอสสิเบิ้ล

โทนี่ รากแก่น”

       “โทนี่ รากแก่น”  ในฐานะนักแสดงวัยรุ่นที่เคยร่วมงานกับอาต้อยโพสต์ว่า
หนังเรื่องแรกที่ผมได้ร่วมเล่นในฐานะนักแสดงแบบเต็มตัว คือเรื่อง Big Boy เมื่อปี 2008 โดยมี partner คนแรกเป็นอาต้อย เศรษฐา ศิระฉายา

ยังจำได้ว่า การแสดงของเรารอดมาได้ เพราะมีอาต้อยคอยรับส่งให้อย่างดีตลอด หลายๆช็อตที่อาต้อยช่วยประคองให้รอดไปได้ นึกย้อนกลับไปก็เสียดายทุกทีที่เราน่าจะเก่งกว่านี้ อาต้อยจะได้ไม่ต้องแบกอยู่คนเดียว และน่าจะทำให้คุณอาสนุกกว่านี้ในการเล่นร่วมกัน 
หลายๆครั้งที่คุณอาต้องอดหลับอดนอนไปด้วยกันยันตี3ตี4 แล้วยังต้องเต้นทั้งวันทั้งคืน คุณอาที่มีภาพลักษณ์เป็นรุ่นใหญ่ของวงการไม่เคยบ่นเลย เราเด็กใหม่กลับบ่นเหนื่อยอยู่เรื่อยๆจนน่ารำคาญ

บางสถานที่ก็ไม่ได้มีที่นั่งสะดวกสบาย คุณอาก็นั่งพื้นกับพวกเรา เป็นกันเอง และคุณอาคอยแสดงความเป็นมืออาชีพให้เราได้เรียนรู้ด้วยตลอด และความเป็นนักแสดงรุ่นใหญ่ที่น่านับถือและน่ารักมากๆ
ขอบคุณคุณอามากๆครับ ขอบคุณที่ได้เจอคุณอาเป็น partner คนแรกในการเป็นนักแสดงของผม ทำให้ผมมีทุกวันนี้ได้ เพราะมีคุณอาเป็นแบบอย่างที่ดีในวันนั้น  #กราบลาคุณอาต้อยครับ #foreverinmymemory

ขวัญ เสนีย์วงศ์

ขวัญ เสนีย์วงศ์

“ขวัญ เสนีย์วงศ์” ผู้กำกับละครและบุตรสาว สรพงศ์ ชาตรี อาลัยอาต้อยว่าเพิ่งโทรหากัน
สัปดาห์ที่แล้ว…
ขวัญเพิ่งโทรวีดีโอคอล ให้แม่ๆคุยกับลุงต้อยอยู่เลย ลุงต้อยบอกว่าคิดถึงแม่ๆทุกคน ขอบคุณมากๆนะ
คำพูดสุดท้ายก่อนวางสายของลุงต้อยวันนั้น คือจะกินข้าวเยอะๆให้ร่างกายกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง…
ทุกครั้งที่ขวัญเจอลุงต้อยไม่ว่าที่ไหนลุงต้อยจะเข้ามากอดให้ความรักความเอ็นดูขวัญเสมอ
หลับให้สบายนะคะ ลุงต้อย
ส่งกำลังใจให้ป้าเปี๊ยกกับน้องอีฟ @yvessirachaya
ขวัญและคุณแม่ รักลุงต้อยมากๆนะคะ

เกริก ชิลเลอร์

“เกริก ชิลเลอร์” นักแสดงส่งภาพหาดูยากขณะตัดผมให้อาต้อย พร้อมข้อความว่า คิดถึงเสมอ …คุณอาคือครูคนแรกของผมในสนามจริง คอยสอนด้วยวิธีการทำให้เห็นเป็นแบบอย่าง ทั้งวิธีการแสดง และวิธีการวางตัวในฐานะมืออาชีพที่แท้จริง

ตุ้ย เอเอฟ

ตุ้ย เอเอฟ

“ตุ้ย เอเอฟ”  โพสต์ภาพรับรางวัลผู้ชนะเลิศเวทีเอเอฟ จากอาต้อย เป็นบันไดสู่อาชีพนักแสดงในทุกวันนี้ 

“ดีเจพี่ฉอด สายทิพย์”  โพสต์ว่าเป็นเกียรติประวัติ และความทรงจำอันสวยงาม ที่ได้ทำงานนี้ร่วมกับพี่ต้อย และ ศิลปินอาวุโสทุกท่าน .... มีโอกาสได้ร่วมงานคอนเสิร์ตกับพี่อีกหลายครั้ง พี่คือหนึ่งในศิลปินที่น่ารักที่สุดของพวกเราคนทำงานเบื้องหลัง .... กราบลาพี่ต้อย  “เศรษฐา ศิระฉายา” ค่ะ เชื่อว่าไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน พี่คงไม่หยุดร้องเพลง ขอแสดงความเสียใจ และเป็นกำลังใจให้พี่เปี๊ยกและครอบครัวด้วยค่ะ

เศรษฐา ศิระฉายา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โทนี่ รากแก่น” กับบทหมอศัลยแพทย์หัวใจและทรวงอกจาก “หมอตลอดกาล”

“โจอี้ บอย”  โพสต์ถึงตม. เกาหลีหลังคนไทยเจอปัญหาควรบอกตั้งแต่ยื่นขอวีซ่าว่าให้ไปหรือไม่ให้ไป

“แก้ว” ตอบปมพี่สาว “โอบ” โพสต์เดือด ด้าน “โทนี่” ฟุ้งครบรอบแต่งงาน 3 ปี หวานจนเลี่ยน 

“โทนี่ รากแก่น” ทุ่มสุดตัวเล่นละครพีเรียดครั้งแรกในชีวิต

รอดูเลย! จากผู้สร้าง “ทริอาช” สู่ “หมอตลอดกาล” จับ “โทนี่” ประกบคู่ “เฌอเบลล์”

“โทนี่ รากแก่น” ไชโยขายบ้านได้แล้ว คนที่รับซื้อคือคนนี้เอง

แซ่บไม่เบา! เปิดวาร์ปหวานใจ “โจอี้ บอย” บอกเลยสวยเซ็กซี่มาก

Comments