“มดดำ” คิดถึงถ้ำนาคา ตอนยังไม่วุ่นวาย คิดถึงความสงบ

“มดดำ” คิดถึงถ้ำนาคา ตอนยังไม่วุ่นวาย คิดถึงความสงบ

0

“มดดำ” คิดถึงถ้ำนาคา ตอนยังไม่วุ่นวาย คิดถึงความสงบ

        เป็นสถานที่ที่ช่วงนี้สายมูเตลูกำลังฮิตไปมาก สำหรับ ถ้ำนาคาในอุทยานแห่งชาติภูลังกา ฝั่งอำเภอบึงโขงหลง จ.บึงกาฬ หลังมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปเยี่ยมชมเป็นจำนวนมาก จนมีนักท่องเที่ยวติดค้างบนเขาเป็นพันคนตามที่มีกระแสข่าว

มดดำ

มดดำ

           ล่าสุด “มดดำ” พิธีกรที่ขึ้นว่าเป็นสายมูเตลูและไปขอพรที่ถ้ำนาคาบ่อยครั้ง ตั้งแต่สถานที่ยังไม่เป็นกระแสมากจนถึงตอนนี้ได้ออกมาโพสต์ภาพตอนที่ตัวเองไปที่ถ้ำนาคา พร้อมเขียนข้อความว่า....

มดดำ

            “คิดถึงถ้ำนาคา ตอนยังไม่วุ่นวาย คิดถึงความสงบ บนภูลังกา อยากจะบอกว่าถ้าไปไม่สงบ จะได้อะไรกลับมา ที่ปู่อือลือจริงๆไม่ได้ อยู่บนภูลังกา ภูลังกาถ้ำนาคา คือที่ปฎิบัติจนสำเร็จ ของพระอริยะสงฆ์ เขาไปขอความสงบ แล้วศาลปู่อือลือ จริงๆของชาวบึงกาฬ เป็นเพียงศาลเล็ก ๆ ได้อ่านเจอ มาจาก เพจลูกหลานปู่อือลือ ว่า #ประวัติวังรัตพานคร

             ราว 100 ปีก่อน เกาะปู่อือลือนี้เป็นเพียงป่าเขาและท้องทุ่งที่ชาวบ้านใช้ทำมาหากินและเลี้ยงวัวเลี้ยงควาย ซึ่งเป็นที่พึ่งพาและพึ่งพิงทางกายและใจ แม้ในยามที่เกิดเหตุเภทภัยใดๆ ก็ได้อาศัยบารมีท่าน ทั้งยามที่วัวควายหายด้วยโจรผู้ร้าย หรือด้วยเหตุผลกลใด ก็ได้รำลึกถึงท่านอยู่เสมอ ซึ่งต่อมาราวปี พ.ศ 2485 ได้มีผู้คนโยกย้ายถิ่นฐานเข้ามามากขึ้น จึงได้ก่อตั้งเป็นชุมชน ชื่อว่า บ้านโคกแซ และได้สร้างศาลเพียงตาขนาดใหญ่บูชาท่าน จากนั้น ก็ได้ทำพิธีบวงสรวงอัญเชิญปู่อือลือมาประดิษฐานอย่างถูกต้อง อยากไปมาก อยากไปที่นี้ที่สุด ทำไมไม่รู้ เคลียร์คิวเคลียร์งาน ให้หมด ไป @dj_matoom @jackfanchan @sun_prachakorn @djp_u @bookko อยากไปมากกก แต่คงไม่ขึ้นถ้ำแล้วพอแล้ว ไปมาแล้ว ได้พลังดีๆมาแล้ว อยากไปที่เกาะ แห่งนี้ มาก อยากไปที่นี้ มากกก @modlex หยุดลงพื้นที่ ไม่ต้องหาเสียงละ ไปบึงกาฬกัน น้องไปเมื่อไร กูยอมทิ้งงานทันที”

มดดำ

           ทั้งนี้ก็มีชาวเน็ตมาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย เช่น ตอนนี้ความสงบคงไม่เหลือแล้วคนเข้าไปที่ไหนที่นั่นก็วุ่นวาย,พี่มดช่วยออกข่าวด้วยครับ ผมไปถ้ำนาคามาวันเสาร์ขึ้นแปดโมงครึ่งลงมาสี่ทุ่ม แถมยังต้องต่อแถวเข้าถ้ำนาคารอสี่ชั่วโมง ผมว่าการปล่อยให้คนขึ้นไปโดยจำนวนคนหลักพันแบบนี้ความศักดิ์สิทธิ์หายหมคครับ อยากให้พี่มดช่วยประชาสัมพันธ์ให้อุทยานจำกันคนขึ้นด้วยครับ,จริงที่สุดค่ะพี่มด ไปตั้งแต่ยังไม่มีความวุ่นวาย ไม่มีความโลภ มีแต่ธรรมชาติ ความสงบค่ะ เป็นต้น

มดดำ

มดดำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บรรยากาศรดน้ำศพ “ดีเจโก”  เพื่อนดีเจ “มดดำ - ดีเจดาด้า” ร่วมอาลัย

ขอแก้ข่าวค่ะ! “แกรนด์ กรณ์ภัสสร” ชี้แจงสาวเสื้อชมพูไม่ใช่ฉัน แค่หน้าคล้าย ฉันไม่ได้บ้าผู้ชาย

ไปเอาของใครมาให้?! “แจ็ค แฟนฉัน” บุกหา “มดดำ” พร้อมของแบรนด์หรู 

รักพี่นะ! “มดดำ” หอมแก้มฟอดใหญ่ วันเกิด “หนุ่ม กรรชัย” ลั่นปีนี้ด่าไม่ออก ปากเบี้ยว

“น็อต วรฤทธิ์” อัปเดตอาการ “มดดำ” ปากเบี้ยว

“มดดำ” ปฏิบัติการ ฝังเข็ม ฉีดยา ช็อตไฟ รักษาอาการปากเบี้ยว

“มดดำ คชาภา” เผยเป็นที่เส้นประสาท ทำให้เป็นโรคหน้าเบี้ยวครึ่งซีก

Comments