5 เมนูเผ็ดๆ ของ “อ๊อฟ ชนะพล” 

5 เมนูเผ็ดๆ ของ “อ๊อฟ ชนะพล” 

0

5 เมนูเผ็ดๆ ของ “อ๊อฟ ชนะพล” 
       เรียกว่าเป็นพระเอกเจ้าประจำของ 7 สี สำหรับ “อ๊อฟ ชนะพล” และความที่เป็นคนใต้เขาเลยมีเมนูเด็ดๆแบบแกงใต้สารพัดมาแนะนำ รวมถึงร้านไรเดอร์ที่คิดถึงในช่วงโควิด ลองไปฟังเขากัน

อ่านต่อ: 5 เมนูเด็ดจากร้านดังของ “ขวัญ อุษามณี” | daradaily

อ๊อฟ ชนะพล

อ๊อฟ ชนะพล

แกงส้ม

ผัดเผ็ดไก่

 

       เมนูที่1 แกงส้ม แกงเหลืองที่คนภาคกลางเขารู้จักนั่นเอง ก็ชอบกินแกงส้มปลากะพงยอดมะพร้าวอ่อน  ผัดเผ็ดไก่ ผัดเผ็ดหมู คั่วกลิ้งต่างๆ ผมเป็นคนชอบอาหารใต้อยู่แล้วซึ่งเราเป็นคนใต้ อันนี้คือพื้นฐานก่อนเลย เราโดยกำเนิด เราชอบกินอาหารใต้อยู่แล้ว เพราะว่าผมอยู่ใต้มา15-16ปี  ก่อนที่จะย้ายเข้ามาอยู่ในกรุงเทพ อันนี้เป็นเมนูหลักๆที่คุณแม่อยู่ที่กรุงเทพเขาก็จะทำให้ทานอยู่เรื่อยๆ เครื่องแกงต่างๆเราจะสั่งมาจากใต้ ให้ญาติทางใต้ส่งมาให้ เพราะว่ารสชาติจากทางใต้จะมีความเผ็ดร้อน ซึ่งถ้าของภาคกลาง จะติดรสชาติที่ไม่เผ็ดมาก เราต้องสั่งมาจากทางใต้ เพื่อมาปรุงรส ใครที่ชอบเครื่องแกงแบบเผ็ดร้อนเราต้องดูว่าเครื่องแกงนี้มาจากที่ไหน นครศรีธรรมราช,พัทลุง,สงขลา เป็นเครื่องแกงที่ถูกใจผม พี่สะใภ้ผมก็เป็นคนนคร สงขลาก็อร่อย ผมกินตั้งแต่เด็กอยู่แล้ว พัทลุงเพื่อนผมก็ส่งมาให้ รสชาติที่เราชอบ เราก็จะเน้นตรงนั้นมากกว่า

ส้มตำ

ลาบ

       เมนูที่2 ที่กินบ่อยคือ อาหารอีสานครับ แทบจะเจอทุกร้านเลยที่จะมีอาหารอีสานเข้ามาแซม ไม่ว่าจะเป็นอาหารตามสั่ง ก็มีอาหารอีสาน กินแทบจะครบเลย ส้มตำ ลาบ ยำ เมนูตำต่างๆ ผมจะชอบกินตำปูปลาร้า ตำหอยดอง ผมชอบกินอาหารเผ็ดแซ่บๆเลย เราจะรู้ปริมาณว่าต้องใส่พริกกี่เม็ด ถ้าบางร้านเรารู้ว่าร้านไหนพริก5เม็ดเผ็ดแล้ว ก็5เม็ด ถ้าสมมุติร้านไหนพริก5เม็ดไม่เผ็ด ก็เอา10เม็ด แต่ไม่เกิน10เม็ดแน่นอน เรารู้ปริมาณที่เรากินได้ เราก็หาร้านที่มันเป็นร้านประจำ หรือร้านที่เรากินแล้วรู้สึกถูกปากเรา ก็มีร้านอยู่ระแวกบ้านเรา เรากินประจำ พาคุณแม่ไปกินประจำ รสชาตินี้คุณแม่ชอบ รสชาตินี้ผมก็ชอบ บางร้านผมชอบตำปลาร้า  บางร้านผมชอบลาบ อะไรแบบนี้ครับ วันไหนอยากกินรสชาติไหน ผมไปร้านนั้น

ไก่ทอด

       เมนูที่3 ของทอด ผมจะชอบข้าวเหนียวไก่ทอด คือรู้อยู่แล้วว่าไก่ทอดปัจจุบันนี้ทุกคนคือทานอยู่แล้ว ผมกินไก่ทอดเดชา ทางใต้ไก่ทอดเดชา เป็นแบรนด์ดังที่ใครหลายคนรู้จัก นอกจากไก่ทอดเดชาแล้วก็จะมีไก่ทอดที่แถวบ้าน ตอนเด็กๆเราไม่ได้ไปไหนไกลหรอกครับ เราเดินตลาดแถวบ้าน คือตลาดหน้าราชภัฏสงขลา เป็นตลาดวันเสาร์ เป็นร้านขายไก่ทอดแบบบ้านๆเลย แต่ว่าเขามุ่งเน้นในเรื่องความสะอาด แล้วไก่ร้อนๆ ไม่เกิน 9-10 โมงก็หมดแล้ว เป็นตลาดเช้า ก็ถือว่าเป็นอีก1เมนูที่ผมชอบ นอกจากอาหารต่างๆทางใต้และอีสานก็ไก่ทอดเนี่ยแหละครับผมว่าเวิร์ค

น้ำพริกหนุ่ม

       เมนูที่4 อาหารเหนือ ผมชอบน้ำพริกหนุ่ม ผมกินเล่นได้เลยน้ำพริกหนุ่ม เขาจะใส่มะเขือยาวใช่ไหมครับ ผมแทบจะทานเล่นเพราะว่าผมไม่ชอบเผ็ดมาก ผมสามารถกินกับข้าวร้อนๆได้ กินเล่นได้นะครับ คือหลายๆท่านถ้ารู้จักน้ำพริกหนุ่มต้องกินกับแคบหมู แต่ในช่วงที่ผมลดน้ำหนัก ผมจะไม่กินแคบหมู ผมจะกินกับข้าวร้อนๆหรือทานเล่นได้ บางที่ๆผมสั่งมาจากทางเหนือคือแฟนคลับเขาแนะนำมา ว่าเป็นร้านนี้นะ ผมเชื่อว่าทางเหนือ ทางเชียงใหม่ มีร้านน้ำพริกหนุ่มที่ มันอร่อยอยู่แล้วแหละ แต่เราถูกปากร้านไหน เราสั่งร้านนั้น ก็อย่างของผมที่ ผมชอบ ให้แฟนคลับส่งมาให้ทาน รสชาติจะไม่เหมือนทางกรุงเทพที่เขาทำกัน ผมชอบแบบสูตรดั้งเดิมจริงๆที่มันมาจากกำเนิดจริงๆ รสชาติไม่เผ็ดมากไม่เบาเกินไป ไม่อ่อนเกินไป สามารถทานเล่นได้ ถ้าเกิดอยากกินกับแคบหมูก็กินได้ กินได้แบบเป็นถุงๆเลยครับ บางอย่างผมทานไม่ได้ในทางเหนือ เพราะว่าเมนูเขาที่ผมเคยเจอมารสชาติจะจืดๆหน่อย ข้าวซอยผมทานไม่เป็น บางคน ข้าวซอยบางคนบอกให้ลองกินดูร้านนี้อร่อย  เมนูทางใต้เขาจะไม่ค่อยชินกับความจืดของเมนูทางเหนือ แต่ก็มีหลายเมนูนะที่ไม่ใช่แค่จืด มันก็มีหลาหลายรสแหละ แต่ผมรู้สึกว่า ถ้าพูดว่าชอบเมนูทางเหนืออะไรคือ ผมชอบกินน้ำพริกหนุ่ม ถึงขนาดต้องให้แฟนคลับส่งมาให้

กะเพรา

       เมนูที่5 เป็นร้านอาหารตามสั่งครับ เป็นร้านอาหารตามสั่งที่อยู่ใกล้ๆหมู่บ้านผมนะครับ ก็เป็นร้านที่เราสั่งตลอด เพราะว่ายุคที่โควิดเราสั่งทุกวัน ผ่านไรเดอร์ ซึ่งเรารู้สึกว่าร้านนี้ถูกปากเรา กะเพรา ข้าวผัดต่างๆ หรือเมนูที่เรากินละเรารู้สึกว่าร้านนี้คือใช่ ก็จะสั่งอยู่เรื่อยๆ สั่งประจำ แต่พอในโควิดช่วงนึงในปีแรกโอเค พอในครึ่งปีที่2รู้สึกว่า ในไรเดอร์หายไปแล้ว ซึ่งพอเราสามารถออกไปได้ เราเห็นว่าร้านปิดกิจการไป เราก็ยังคิดว่าแค่พัก พอผ่านไปสักพัก เขาติดป้ายเซ้งแล้ว นั่นแสดงว่าในช่วงสถานการณ์โควิดเนี่ยคือบางท่านยื้อแล้วยื้ออีกก็ไม่ไหวแล้วครับ นี่เป็นอีก1ร้านที่ผมกินมาตั้งนานแล้วครับ เมนูที่ผมชอบสั่งก็จะเป็นกะเพราหมูสับไข่ดาว หรือกะเพราไก่สับไข่ดาว และก็ต้มยำกุ้ง ต้มยำกุ้งคืออาหารที่สามารถซดน้ำได้ ก็ถือว่าน่าเสียดายที่ร้านดีๆ รสชาติดีๆที่หลายๆคนผมคิดว่าน่าจะชอบเหมือนผมแหละ ก็ปิดตัวลงไป และถึงแม้ว่าสถานการณ์โควิดตอนนี้ยังอยู่กับเรา เราก็อย่าท้อนะครับ เราก็ต้องอยู่กับมันให้ได้ผมก็ขอเป็นกำลังใจให้กับร้านค้า

อ๊อฟ ชนะพล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! หมอชิตโยก “อ๊อฟ ชนะพล-ปูเป้” ลงละครเย็น “ปล้นเหนือเมฆ” ลงจอกู้เรตติ้ง

“ฟ้าพยับ” เวิร์คช็อปแล้ว​ “อ๊อฟ-เข้ม” เตรียมบู๊พิชิตใจ​ “เหม่เหม” 

วันเกิด “อ๊อฟ” หวานเจี๊ยบ “ฮาน่า” ลงคลิปดินเนอร์คู่กัน โลกนี้มีแค่เราสองคน

“อ๊อฟ ชนะพล” ป่วยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ B กำลังใจดี มี “ฮาน่า ลีวิส” นอนเฝ้าดูแลไม่ห่าง

“อ๊อฟ ชนะพล” ร่วมงาน “เข้ม-เหม่เหม” แฮปปี้ เผยถูกใจพลิกบทบาทผู้จัดการเหมืองทอง

ตะลุยห้องซ้อม “7 สีคอนเสิร์ต ออนทัวร์” กรี๊ด! “อ๊อฟ ชนะพล” ควงคู่ “ฮาน่า” ท้าความหวานสะท้านชลบุรี

อย่าให้ต้องร้าย! “อ๊อฟ ชนะพล” โพสต์เดือด คนที่โกงต้องชดใช้กรรม

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments