ว่อนเน็ตกลอนจากพ่อถึง “หมอกระต่าย” 

ว่อนเน็ตกลอนจากพ่อถึง “หมอกระต่าย” 

0

ว่อนเน็ตกลอนจากพ่อถึง “หมอกระต่าย” 
       จากกรณีส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (กก.1 บก.อคฝ.) ขี่รถบิ๊กไบก์ ยี่ห้อดูคาติ รุ่นมอนสเตอร์ ทะเบียน 1กผ9942 เชียงราย ชนพญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ “หมอกระต่าย”  จักษุแพทย์ ภาควิชาจักษุวิทยา ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลาย จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านต่อ:“หมอบุ๋ม” โพสต์อาลัย “หมอกระต่าย” | daradaily

หมอกระต่าย
หมอกระต่าย

       ล่าสุดในติ๊กต๊อกได้มีการแชร์กลอนที่คุณพ่อได้เขียนให้ “หมอกระต่าย”  มากมายจนกลายเป็นไวรัล
       เพจPoetry of Bitch ได้สรุปกรณีหมอกระต่ายไว้ดังนี้ 
อุบัติเหตุที่ไม่ควรเกิด
1- "พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล" หรือ “หมอกระต่าย” เป็นแพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
2- เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2565 เวลาประมาณบ่าย 3 ขณะหมอกระต่ายเดินข้ามทางม้าลายหน้าสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ถ.พญาไท ก็ถูกรถบิ๊กไบค์คันหนึ่งพุ่งชนจนบาดเจ็บสาหัสและไปเสียชีวิตที่ รพ.ราชวิถี
3- ครอบครัวและเพื่อนของหมอกระต่ายได้โพสต์ข้อความในโซเชียลมีเดียเพื่อตามหาภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์ไว้ได้
4- สำหรับคนที่ขับรถชนหมอกระต่ายเป็นตำรวจยศสิบตรี สังกัดกองบังคับอารักขาควบคุมฝูงชน (อคฝ.) ชื่อ “ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก” ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย
5- ต่อมามีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ จากคลิปจะเห็นว่า ส.ต.ต.นรวิชญ์ขับมาเลนขวาด้วยความเร็ว และพุ่งชนหมอกระต่ายอย่างแรงตอนที่หมอเดินข้ามใกล้ถึงเกาะกลางแล้ว จนคุณหมอตัวลอยกลางอากาศและกระเด็นไปหลายเมตร

หมอกระต่าย

หมอกระต่าย


————-
กลายเป็นคดีดัง

6- ตอนแรกเรื่องนี้ไม่ได้เป็นข่าวในสื่อ กระทั่งเพื่อน ๆ ของหมอกระต่ายโพสต์ลงในทวิตเตอร์ จนเกิดเป็นกระแสเรียกร้องความยุติธรรมให้คุณหมอ ทำให้กลายเป็นข่าวดังและเกิดแฮชแท็ก #หมอกระต่าย พุ่งขึ้นเทรนด์ในทวิตเตอร์ แล้วยังมีแฮชแท็ก #ตำรวจมีไว้ทำอะไร ตามมาด้วย
7- คนขับวินมอเตอร์ไซค์ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุบอกนักข่าว PPTV ว่า ทางม้าลายตรงนี้มีป้ายบอกชัดเจน แต่ก็เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งเพราะรถส่วนใหญ่ขับมาเร็ว และไม่ค่อยชะลอหรือจอดให้คนข้ามถนน
8- นักข่าวเวิร์คพอยท์ไปถาม สน.พญาไท ทาง สน.บอกว่า ส.ต.ต.นรวิชญ์ไม่ได้หลบหนี มีการสอบปากคำเบื้องต้นแล้ว และได้ตั้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต เจ้าตัวรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา
9- ช่อง 3 ได้สอบถามไปที่ผู้บังคับบัญชา ทราบว่าวันเกิดเหตุ ส.ต.ต.นรวิชญ์ขับรถไปรับเอกสารที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล แล้วจะไปอนุสาวรีย์ชัยฯ เมื่อขับถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางม้าลาย รถคันอื่นหยุดให้ทางหมดแล้ว แต่รถของ ส.ต.ต.นรวิชญ์เปลี่ยนเลนมาทางขวา ทำให้มองไม่เห็นคนข้ามถนน ซึ่งเจ้าตัวยอมรับผิดทุกอย่าง
—————
เสียงจากสังคม

10- เรื่องนี้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคม คนมองว่าคุณหมอเพิ่งจบแพทย์เฉพาะทางในสาขาที่มีบุคลากรทางการแพทย์ด้านนี้น้อยมาก จะสามารถช่วยเหลือคนได้อีกมาก ก่อนประสบอุบัติเหตุก็เพิ่งผ่าตัดคนไข้มา 2 ราย คุณหมอไม่ควรต้องมาจบชีวิตเพราะความประมาทของคนคนหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนคนนั้นเป็นผู้รักษากฎหมาย
11- คนตั้งคำถามว่า ตรงจุดเกิดเหตุนอกจากจะเป็นทางม้าลายแล้ว ยังเป็นเขตชุมชนและอยู่ใกล้โรงพยาบาลด้วย ทำไมตำรวจจึงขับรถเร็วขนาดนี้ แล้วยังขับช่องขวาสุดอีก พร้อมกับเรียกร้องให้เปิดเอกสารค่าวัดแอลกอฮอล์
12- แล้วยังมีหลายคนตั้งคำถามเกี่ยวกับรถบิ๊กไบค์ที่ ส.ต.ต.นรวิชญ์ขับว่าติดป้ายทะเบียนและมีกระจกมองข้างหรือไม่ เพราะดูจากรูปในที่เกิดเหตุแล้วไม่มี
13- สังคมยังสงสัยว่าทำไมเพื่อนของหมอกระต่ายต้องออกมาประกาศหาภาพจากกล้องวงจรปิดเอง ตำรวจทำอะไรอยู่
—————
         ช่วยกันทำทางม้าลายให้ปลอดภัย

14- เรื่องของคุณหมอยังทำให้คนพูดถึงความปลอดภัยของคนเดินถนนด้วย โดยคนมองว่าผู้ขับขี่จำนวนมากไม่ชะลอความเร็วและไม่จอดตรงทางม้าลาย บางคนแชร์ประสบการณ์ว่าเดินข้ามไปแล้วรถไม่ยอมจอดให้ ต้องเดินกลับก็มี หรืออย่างในคลิปจะเห็นว่าตอนคุณหมอเดินข้ามก็มีรถยนต์คันหนึ่งขับตัดหน้า ไม่ยอมจอดให้เช่นกัน
15- สังคมจึงขอให้คนไทยช่วยกันทำทางม้าลายให้เป็นทางม้าลายจริง ๆ ช่วยกันหยุดรถให้คนข้ามจริง ๆ เหมือนที่ในหลายประเทศเคร่งครัดเรื่องนี้ ทางม้าลายควรเป็นจุดปลอดภัย ไม่ใช่เป็นจุดเกิดเหตุ
16- และมีหลายคนมองว่าประเทศไทยผลักภาระให้คนเดินเท้าด้วยการสร้างสะพานลอยให้ข้ามถนนแทนทางม้าลาย ไม่สนใจว่าคนแก่ คนท้อง คนพิการจะลำบากแค่ไหน แถมสะพานลอยหลายแห่งก็ไม่ปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน กลายเป็นที่ดักปล้นจี้ข่มขืนไปอีก

หมอกระต่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เริ่มเลย! “หมอเจี๊ยบ” ร่วมมือเพื่อนหมอกระต่ายผุดแคมเปญเรียกร้องกฎหมายทางม้าลายต้องปลอดภัย

ส่งเพื่อนครั้งสุดท้าย! “หมอเจี๊ยบ” กล่าวคำอาลัย “หมอกระต่าย” ทั้งน้ำตา

ว่อนเน็ตกลอนจากพ่อถึง “หมอกระต่าย” 

อ่านแล้วมีจุก! “หมอเจี๊ยบ” ร่ายยาวถึงการจราจรในเมืองไทย เรื่องจริงทุกบรรทัด

“บอม ธนิน” ลองข้ามทางม้าลายผลคือ...

ส่งนางฟ้าขึ้นสวรรค์! “หมอเจี๊ยบ” HBD “หมอกระต่าย”เพื่อนรัก นำอาหารเกาหลีที่ชอบมาให้ พร้อมคำพูดสุดซึ้ง

ฝากไว้ให้คิด! “เกรท วรินทร” ฟาดข้อความเด็ด ปมอุบัติเหตุทางม้าลาย ลั่นคนใช้รถควรมีจิตสำนึก

Comments