เรื่องย่อ “จุดหมายคือท้องฟ้า”

เรื่องย่อ “จุดหมายคือท้องฟ้า”

0

เรื่องย่อ “จุดหมายคือท้องฟ้า”

You’re My Sky จุดหมายคือท้องฟ้า

         กีฬามักจะมาพร้อมกับการแข่งขันคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นเหมือนศูนย์กลางของการแข่งขัน คณะที่เหล่านักกีฬาต่างตบเท้าก้าวเข้ามาด้วยความหวังเต็มเปี่ยม ที่จะได้ไปสู่จุดสูงสุดของการเป็นนักกีฬาน่าเศร้าที่แท่นรับรางวัลมีที่ยืนจำกัด เมื่อเข้ามาแล้ว การแข่งขันนั้นจึงดุเดือดขึ้นเป็นเท่าทวี แต่ใครจะรู้ว่าในมุมหนึ่งของสมรภูมิแห่งนี้ ยังมีความสัมพันธ์ของเด็กหนุ่ม 6 คน ที่กำลังผลิบานและเติบโต พวกเขาต้องจับมือกันสุดแรง ด้วยหวังว่าจะไปสู่เส้นชัย โดยไม่มีใครตกหล่นระหว่างทาง

You’re My Sky จุดหมายคือท้องฟ้า

         “ธร” (เสือ กฤษณพงศ์) นักกีฬาบาสเกตบอลทีมชาติรุ่นเยาวชน เข้าคณะนี้มาด้วยคำสัญญาที่เคยให้ไว้กับ “ทัพฟ้า” (เต้ ชยพันธ์) รุ่นพี่ปี 4 ที่เคยเป็นดั่งคู่หูนักบาสของเขาในค่ายเยาวชนทีมชาติ ผู้ซึ่งต่อให้เวลาผ่านไป ก็ไม่มีใครสามารถมาแทนที่ได้ แต่ความฝันที่จะได้กลับมาเล่นด้วยกันนั้นกลับถูกทำลายลง เมื่อ “ทัพฟ้า” บอก “ธร” ว่าตนวางมือจากบาสเกตบอลแล้ว “ธร”จะจัดการอย่างไร เมื่อเนื้อคู่ด้านกีฬาของตนจะหายไปตลอดกาล

You’re My Sky จุดหมายคือท้องฟ้า       

         เส้นทางการศึกษาที่ถูกวางแผนไว้เป็นอย่างดีของ “อ้าย” (จั๊ม คณนาถ) ปี 4 ว่าที่บัณฑิตเกียรตินิยมอันดับหนึ่งเหรียญทอง กลับถูกป่วนจนวุ่นวายเมื่อต้องมาจับคู่ทำงานตลอดทั้งเทอมกับ “แสน” นักฟุตบอลปี 1 เพื่อที่จะได้ทุนเรียนต่อที่ประเทศญี่ปุ่น “อ้าย”ต้องยอมทำทุกอย่างให้ได้เกรดเอ ภารกิจเข็นนักกีฬาใหม่เข้าเรียนจึงเกิดขึ้น แต่เรื่องราวชักจะออกนอกแผนการณ์ไปกันใหญ่เมื่อ “อ้าย” เกิดตกหลุมรักรุ่นน้องปีนเกลียวคนนี้เข้า เพื่อให้ชีวิตกลับเข้าสู่แผนการอันสมบูรณ์แบบดังเดิม “อ้าย” จะยอมตัดความรู้สึกแปลกปลอมในหัวใจออกไป หรือจะยอมร่างแผนชีวิตเส้นทางใหม่แบบที่มีแสนเดินไปข้างๆกัน

You’re My Sky จุดหมายคือท้องฟ้า

You’re My Sky จุดหมายคือท้องฟ้า

           วิ่งผลัดเป็นหนึ่งในประเภทกรีฑาที่อาศัยความเข้ากันของสมาชิกในทีมสูงมาก แต่สมาชิกคนหนึ่งกลับเกิดอุบัติเหตุขาหักเพียงไม่กี่เดือนก่อนแข่ง ร้อนไปถึง “พีท” หัวหน้าทีมวิ่งผลัด ที่ต้องไปขอร้องให้ “วี” นักวิ่งปี 2 มาแทนสมาชิกเก่า “วี” ผู้กลายมาเป็น “นักวิ่งไม้ 4” คนใหม่ ต้องเร่งฝึกซ้อมเพื่อให้เข้ากับทีมอย่างเร็วที่สุดโดยเฉพาะกับ “โดม” นักวิ่งไม้ 3การใช้เวลาอยู่ร่วมกันเพื่อนฝึกซ้อมเป็นพิเศษทำให้ความ “เข้ากัน” ของ “โดม” กับ “วี” ไปไกลเกินพี่น้อง เรื่องราวน่าปวดใจคงไม่เกิด หากพี่สาวแท้ๆของ “วี” ไม่ได้เป็นคนรักข้างกาย “โดม” ทั้งคู่ต้องคอยระวังใจไม่ให้ไฟอยู่ใกล้เชื้อ แต่ยิ่งห่างกันไป ความเข้ากันด้านกีฬาก็ยิ่งแย่ลงหรือพวกเขาต้องยอมให้เสียงหัวใจเป็นใหญ่ เพื่อที่จะได้ชัยชนะในทุกเกม?
 

You’re My Sky จุดหมายคือท้องฟ้า


ยิ่งเข้าใกล้ความฝัน มือที่จับกันไว้ก็ยิ่งคลายในขณะที่พยายามรักษาคนสำคัญในชีวิตเอาไว้ความฝันก็ราวจะปลิวไปทุกนาทีหรือว่าแท้จริงแล้วความรักต่างหากที่เป็นอุปสรรคสำคัญบนเส้นทางของการเป็นนักกีฬา? ห้ามพลาด “You’re My Sky จุดหมายคือท้องฟ้า” ทุกวันเสาร์ เวลา 22.45 น.ทางช่อง one31 และช่อง WeTV

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments