ปังเว่อร์  6 ศิลปินไทยติดบิลบอร์ดชาร์ต

ปังเว่อร์  6 ศิลปินไทยติดบิลบอร์ดชาร์ต

3

ปังเว่อร์  6 ศิลปินไทยติดบิลบอร์ดชาร์ต
       เรียกว่าในปี 64 ที่ผ่านมามีศิลปินไทยหลายคนที่ไปเป็นซุปตาร์ในต่างประเทศและศิลปินไทยเองหลายคนก็ทำเพลงไปไต่อันดับใน billboard ลองไปดูว่า 6 ซุปตาร์ไทยมีใครบ้างที่ได้สร้างประวัติศาสตร์ 

อ่านต่อ:ปังมาก ป้ายNewYork TimeSquare ของ “แพทริค ณัฐวรรธ์” - 

ฮิวโก้ จุลจักร


        1. “ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์” น่าจะเป็นคนไทยคนแรกที่ได้ติดชาร์ตบิลบอร์ด เขาเป็นผู้เขียนเพลง “Disappear” ของ “บียองเซ” ในอัลบั้มระดับตำนานอย่าง “I Am .. Sasha Fierce” จากนั้นได้ร่วมงานกับ “เจย์ซี” และได้ออกอัลบั้มเดี่ยวอัลบั้มแรกในปี 2554 ชื่อว่า “Old Tyme Religion” ซึ่งสามารถติดชาร์ต “Heatseekers Albums” ของบิลบอร์ดในอันดับที่ 10 ส่วนซิงเกิ้ลแรกอย่าง “99 Problems” ก็สามารถติดชาร์ตของบิลบอร์ดได้ถึง 3 ชาร์ต ได้แก่ “Alternative Airplay”ในอันดับที่ 37 “Alternative Digital Song Sales” ในอันดับที่ 17 และ อันดับที่ 30 ของ “Rock Digital Song Sales”

เตนล์ NTC

เตนล์ NTC

       2. ในปี 2560 “เตนล์ ชิตพล ลี้ชัยพรกุล” ทำเพลงติดชาร์ตบิลบอร์ดได้สำเร็จ ในชาร์ต “World Digital Songs Sales” ในอันดับที่ 5 จากเพลง “Dream in a Dream” โดยในตอนนั้น เตนล์ได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในโปรเจค “เอสเอ็มสเตชัน ซีซัน 2” ในปี 2561 เตนล์ได้ออกซิงเกิลเดี่ยวซิงเกิ้ลที่ 2 “New Heroes” ซึ่งเป็นเพลงสุดท้ายของโปรเจค เอสเอ็มสเตชัน ซีซั่น 2 สามารถคว้าอันดับที่ 4 ในชาร์ตบิลบอร์ด World Digital Song Sales ได้สำเร็จ ในปัจจุบันเตนล์ยังคงเป็นสมาชิกของ “NCT”, “WayV” และ “SuperM”

SPRITE x GUYGEEGEE

        3. “SPRITE x GUYGEEGEE” แร็ปเปอร์รุ่นใหม่ “SPRITE” (สไปรท์ ศุกลวัฒน์ พวงสมบัติ) และ “GUYGEEGEE” (กาย - กล้าไม้ ไมเกิ้ล) สร้างประวัติศาสตร์เป็นคนไทยคนแรกที่ติดชาร์ต “Global Chart Exclude US” ในอันดับที่ 89 โดยในปัจจุบันมิวสิควิดีโอเพลง ทน บนยูทูบ มียอดวิวมากกว่า 300 ล้านวิว

ลิซ่า BLACKPINK

ลิซ่า BLACKPINK 

       4. “ลิซ่า BLACKPINK” หรือ “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” สมาชิกวง “BLACKPINK” วงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง ได้ออกซิงเกิ้ลอัลบั้มในชื่อ “LALISA”  เพลงดังกล่าวขึ้นอันดับ 1 World Digital Song Sales อันดับ 2 Global Chart Exclude US และ “Global 200” รวมถึงเดบิวต์อันดับ 84 บนชาร์ต “Hot 100” ซึ่งเป็นชาร์ตหลักของบิลบอร์ดที่จัดอันดับ 100 เพลงที่ได้รับความนิยมที่สุดในสหรัฐ ซิงเกิลที่ 2 อย่าง “Money” ก็ประสบความสำเร็จบนชาร์ตอย่างมากเช่นกัน ด้วยการติดชาร์ต Hot 100 ในอันดับที่ 90 ติดอันดับที่ 36 บนชาร์ต “Hot R&B/Hip-Hop Songs” และอันดับที่ 35 บนชาร์ต “Mainstream Top 40”

แบมแบม

แบมแบม


       5  “แบมแบม กันต์พิมุกต์ ภูวกุล” กับเพลง “riBBon” ซิงเกิลแรกในฐานะศิลปินเดี่ยวหลังจากออกจากค่าย “เจวายพี เอ็นเตอร์เทนเมนต์” ได้รับเสียงตอบรับจนสามารถขึ้นชาร์ต World Digital Chart ในอันดับที่ 17 ได้สำเร็จ

มิว ศุภศิษฏ์

        6. “มิว ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์” เป็นศิลปินไทยคนแรกที่มีติดชาร์ต World Digital Song Sales มากถึง 5 เพลง ไม่ว่าจะเป็น "Drowning (ที่มีเธอ)" ในอันดับที่ 4  “Missing You (คิดถึงเธออยู่ดี) ft. Zom Marie" ในอันดับที่ 5 “Let Me Be (ให้ฉันเป็นฉัน) ft. Autta" ในอันดับที่  6  “More and More (มากกว่าเดิม)”ในอันดับที่ 7 และ “Time Machine” ในอันดับที่ 8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments