วง “PAPER PLANES” ปล่อยซิงเกิล “กำหมัด” โดนใจคนถูกหลอก

วง “PAPER PLANES” ปล่อยซิงเกิล “กำหมัด” โดนใจคนถูกหลอก

0

วง “PAPER PLANES” ปล่อยซิงเกิล “กำหมัด” โดนใจคนถูกหลอก

        ห่างไปนานเป็นปี สำหรับวง PAPER PLANES (เปเปอร์ เพลนส์) กับสมาชิกลุคคูลทั้ง 3 คน อย่าง ฮาย ธันวา เกตุสุวรรณ (ร้องนำ), หยก คีตเมศร์ เสรีดุสิตพัชร์ (กีตาร์) และ เซน นครินทร์ ขุนภักดี (เบส) ศิลปินจากค่าย genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส) ล่าสุดคัมแบคมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่ “กำหมัด” ที่ปล่อยมาซัดใจคนที่เจ็บปวดจากการถูกหลอกจนรู้สึกว่าตัวเองโง่

PAPER PLANES

PAPER PLANES

         ล่าสุดดาราเดลี่ได้มีโอกาสสัมภาษณ์หนุ่ม “ฮาย” กับ “เซน” แบบ exclusive ถึงการทำงานซิงเกิลนี้ บอกเลยว่าความสามารถไม่ธรรมดาจริงๆ

PAPER PLANES

Q :แนะนำตัวให้แฟนๆดาราเดลี่รู้จักกันหน่อย?

A : สวัสดีครับ ผม “ฮาย” ครับ, สวัสดีครับ ผม “เซน” ครับ

 

Q : พูดถึงซิงเกิลใหม่ “กำหมัด” ?

A : ล่าสุดพึ่งปล่อยเพลงไปครับ มีชื่อว่ากำหมัด และก็พึ่งปล่อยมิวสิควิดีโอไปด้วยครับ เข้าไปดูได้ครับ

 

Q : ที่มา-ที่ไปของเพลงนี้มาได้ไง ?

A : เพลงนี้ตามชื่อเลยครับ “กำหมัด” เหมือนกับว่าเก็บงำอารมณ์เอาไว้ เก็บซ่อนอารมณ์เอาไว้ ไม่ได้ตอบโต้กลับไป เหมือนกับว่าให้คนที่ทำไม่ดีกับเราไปเจอผลของการกระทำเอง

จริงๆตอนแรกผมเริ่มจากฮุกนะครับ เท่าที่จำได้ ผมเอาคำว่าถ้าโง่ก็อยู่เงียบๆ มาเรียงใหม่ และให้เป็นความหมายอีกแบบนึง ประมาณว่า ถ้าเกิดเราใช้คำว่าโง่ก็อยู่เงียบๆ มันก็จะเป็นเหมือนกับว่า ถ้าไม่รู้อะไรก็ไม่ต้องพูด มันจะดูดุไปซึ่งไม่ใช่เป็นเราขนาดนั้น เราดูดุๆแต่ไม่ได้หยาบคายขนาดนั้น ก็เลยเอามาเปลี่ยนใหม่ ให้เหมือนกับว่า กลายเป็นคนโง่ๆที่ถูกเธอหลอกเงียบๆ เหมือนกับว่าเราไม่ได้รู้อะไรเลย กลายเป็นเราที่ไม่รู้อะไรเลยโดนหลอกอยู่เงียบๆ เหมือนกับว่าใช้รูปประโยคนั้นมาทำใหม่

 

Q : รู้มาว่า “ฮาย” เหมาตำแหน่ง เนื้อร้อง/ทำนอง/เรียบเรียง/ Produced

A : ปกติทำกันเองอยู่แล้วครับ เพราะรู้สึกว่าทำกันเองแล้วทำเร็วครับ เหมือนกับว่าคิดแล้วก็ทำได้เลย และสื่อสารได้ง่าย ชัดเจนด้วยครับ ก็เลยทำกันเอง

 

Q : ความแตกต่างจากซิงเกิ้ลก่อนๆ

A : ถ้าสังเกตได้ง่ายๆเลยก็จะเป็นแนวเพลงครับ ช่วงแรกๆจะเป็นอิเล็กทรอนิกส์ร็อค ช่วงนี้ก็จะเป็นอีโมแทร็ป ครับ จะมีความฮิปฮอป ผสมเข้ามา และวิธีการเขียนก็จะแตกต่างจากเดิมค่อนข้างเยอะ เพราะว่าวิธีคิดเปลี่ยนไป โตขึ้นตามเพลงด้วยครับ และเนื้อเพลงมีการใช้ภาษาอังกฤษเข้ามาด้วยครับ เรารู้สึกว่าช่วงทำให้เพลงดูใหม่มากขึ้น

 

Q : พูดถึงพากย์ดนตรีกันหน่อย เหมือนมีความผสมระหว่าง ร็อค+ฮิปฮอป ?

A : จริงๆเข้าใจถูกแล้วครับเหมือนกับว่ามีความผสมระหว่าง ร็อค+ฮิปฮอป เพราะว่า อัลบั้มนี้เราพรีเซนต์แนวอีโมแทร็ป ผสมความมีอิเล็กทรอนิกส์หรือว่าฮิปฮอป ผสม เข้าไปมากขึ้น ใช่ครับอีโมในที่นี้ก็คือแนวเพลง เป็นแนวอีโอในยุค2010 และผสมกับแนวร็อค+ฮิปฮอป ความเป็นแร็ปเข้าไป ก็เลยเป็นแนวอีโมแทร็ป ครับ ในเพลงนี้จะรู้สึกได้ถึงความเป็นฮิปฮอปนิดๆ และยังมีกลิ่นดนตรีที่เป็นร็อคในแบบ โอลสคูล พอมารวมกันแล้วทำให้เกิดความใหม่ครับ

PAPER PLANES

Q : ในพาร์ทของมิวสิกวิดีโอ PAPER PLANES ไม่มีโชว์เล่นดนตรีเลย?

A : จะเน้นเรื่อง emotional เป็นหลัก ส่วน MV เราไม่ได้ perform เลยครับ จะเน้นเป็นสตอรี่ไลน์ จะซ่อนพวกทรายไว้ในนั้น

 

Q : ซุ่มทำงานเพลงกันมาเป็นปี?

A : ประมาณเกือบๆ2ปีครับ ปีกว่าๆก็เลย ก็เลยเหมือนกับว่า จะเป็นการกลับมา ก็ใช่ครับ การกลับมาสำหรับเราและก็แฟนเพลงใช่ครับ การปล่อยซิงเกิ้ลนี้เป็นเหมือนการกลับมาอีกครั้งเพื่อที่จะเตรียมตัวไปสู่อัลบั้ม ที่เรากำลังจะปล่อยกัน ไม่ได้มีแค่ซิงเกิ้ลเดียวครับ กลับมาคราวนี้ก็จะมีหลายๆเพลง

 

Q : สปอยซิงเกิ้ลต่อไปหน่อย?

A : ซิงเกิ้ลต่อไปมี guest มาฟีทเจอริ่ง ด้วยครับ และเป็นการฟีทที่เป็นทางการรอบแรกของวงด้วยครับ ถ้าเป็นคนที่ฟังเพลงแนวนี้อยู่แล้วน่าจะเหลือความคาดหมาย และน่าจะชอบไปเลยนะครับ

PAPER PLANES

 

Q : ฝากผลงานเพลงกันหน่อย

A : ฝากซิงเกิ้ลล่าสุดที่พึ่งปล่อยไปครับ ชื่อว่าเพลง “กำหมัด” ตอนนี้มีมิวสิควิดีโอแล้วสามารถเข้าไปดูได้ที่ youtube ช่อง genierock และทุกๆแพลตฟอร์ม และก็ฝากซิงเกิ้ลต่อๆไปที่กำลังจะออกมาในอนาคตด้วยนะครับ และสามารถติดตามผลของของเราได้ทางแฟนเพจเฟสบุ๊ค ชื่อว่า PAPER PLANES และไอจีชื่อว่า PAPER PLANESBANDOFFICIAL และช่องยูทูปของพวกเรา ชื่อว่า PAPER PLANESBANDOFFICIAL และก็สามารถติดตามแอคเค้าของพวกเรา เช่นไอจีส่วนตัวของพวกเรา เข้าไปที่ไอจีวงจะมีไอจีพวกเราแปะไว้อยู่ครับ

PAPER PLANES

PAPER PLANES

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รอฟังกันนะ! “ไบร์ท วชิรวิชญ์” เตรียมปล่อยซิงเกิลแรก “Long Run” ภายใต้ค่ายตัวเอง

วันนี้ฝันเป็นจริงแล้ว! “นุ๊ก ธนดล” ร่วมงานช่อง 3 ร้องเพลงประกอบละคร

มาแล้ว! Teaser แรกซิงเกิลโกอินเตอร์ “นุนิว” ร่วมงาน “พอล คิม” แฟนคลับเตรียมแสงออกหู

อินในตัวเค้าสุดหัวใจ! “โบกี้ไลอ้อน” เล่าที่มาเนื้อเพลง “ก้าวก่าย” ซิงเกิลใหม่ “บิวกิ้น”

ฟังแล้วจุก! “บิวกิ้น” ปล่อย MV ซิงเกิลใหม่ “ก้าวก่าย” แทนความรู้ของคนที่ไปจากคนรักเก่าไม่ได้สักที

อยากดู MV แล้ว! “บิวกิ้น” เตรียมปล่อยซิงเกิลใหม่ “ก้าวก่าย” กลิ่นเพลงเศร้าแรงมาก

ลุ้นตัวโก่งมาก ! “วี วิโอเลต” แต่งเพลง “ENVY” ให้ “นัตตี้-พี่แมน” ขอบคุณที่ไว้ใจให้เขียนเพลง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments