เรื่องย่อ “รางรักพรางใจ”

เรื่องย่อ “รางรักพรางใจ”

0

เรื่องย่อ “รางรักพรางใจ”

รางรักพรางใจ

         “เก็จอุษา” (ปูเป้ เกศรินทร์ ) ตื่นขึ้นมาในโรงพยาบาลพร้อมความทรงจำที่หายไป โดยมี “เทียน” (โดนัท ภัทรพลฒ์) ผู้ชายหน้านิ่งเฝ้าอยู่ข้าง ๆ เขาเล่าให้เธอฟังว่า เธอถูกทำร้ายและนำร่างมาทิ้งไว้ที่สะพาน “หมอชาญชล” (กุ้ง ตวงสิทธิ์) เจ้าของไข้ลงความเห็นว่าสมองของเธออาจกระทบกระเทือนทำให้ความทรงจำหายไป “เก็จอุษา” เครียดมากเพราะ “เทียนเล่า” ให้ฟังว่า เธอไม่มีญาติที่ไหน เหลือเพียงแค่น้องสาวหนึ่งคนแต่ยังติดต่อไม่ได้ แถมเธอยังแต่งงานแล้ว กับ “ทิว” (บิ๊ก กฤษฎา) พี่ชายของเขา “เก็จอุษา” มักจะมีอาการฝันร้ายเห็นร่างตัวเองชุ่มไปด้วยเลือดจนตกใจตื่นบ่อย ๆ เธอตัดสินใจขอร้องให้ “เทียน” มานอนเป็นเพื่อนเธอแต่ “เทียน”ปฎิเสธบอกว่าไม่เหมาะเพราะเขาเป็นแค่น้องชายของสามีเธอเท่านั้น “เก็จอุษา” สงสัยว่าทำไมสามีถึงไม่มาดูแลเธอเอง แต่ “เทียน” ก็ไม่ยอมตอบว่าทำไม!

รางรักพรางใจ

รางรักพรางใจ

          ถึงวันออกจากโรงพยาบาล “เทียน” มารับ “เก็จอุษา” กลับบ้าน “เก็จอุษา” กลับไม่ได้รู้สึกคุ้นเคยกับที่นี่แม้แต่นิดเดียว และที่น่าตกใจเมื่อ “เก็จอุษา” ก็ได้รู้ว่า “ทิว” สามีของเธอถูกยิงตายที่บ้านหลังนี้ โดยที่ตำรวจยังไม่สามารถหาฆาตกรได้ และผู้ต้องสงสัยในใจ “เทียน” ก็คือ “เก็จอุษา” นั่นเอง เขาทำทุกวิถีทางเพื่อกระตุ้นความทรงจำของเธอกลับมาด้าน “เก็จอุษา” ที่ยังจำอะไรไม่ได้ แต่เธอก็รู้สึกว่าคนรอบๆตัวเธอไม่มีใครเป็นมิตร หรือชอบเธอเลย “เก็จอุษา” รู้สึกอึดอัดกับตัวตนของเธอ และพยายามหาคำตอบว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นกับตัวเธอก่อนหน้าความทรงจำที่หายไป นอกจากนี้เธอยังรู้สึกอึกอัดเมื่อต้องเผชิญหน้ากับ “เทียน” เพราะเขาดูจับจ้องเธอทุกฝีก้าว แม้ตอนเขาไม่อยู่ วันหนึ่ง “เก็จอุษา” ได้รับอุบัติเหตุ “เทียน” พาเธอไปทำแผลที่โรงพยาบาล ที่นั่นเธอได้พบกับ “หมอเมธิช” (หมู ภูษณะ) ท่าทางแปลกๆ ของหมอทำให้เธอสงสัย จนได้รู้ความจริงว่า “หมอเมธิช” เคยเป็นแฟนเก่าของเธอก่อนที่จะแต่งงานกับ “ทิว” เหตุความหึงหวงของ “ทิว” ก็เป็นข้อสันนิษฐานหนึ่งที่ “ผู้กองชวิศ” (โอ๊ต รัฐธีร์) เพื่อนของ “เทียน” ตั้งเอาไว้ทำให้ “เทียน” สงสัย และจับตาดูเธอไม่ห่าง จนมีชายชุดดำลอบเข้ามาทำร้าย “เก็จอุษา” ที่บ้าน ทำให้ “เทียน” บอกว่าเขาจะมาอยู่ที่บ้านกับ “เก็จอุษา” 

รางรักพรางใจ

         ระหว่างนั้น “เก็จอุษา” ก็รู้สึกว่าสิ่งที่ทุกคนบอกมันไม่ใช่ตัวตนของเธอ ทำให้เธอพยายามเริ่มต้นสืบหาความจริง โดยเริ่มสืบจาก “เก้า” ลูกคนงานที่ดูเป็นมิตรกับเธอที่สุดแล้วในบ้าน แต่ “เก้า” กลับอาละวาด และสติแตกทุกครั้งที่ถูกถามถึงวันที่เกิดอุบัติเหตุ หรือเรื่อง “ทิว” “เก็จอุษา” ขอ “เทียน” ไปทำงานที่โรงงานน้ำตาล ที่นั่น “เก็จอุษา” ได้พบกับ “จีรา” (มะเหมี่ยว พรชดา) เลขาสาวที่ “เทียน” ฝากให้คอยดูแล “เก็จอุษา” และ “คณิณ” หัวหน้าฝ่ายบัญชี ที่ทุกคนก็แอบแปลกใจกับท่าทีของเธอที่เปลี่ยนไปเป็นคนละคนจาก “เก็จอุษา” ที่เย่อหยิ่งเป็น “เก็จอุษา” ที่มีน้ำใจ และเป็นกันเอง “เก็จอุษา” เองก็พยายามสืบหาความจริงจากคนเหล่านี้ด้าน “เทียน” เมื่อได้ใกล้ชิดกับ “เก็จอุษา” มากขึ้นเขาเห็นว่า “เก็จอุษา” ไม่ได้เหมือนเดิม หรือเหมือนที่คนอื่นๆบอก เขาเห็นเพียงผู้หญิงที่สับสนในตัวเอง และความสดใส เอื้ออาทร จิตใจดี ยิ่งใกล้ชิดยิ่งทำให้เขาสับสน และต้องคอยย้ำเตือนตนเองว่าไม่ควรรู้สึกดีกับพี่สะใภ้มากไป ส่วน “เก็จอุษา” เองก็เช่นกัน เธอรู้สึกอบอุ่น และปลอดภัยเมื่อได้อยู่ใกล้ “เทียน”

รางรักพรางใจ

รางรักพรางใจ

         แต่ความจริงที่ “ทิว” ต้องตายอาจเป็นเพราะเธอ คือเรื่องที่เธอต้องพิสูจน์ และค้นหาความจริง! เขา และเธอ จะค้นพบความจริงที่สุดท้ายจะต้องลงเอยด้วยรัก หรือความเจ็บปวด ร่วมค้นหาตัวตนที่แท้จริงของ “เก็จอุษา” พร้อมลุ้นไปกับความรักที่ก่อตัวขึ้นบนเส้นแบ่งของหัวใจ และจริยธรรม ที่พวกเขาต้องเลือกว่าจะข้ามไปทางไหน!และการไขปริศนาเรื่องราวฆาตกรรมครั้งนี้ไปด้วยกันและทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.ทางช่อง 7 HD

 

บทประพันธ์: ชมบุหลัน

บทโทรทัศน์ : ธนินทร อุชุภาพ

กำกับการแสดง : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน

ละครโดย : บริษัท มุมใหม่ จำกัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments