เรื่องย่อ “CLUB FRIDAY THE SERIES” ตอน “UNHAPPY BIRTHDAY”

เรื่องย่อ “CLUB FRIDAY THE SERIES” ตอน “UNHAPPY BIRTHDAY”

0

เรื่องย่อ “CLUB FRIDAY THE SERIES”

ตอน “UNHAPPY BIRTHDAY”

แซมมี่ พอร์ช พุฒ CLUB FRIDAY THE SERIES

         “วันเกิดคือ วันดีๆ ของทุกปีที่หลายคนรอคอย แต่สำหรับบางคน อาจจะเป็นวันหนึ่งที่ฝังเอาความทรงจำที่ไม่อยากจดจำเอาไว้ และเป็นความเจ็บปวดที่หลีกหนีไม่ได้เพราะวันนี้จะอยู่กับเราไปทุกปีจนตลอดชีวิต

แซมมี่ พอร์ช พุฒ CLUB FRIDAY THE SERIES

แซมมี่ พอร์ช พุฒ CLUB FRIDAY THE SERIES

          “มีนา” (แซมมี่) กับ “เกื้อ” (พุฒ) เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย ซึ่ง “มีนา” มี “ฉัตร” (พอร์ช) แฟนเก่าที่ไม่เอาไหน ทั้งกินเหล้า ชอบเที่ยวปาร์ตี้ และไม่มีความรับผิดชอบกับอะไร จน “มีนา” ต้องใช้ “เกื้อ” เป็นที่ปรึกษา รับรู้ รับฟัง ปัญหาทุกอย่าง

แซมมี่ พอร์ช พุฒ CLUB FRIDAY THE SERIES

แซมมี่ พอร์ช พุฒ CLUB FRIDAY THE SERIES

          จนถึงวันหนึ่งเมื่อ “มีนา” เลิกกับ “ฉัตร” แล้วก็มาลองคบกับ “เกื้อ” ซึ่ง “มีนา” เองก็เพิ่งรู้ความจริงว่าในความเป็นเพื่อนที่ดี “เกื้อ” แอบรักมีนามานานการคบกันในช่วงแรก ทุกอย่างดูดี และไม่มีปัญหาเพราะ “เกื้อ” เป็นสิ่งที่ตรงข้ามกับ “ฉัตร” ทุกอย่าง “เกื้อ” เป็นคนตรงเวลา จึงไม่เคยปล่อยให้ “มีนา” ต้องรอ “เกื้อ” เป็นคนไม่เจ้าชู้ “มีนา” จึงไม่เคยต้องเป็นห่วงอะไร ถึงเวลาที่นัด “เกื้อ” จะมาตรงเวลาเป๊ะๆ พร้อมรายงานตัวตลอดเวลาว่าอยู่ที่ไหน ทำอะไร ไม่ทำให้ “มีนา” ต้องห่วงกังวลสงสัยอะไรเลย ทุกวันเกิดของ “มีนา” “เกื้อ” จะทำเซอร์ไพรส์จัดใหญ่ทุกอย่าง เพื่อทำให้ “มีนา” มีความสุขที่สุดเท่าที่คนๆ หนึ่งจะสามารถทำได้ไม่ว่า “มีนา” จะอยากได้อะไร “เกื้อ” ก็จะจัดหามาให้ ทำให้ “มีนา” รู้สึกเหมือนเป็นเจ้าหญิง และ ทุกปี “เกื้อ” จะถ่ายคลิปการเซอร์ไพรส์วันเกิดของ “มีนา” เอาไว้เพื่อเก็บเป็นความทรงจำที่ดีร่วมกัน

แซมมี่ พอร์ช พุฒ CLUB FRIDAY THE SERIES

แซมมี่ พอร์ช พุฒ CLUB FRIDAY THE SERIES

แซมมี่ พอร์ช พุฒ CLUB FRIDAY THE SERIES

         แต่ทําไมเมื่อเวลาผ่านไป ความแตกต่างระหว่าง “มีนา” กับ “เกื้อ” ก็ยิ่งชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่เรื่องเล็กๆ ไปจนถึงเรื่องใหญ่ๆ ในขณะที่ “เกื้อ” เป็นคนตรงเป๊ะกับทุกสิ่ง แต่ “มีนา” เป็นคนรักอิสระ และชอบไปเรื่อยๆ ไม่ชอบ ให้มีการวางแผน ทุกครั้งที่ไปเที่ยวด้วยกันจึงต้องมีปัญหา “มีนา” ใช้ความรู้สึกในการนำทางชีวิตแต่ “เกื้อ” ใช้ เหตุผล “มีนา” ชอบความตื่นเต้น รักการผจญภัย แต่ “เกื้อ” ชอบใช้ชีวิตเรียบง่ายที่น่าแปลกใจก็คือ ยิ่งนานวัน “มีนา” ก็ยิ่งกลับไปคิดถึง “ฉัตร” เพราะในความไม่เอาไหนของ “ฉัตร” ก็ยังมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ดูใกล้กับความเป็น “มีนา” มากกว่า ในความตื่นเต้น และความมีชีวิตชีวา แล้ววันหนึ่ง “ฉัตร” ก็เดินกลับเข้ามาในชีวิตของ “มีนา” อีกครั้งจริงๆ เหตุผลของการกลับมาของ “ฉัตร” ก็คือ ผู้หญิงอื่นที่ “ฉัตร” ไปคบใหม่ ไม่มีใครดีเท่ากับ “มีนา” ได้เลย “มีนา” ไม่กล้าบอก “เกื้อ” ด้วยเหตุผลเดียวคือ “เกื้อ” เป็นคนดี “มีนา” ไม่อยากเสียคนดีไปจากชีวิต “มีนา” รู้ว่า “เกื้อ” รัก “มีนา” มากจน “มีนา” ไม่กล้าที่จะทำร้าย “เกื้อ”  แต่ในความสัมพันธ์ระหว่าง “เกื้อ” กับ “มีนา” ก็มีปัญหาหนักขึ้น เรื่อยๆ

แซมมี่ พอร์ช พุฒ CLUB FRIDAY THE SERIES

แซมมี่ พอร์ช พุฒ CLUB FRIDAY THE SERIES

          วันเกิดปีหน้าที่ใกล้จะมาถึงนี้ “มีนา” จึงตั้งใจว่าจะบอกความจริงทุกอย่างให้ “เกื้อ” รู้ก่อนที่ “มีนา” จะมา ปรึกษาพี่ ”อ้อย-พี่ฉอด” “มีนา”เอาเรื่องทั้งหมดไปปรึกษา “น้ำ” (มิ้นท์) เพื่อนสาวคนสนิท ซึ่ง “น้ำ” เองก็กำลังมีปัญหาความรัก แต่ปัญหาของ “น้ำ” ช่างตรงกันข้ามกับ “มีนา” ถ้าปัญหาของ “มีนา” คือเจอคนดี ปัญหาของ “น้ำ” ตรงกับข้ามอย่างหน้ามือเป็นหลังมือ เพราะไม่เคยมี คนที่ดีพอ “น้ำ” ไม่เห็นด้วยอย่างเด็ดขาดที่ “มีนา” จะบอกเลิกกับ “เกื้อ” ในวันเกิด เพราะมันจะเป็นสิ่งที่ “เกื้อ” จะต้องจำฝังใจไปตลอดชีวิต หรือจริงๆ แล้ว “น้ำ” ไม่เห็นด้วยเลยที่ “มีนา” จะบอกเลิก “เกื้อ” เพราะ “เกื้อ” เป็นคนดี "มีนา" ควรจะตัดสินใจอย่างไร ติดตามพร้อมกัน เวลา 20.30 น. ทุกวันศุกร์ ทางช่องวัน 31

 

อำนวยการผลิต : สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา , วรฤทธิ์ ไวยเจียรนัย

แนว : Romantic Drama ที่สร้างจากเรื่องจริง

บทประพันธ์โดย : สร้างสรรค์ สันติมณีรัตน์

กำกับการแสดงโดย : วศินี  คุณะนิติสาร  

ผลิตโดย : CHANGE2561

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดภาพทายาทคนบันเทิงสุดคิ้วท์ ใส่ชุดไทย ประแป้งต้อนรับวันสงกรานต์

ติดหลานแล้ว! “เอมี่ กลิ่นประทุม” โดน “น้องโฮมส์” ตกหนัก เสียงสองเสียงสามก็มา

“นนกุล” โดนขิงเสียแล้วเมื่อ “แอฟ ทักษอร” ลงไอจีสตอรี่คลิปของ “ดีเจพุฒิ”

“พอร์ช ศรัณย์” เปิดไอจี “น้องโฮมส์” ตามคำเรียกร้องแล้ว ใครโดนตกต้องมา!

สำเนาถูกต้อง! “พอร์ช” เทียบภาพลูกชาย “น้องโฮมส์” เป๊ะทุกส่วน

“พอร์ช ศรัณย์” อวดรูป “น้องโฮมส์” ลูกชายให้เห็นแล้ว คนบันเทิงแห่ชมความน่ารัก!

“พอร์ช ศรัณย์” ยอมรับมีลูกแล้ว อายุ 9 เดือน เผยภรรยาเป็นคนนอกวงการ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments